A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Vụ tố giác "cướp Nhà máy Cà phê hòa tan Trung Nguyên": Phục hồi giải quyết nguồn tin tội phạm

10:05 | 24/03/2020

Theo thông tin từ Công an tỉnh Bình Dương, Cơ quan CSĐT - Công an tỉnh này vừa có thông báo phục hồi giải quyết nguồn tin tội phạm vụ "tố giác cướp Nhà máy Cà phê hòa tan Trung Nguyên" đối với đơn tố cáo của bà Lê Hoàng Diệp Thảo...

...  vợ ông chủ Tập đoàn Cà phê Trung Nguyên Đặng Lê Nguyên Vũ, CEO Công ty TNI sở hữu nhãn hàng King Coffee.

Trước đó, ngày 28-9-2018, bà Lê Hoàng Diệp Thảo gửi đơn khởi kiện đến TAND tỉnh Bình Dương và ngày 26-6-2019, bà tiếp tục gửi đơn khẩn cấp đến Công an tỉnh Bình Dương, các đơn có cùng những nội dung tố cáo khẩn cấp như sau:

Ông Nguyễn Duy Phước - Trưởng Phòng Pháp lý Tập đoàn Trung Nguyên - có dấu hiệu sử dụng tài liệu giả, gồm: Biên bản họp đại hội đồng cổ đông - Tập đoàn Trung

 Nguyên không ghi ngày, chỉ đề tháng 12- 2011; quyết định của đại hội đồng cổ đông - Tập đoàn Trung Nguyên không ghi ngày, chỉ đề tháng 12-2011. Bà Thảo cho rằng những tài liệu này bị "cắt ghép" nhưng được Tập đoàn Trung Nguyên sử dụng để cung cấp cho TAND tỉnh Bình Dương nhằm chứng minh ông Đặng Lê Nguyên Vũ đại diện toàn bộ vốn góp của Tập đoàn Trung Nguyên tại Công ty CP Cà phê hòa tan Trung Nguyên. Mục đích, theo đơn tố cáo, là nhằm tước đoạt quyền sở hữu và quyền quản lý của bà Thảo tại Công ty CP Cà phê hòa tan Trung Nguyên.

Trong các đơn thư gửi nhiều lần sau đó đến các cơ quan pháp luật, cơ quan chức năng, bà Lê Hoàng Diệp Thảo tố cáo thêm:

Tối 13-5-2016, phía Tập đoàn Trung Nguyên cử đội ngũ gần 100 người kèm theo hung khí đến trụ sở Công ty CP Cà phê hòa tan Trung Nguyên (ở Bình Dương) để đe dọa và cướp nhà máy ngay trong đêm; lấy hết toàn bộ hàng hóa thành phẩm, nguyên vật liệu, đồng thời cho chuyển phần lớn các máy móc thiết bị quan trọng đi nơi khác; hủy các giấy tờ, chứng từ sổ sách kế toán của công ty (!?).

Từ đơn của bà Lê Hoàng Diệp Thảo, trong tháng 1 và tháng 4-2019, TAND tỉnh Bình Dương gửi văn bản trưng cầu giám định nhiều chi tiết bà Thảo tố cáo đến Viện Khoa học hình sự - Bộ Công an. Sau đó, ngày 30-1-2019 và 24-5-2019, Viện Khoa học hình sự lần lượt có văn bản phản hồi, thông báo kết quả giám định. Kết luận giám định cơ bản trùng khớp với những nội dung bà Lê Hoàng Diệp Thảo tố cáo.

 Trong khi đó, sau khi nhận được đơn tố giác nói trên của bà Thảo, tiến hành kiểm tra và xác minh, ngày 20-1-2020, Cơ quan CSĐT - Công an tỉnh Bình Dương đã ra Quyết định số 05/PC03(Đ4) tạm đình chỉ việc giải quyết nguồn tin về tội phạm "để chờ kết luận giám định"! Và mới đây, cơ quan này đã ký Thông báo số 372/ PC03(Đ4) phục hồi việc giải quyết nguồn tin về tội phạm đối với vụ việc mà bà Lê Hoàng Diệp Thảo tố cáo.

Ngày 23-3, theo đại diện Công ty TNI, sự việc kể trên đã gây thiệt hại cho công ty tính từ tháng 11-2015 đến nay hơn 4.000 tỉ đồng. Để có thông tin đa chiều, cùng ngày, chúng tôi đã liên hệ với Tập đoàn Trung Nguyên đề nghị có ý kiến, song chưa nhận được phản hồi từ tập đoàn.

Phạm Ngọc

Bài viết gốc: https://nld.com.vn/phap-luat/vu-to-giac-cuop-nha-may-ca-phe-hoa-tan-trung-nguyen-phuc-hoi-giai-quyet-nguon-tin-toi-pham-20200324093907453.htm

    Theo Báo Người Lao Động (www.nld.com.vn).

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ