A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Công an phường Ea Tam: Vì cuộc sống bình yên của nhân dân

08:41 | 29/05/2020

Đóng chân trên địa bàn trọng điểm về an ninh trật tự, những năm qua cán bộ, đảng viên Công an phường Ea Tam, TP. Buôn Ma Thuột luôn học và làm theo lời Bác Hồ dạy, nêu cao tinh thần trách nhiệm, bám sát địa bàn,...

... kiên quyết đấu tranh với các loại tội phạm, giữ vững bình yên cho nhân dân.

Thiếu tá Võ Văn Sang, Trưởng Công an phường Ea Tam cho biết, phường có 7.068 hộ với 27.414 nhân khẩu. Ngoài ra, trung bình mỗi năm còn có khoảng 21.000 học sinh, sinh viên, lao động phổ thông từ nơi khác đến học tập và sinh sống. Toàn phường có 81 cơ sở kinh doanh ngành nghề có điều kiện về an ninh trật tự (ANTT) cùng hơn 420 hộ cho thuê trọ, tập trung nhiều thành phần, tầng lớp nhân dân sinh sống, nhất là học sinh, sinh viên và người lao động. Lợi dụng tình hình này, các đối tượng xấu thường đến ẩn náu, thực hiện hành vi vi phạm pháp luật. Nổi lên là tệ nạn ma túy kéo theo tội phạm trộm cắp tài sản gia tăng.

Công an phường Ea Tam hướng dẫn người dân các thủ tục niêm yết tại bộ phận một cửa tiếp dân.

Trước thực trạng đó, Công an phường đã chỉ đạo cán bộ, đảng viên thực hiện tốt các mặt công tác chuyên môn nghiệp vụ nhằm phòng ngừa, đấu tranh có hiệu quả với các loại tội phạm. Cùng với việc tập trung đấu tranh, xử lý, góp phần phòng ngừa, giảm thiểu các loại tội phạm như trộm cắp, cướp giật tài sản, cố ý gây thương tích..., Công an phường cũng làm tốt công tác quản lý cư trú, thường xuyên xuống địa bàn nắm tình hình về ANTT, kịp thời phát hiện các vấn đề nổi cộm, các điểm, tụ điểm phức tạp về ANTT. Nhờ đó, tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn cơ bản được giữ vững ổn định, không để xảy ra đột biến, bất ngờ, không hình thành “điểm nóng” về ANTT.

 

Qua công tác giáo dục tư tưởng chính trị, mỗi cán bộ, chiến sĩ Công an phường luôn nỗ lực tự rèn luyện, nâng cao bản lĩnh chính trị, ý thức kỷ luật, tinh thần đoàn kết để xây dựng tập thể vững mạnh, góp phần giữ vững ANTT, mang lại bình yên cuộc sống cho nhân dân”.

 
Phó Bí thư Đảng ủy phường Ea Tam Nguyễn Đức Tưởng

Theo thống kê, từ tháng 6 - 2016 đến nay, trên địa bàn đã xảy ra 87 vụ phạm pháp hình sự. Công an phường đã phối hợp cơ quan chức năng giải quyết 78/87 vụ, đạt tỷ lệ 90% (vượt chỉ tiêu đề ra là 85%). Trong 4 năm qua, Công an phường cũng đã phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể tổ chức 282 buổi tuyên truyền, vận động nhân dân tích cực, tự giác tham gia bảo vệ an ninh Tổ quốc tại cơ sở; phối hợp cùng các đội nghiệp vụ Công an TP. Buôn Ma Thuột tổ chức  phổ biến, giáo dục pháp luật và phát động phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc tại các trường THCS, trường đại học, cao đẳng trên địa bàn.

Để thực hiện tốt công tác tiếp dân, Công an phường đã bố trí phòng tiếp dân một cửa khang trang, sạch sẽ, luôn có cán bộ tổng hợp trực, tiếp nhận giải quyết thủ tục trong ngày. Các thủ tục hành chính như trình tự, thủ tục, lệ phí, thời gian giải quyết đăng ký quản lý cư trú, cấp chứng minh nhân dân và các loại giấy tờ khác theo quy định được niêm yết công khai, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho nhân dân đến giải quyết. Số điện thoại đường dây nóng của cơ quan cũng như cán bộ chiến sĩ được công khai để nhân dân tiện liên hệ khi cần thiết.

Công an phường Ea Tam tuyên truyền người dân không lấn chiếm hành lang an toàn giao thông để buôn bán.

Với những nỗ lực trong việc thực hiện các nhiệm vụ chính trị và chuyên môn nghiệp vụ, Chi bộ Công an phường Ea Tam đã vinh dự được UBND TP. Buôn Ma Thuột tặng Giấy khen vì đã có thành tích xuất sắc trong 4 năm học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Hồng Chuyên

Bài viết gốc: http://baodaklak.vn/channel/3485/202005/cong-an-phuong-ea-tam-vi-cuoc-song-binh-yen-cua-nhan-dan-5684265/

    Nguồn: Báo Đắk Lắk Điện tử

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ