A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Hơn 70 gốc tiêu của một hộ dân bị chặt phá

13:55 | 03/01/2020

Sáng ngày 1/1, gia đình bà Thị Pi Ơn ở bon Bu Prâng, xã Ðắk N’Drung (Đắk Song) phát hiện hơn 70 gốc tiêu đang trong thời kỳ kinh doanh đã bị cắt hạ ngang gốc. Ước tính thiệt hại ban đầu của vườn tiêu khoảng 50 triệu đồng.

Hơn 70 gốc tiêu đang trong thời kỳ kinh doanh của gia đình bà Thị Pi Ơn bị cắt hạ ngang gốc

Theo bà Thị Pi Ơn, vườn tiêu của gia đình trồng được gần 8 năm, riêng năm ngoái vườn tiêu thu hoạch được 1,4 tấn. Vụ tiêu năm nay, gia đình bà chưa thu hoạch do ra trái muộn, ước tính năm nay nếu không bị chặt phá thì vườn tiêu thu hoạch khoảng trên 2 tấn.

Bà Thị Pi Ơn cho biết: Khi nhận được thông tin, Công an huyện đã phối hợp với chính quyền địa phương xuống kiểm tra hiện trường. Theo bà, đây là vụ chặt tiêu để trả thù cá nhân, vì trước đó 1 tuần, gia đình bà có tranh chấp ao nước tưới với một hộ khác bên cạnh rẫy.

Gia đình bà Thị Pi Ơn đành phải thu hoạch tiêu non bị chặt phá để giảm thiệt hại về kinh tế

Việc phá hoại hồ tiêu không chỉ làm thiệt hại nặng nề về kinh tế cho người nông dân mà còn gây hoang mang dư luận. Bởi hồ tiêu là cây trồng có giá trị kinh tế và vốn đầu tư lớn. Cơ quan chức năng liên quan sẽ sớm điều tra làm rõ và nghiêm trị đối tượng chặt phá hồ tiêu của gia đình bà Thị Pi Ơn.

Tin, ảnh: Y Sơn

Bài viết gốchttp://www.baodaknong.org.vn/an-ninh-trat-tu/hon-70-goc-tieu-cua-mot-ho-dan-bi-chat-pha-76397.html

    Nguồn "Báo Đắk Nông điện tử"

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ