A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Xử phạt 105 triệu đồng đối với hành vi san lấp đất tại Nâm N’Jang

15:04 | 19/03/2020

Ngày 17/3, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông Trương Thanh Tùng đã ký quyết định xử phạt hành chính 105 triệu đồng đối với ông Nguyễn Ngọc Bắc, trú tại tổ dân phố 8, thị trấn Đức An (Đắk Song) vì hành vi hủy hoại đất.

Khu vực đất san lấp dọc quốc lộ 14, đoạn qua xã Nâm N’Jang của gia đình ông Nguyễn Ngọc Bắc

Trước đó, ông Bắc đã thực hiện hành vi múc 4,8 ha đất, làm cho bề mặt thấp hơn so với các thửa đất liền kề. Hành vi hủy hoại đất của ông Bắc vi phạm quy định tại Điểm đ, Khoản 1, Điều 15, Nghị định 91/2019 của Chính phủ "Về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực đất đai". Ngoài việc bị xử phạt, UBND tỉnh yêu cầu ông Bắc có trách nhiệm thực hiện các yêu cầu của Sở Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) tại báo cáo số 55 ngày 9/3/2020.

Cuối tháng 2/2020, Sở TN&MT đã lập biên bản vi phạm hành chính đối với ông Nguyễn Ngọc Bắc vì hành vi hủy hoại đất. Đến ngày 9/3/2020, Sở TN&MT đã có Báo cáo số 55 tham mưu UBND tỉnh ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với ông Bắc. Sở TN&MT cũng kiến nghị UBND tỉnh buộc ông Bắc thực hiện các biện pháp kỹ thuật và xây dựng các công trình để đưa khu vực đất đã hủy hoại (khu vực đất đã san lấp) về trạng thái an toàn.

Quyết định xử phạt ông Nguyễn Ngọc Bắc

Như Báo Đắk Nông đã phản ánh, mặc dù chính quyền địa phương đã nhiều lần ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính và yêu cầu khắc phục lại hiện trạng ban đầu, thế nhưng ông Nguyễn Ngọc Bắc, chủ khu đất ngay quốc lộ 14, đoạn qua thôn 10, xã Nâm N’Jang (Đắk Song) vẫn tiếp tục san ủi mặt bằng với khối lượng lớn. Tổng cộng, có 4,8 ha đất đã bị ông Bắc hủy hoại, san ủi trái phép, bao gồm cả đất hành lang đường bộ.

Lê Phước

Bài viết gốc: http://www.baodaknong.org.vn/phap-luat/xu-phat-105-trieu-dong-doi-voi-hanh-vi-san-lap-dat-tai-nam-n-jang-78528.html

 

    Nguồn "Báo Đắk Nông điện tử"

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ