A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Hiệu quả mô hình kết nối Zalo an ninh ở thị trấn Phước An

13:37 | 11/06/2020

Hướng đến sự đơn giản, thuận tiện, thân thiện với người dân, đầu năm 2020 Công an thị trấn Phước An (huyện Krông Pắc) đã triển khai mô hình kết nối Zalo an ninh và đem lại những kết quả tích cực.

Theo đó, mô hình kết nối Zalo an ninh được Công an thị trấn Phước An thực hiện từ giữa tháng 3-2020. Khi tham gia kết nối với Zalo Công an thị trấn Phước An, người dân có thể tra cứu và được hướng dẫn nhiều thủ tục hành chính như: làm chứng minh nhân dân, hủy bỏ thường trú, hủy đăng ký tạm trú, xuất nhập cảnh, kinh doanh ngành nghề có điều kiện, điều chỉnh sổ hộ khẩu…

Cán bộ Công an thị trấn Phước An kiểm tra thực tế tại Khách sạn Phước Nguyên.

Cũng thông qua kênh Zalo, Công an thị trấn còn tuyên truyền về các phương thức, thủ đoạn hoạt động của tội phạm để người dân nêu cao tinh thần cảnh giác. Đơn cử như thủ đoạn sử dụng phần mềm giả số điện thoại của các trung tâm bưu chính hoặc cơ quan nội chính để gọi điện thoại báo nạn nhân có bưu phẩm ở bưu điện còn nợ cước, nợ tiền ngân hàng hoặc đang bị khởi kiện… Hay hiện tại trên địa bàn tỉnh đang xảy ra thủ đoạn lừa đảo nhận hàng online hộ để chiếm đoạt tiền của người dân. Cụ thể, đối tượng sẽ giả là người quen, do bận nên nhờ nhận và trả tiền giúp hàng chục lít mật ong rừng giả và sẽ trả lại sau. Tuy nhiên, sau khi nhận mật ong và liên lạc lại cho người quen đó mới vỡ lẽ là bị lừa… Dựa trên những kiến thức pháp luật được tuyên truyền, khi có những sự việc tương tự liên quan đến tình hình an ninh trật tự trên địa bàn, người dân có thể thông tin, tố giác tội phạm qua đường dây nóng với số điện thoại của Trưởng Công an thị trấn, Phó trưởng Công an thị trấn hoặc số điện thoại của Trực ban một cách nhanh nhất.

Để phát huy hơn nữa tiện ích của mô hình này, thời gian tới Công an thị trấn Phước An sẽ thực hiện thêm thủ tục đổi sổ hộ khẩu bằng cách hướng dẫn cụ thể về các thủ tục, giấy tờ liên quan qua Zalo để người dân tìm hiểu trước khi đến trụ sở để thực hiện, tránh phải đi lại nhiều lần.

Riêng với những ngành kinh doanh đặc thù như nhà nghỉ, khách sạn, Công an thị trấn Phước An đã cho phép các cơ sở lưu trú thực hiện nghĩa vụ đăng ký thông tin khách lưu trú qua Zalo. Cụ thể, 11 nhà nghỉ, khách sạn trên địa bàn có thể điền thông tin về họ tên, số chứng minh nhân dân của khách lưu trú theo mẫu của ngành và gửi cho Công an thị trấn qua mạng xã hội Zalo.

Chị Phạm Thị Phương Dung (chủ Khách sạn Phước Nguyên, tổ dân phố 3) cho biết, do đặc thù về lĩnh vực hoạt động nên khách nghỉ tại khách sạn thất thường về giờ giấc, theo nhu cầu thực tế của mỗi người. Thời tiết không mưa thì tương đối thuận lợi trong việc kê khai thông tin, lượng khách lưu trú theo quy định của pháp luật trước 22 giờ đêm. Tuy nhiên, khi vào mùa mưa hoặc thời tiết xấu thì việc đến trụ sở Công an để đăng ký là rất bất tiện. Do đó việc đăng ký thông tin lưu trú qua mạng xã hội Zalo đã giúp khách sạn chủ động trong hoạt động kinh doanh.

Tương tự, anh Trịnh Anh Khoa (chủ Nhà nghỉ Anh Khoa tại tổ dân phố 11) cho hay, lượng khách của cơ sở tương đối đa dạng, đến từ trong và ngoài tỉnh. Do đó được nắm bắt những cảnh báo về tình hình tội phạm, an ninh trật tự trên địa bàn đã giúp cơ sở có những thông tin cần thiết phục vụ hoạt động kinh doanh của mình. Việc kết nối qua Zalo rất đơn giản, các thủ tục được giải quyết nhanh gọn, tạo sự thân thiện, gần gũi giữa lực lượng chức năng với người dân.

Người dân thực hiện thủ tục hành chính tại trụ sở Công an thị trấn Phước An.

Thiếu tá Nguyễn Hồng Anh, Trưởng Công an thị trấn Phước An cho biết, việc áp dụng hình thức tuyên truyền phòng, chống tội phạm thông qua Zalo bước đầu đã mang lại nhiều kết quả thiết thực. Đây được xem là kênh chính thức của đơn vị để người dân tiếp cận thông tin về tình hình an ninh trật tự trên địa bàn, cập nhật kiến thức pháp luật, nâng cao ý thức tự quản, phòng ngừa, đấu tranh ngăn ngừa tội phạm cũng như tích cực tham gia tố giác, phản ánh các hành vi vi phạm pháp luật. Hiện tại, số lượng người dân tiếp cận Zalo chưa nhiều như mong muốn nên đơn vị đang đẩy mạnh quảng bá mô hình này thông qua sự kết nối, chia sẻ với các mạng xã hội khác của cán bộ trực thuộc đơn vị và quần chúng nhân dân.

Thanh Hường

Bài viết gốc: http://baodaklak.vn/channel/3485/202006/hieu-qua-mo-hinh-ket-noi-zalo-an-ninh-o-thi-tran-phuoc-an-5686060/

 

    Nguồn: Báo Đắk Lắk Điện tử

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ