A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Sẽ cưỡng chế tháo dỡ công trình xây dựng vi phạm tại phường Nghĩa Trung

15:24 | 06/03/2020

Liên quan đến việc ông Lê Đình Kiện ở tổ 5, phường Nghĩa Trung, thành phố Gia Nghĩa xây dựng công trình trái phép, không tuân thủ quy hoạch đô thị mà Báo Đắk Nông đã phản ánh,...

... ngày 5/3, Phòng Quản lý Đô thị Gia Nghĩa đã có Công văn số 59/CV-QLĐT yêu cầu Đội Quản lý trật tự cảnh quan đô thị thành phố tiếp tục kiểm tra, rà soát và có phương án xử lý.

Một số chòi được xây dựng nhằm phục vụ khách câu cá giải trí tại công trình của ông Kiện

Theo Phòng Quản lý đô thị, sau khi có các quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với hành vi vi phạm trong hoạt động xây dựng của ông Kiện, UBND thành phố Gia Nghĩa đã giao cho UBND phường Nghĩa Trung và Đội Quản lý trật tự cảnh quan đô thị thành phố có trách nhiệm tổ chức thực hiện xử lý. Bên cạnh đó, Phòng Quản lý đô thị cũng đã nhiều lần tổ chức kiểm tra công tác xử lý vi phạm và việc khắc phục hậu quả sau khi ban hành các quyết xử phạt. Tuy nhiên, qua một thời gian dài thì ông Lê Đình Kiện vẫn chưa chấp hành việc khắc phục hậu quả là tháo dỡ công trình vi phạm.

Để đảm bảo tính răn đe của pháp luật đối với việc chấp hành các quyết định xử phạt vi phạm hành chính và chấn chỉnh trật tự xây dựng trên địa bàn Gia Nghĩa, Phòng Quản lý đô thị giao Đội Quản lý trật tự cảnh quan đô thị thành phố phối hợp với UBND phường Nghĩa Trung khẩn trương, kiểm tra, rà soát, đối chiếu quy hoạch đô thị đối với công trình do ông Lê Đình Kiện xây dựng tại tổ 5, phường Nghĩa Trung. Trường hợp không đủ điều kiện để hoàn thiện việc cấp giấy phép xây dựng đô thị đối với công trình nêu trên thì yêu cầu ông Lê Đình Kiện tiến hành tháo dỡ công trình vi phạm. Nếu ông Kiện không chấp hành thì thực hiện việc cưỡng chế ngay trong tháng 3/2020 để tháo dỡ công trình vi phạm.

Đoàn công tác Thành ủy Gia Nghĩa kiểm tra thực tế tại công trình vi phạm

Phòng Quản lý đô thị Gia Nghĩa cũng yêu cầu Đội Quản lý trật tự cảnh quan đô thị thành phố phối hợp với UBND các xã, phường rà soát các trường hợp cá nhân, tổ chức vi phạm trật tự xây dựng trên địa bàn thành phố Gia Nghĩa đã có quyết định xử phạt vi phạm hành chính nhưng chưa tuân thủ thực hiện để tiến hành đôn đốc, xử lý theo quy định.

Được biết, sáng ngày 6/3, Đoàn Công tác của Thành ủy Gia Nghĩa do ông Nguyễn Đức Nguyên, Bí thư Thành ủy dẫn đầu đã tiến hành đợt kiểm tra thực tế tại công trình vi phạm của ông Lê Đình Kiện. Quan điểm của Thành ủy Gia Nghĩa là xử lý nghiêm những trường hợp xây dựng công trình trái phép, không tuân thủ quy hoạch đô thị, không chấp hành các quyết định xử lý.

Tin, ảnh: Bảo Ngọc

Bài viết gốc: http://www.baodaknong.org.vn/phap-luat/se-cuong-che-thao-do-cong-trinh-xay-dung-vi-pham-tai-phuong-nghia-trung-78317.html

 

    Nguồn "Báo Đắk Nông điện tử"

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ