A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Khởi tố vụ án liên quan Công ty Cà phê hòa tan Trung Nguyên

07:28 | 29/04/2020

Sau khi nhận đơn tố cáo của bà Lê Hoàng Diệp Thảo - vợ cũ của ông Đặng Lê Nguyên Vũ, cơ quan công an xác minh và nhận thấy có dấu hiệu tội phạm nên đã ra quyết định khởi tố vụ án

Chiều 28-4, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bình Dương cho biết vừa khởi tố vụ án "Làm giả tài liệu của cơ quan, tổ chức" xảy ra tại Công ty CP Cà phê hòa tan Trung Nguyên (nằm trong KCN Tân Đông Hiệp, TP Dĩ An) vào năm 2016.

Trước đó, sau khi nhận đơn tố cáo của bà Lê Hoàng Diệp Thảo, cơ quan công an đã tiến hành xác minh. Cụ thể, bà Thảo đã tố cáo đích danh một trưởng phòng pháp chế của Công ty CP Tập đoàn Trung Nguyên có hành vi "cắt dán" và "giả mạo tài liệu" để nộp Sở Kế hoạch - Đầu tư tỉnh Bình Dương với mục đích loại bỏ quyền điều hành của bà. Hành vi này xảy ra trong giai đoạn 2015-2016, khi bà Thảo và chồng đang tiến hành các thủ tục ly hôn.

Bà Lê Hoàng Diệp Thảo từng là chủ tịch HĐQT kiêm tổng giám đốc Công ty CP Cà phê hòa tan Trung Nguyên - một trong những tài sản tranh chấp trong vụ án ly hôn của bà với ông Đặng Lê Nguyên Vũ được tòa án xét xử. Bản án sơ thẩm và phúc thẩm tuyên ông Vũ được nhận toàn bộ cổ phần trong các công ty (trong đó có Công ty CP Cà phê hòa tan Trung Nguyên tại Bình Dương). Đồng thời, ông Vũ phải trả lại một số tiền tương ứng với tài sản cho bà Thảo. 

Tuy nhiên sau đó, bản án trên đã bị Viện trưởng VKSND Tối cao kháng nghị giám đốc thẩm.

Tin-ảnh: T.Đồng

Bài viết gốc: https://nld.com.vn/thoi-su/khoi-to-vu-an-lien-quan-cong-ty-cp-ca-phe-hoa-tan-trung-nguyen-20200428193925994.htm

    Theo Báo Người Lao Động (www.nld.com.vn)

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ