A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Mời làm việc 2 trường hợp thông tin sai sự thật về dịch bệnh Covid-19

13:45 | 20/08/2020

Công an huyện Cư M’gar đã mời 2 trường hợp trên địa bàn huyện đến trụ sở làm việc vì liên quan đến việc đăng tải, chia sẻ bài viết có nội dung và hình ảnh sai sự thật trên mạng xã hội Facebook.

Thông tin ban đầu cho biết, trong tháng 8-2020, anh Đ.L.C. (28 tuổi, trú tại Tổ dân phố 2, thị trấn Quảng Phú) và chị H.T.Niê (21 tuổi, trú tại Buôn Bling, xã Ea Kpam) đã dùng tài khoản Facebook cá nhân của mình đăng tải, chia sẻ nội dung “Nhập khẩu trang nghi chứa Covid-19 từ Trung Quốc về Việt Nam”. Bài viết đã được nhiều người chia sẻ, bình luận, gây hoang mang trong quần chúng nhân dân. Tuy nhiên, thực tế đây là hình ảnh về đoàn người cõng hàng lậu vượt biên trái phép đăng trên báo Người Lao động vào đầu năm 2019 .

 

Chị H.T.Niê làm việc với cơ quan công an

Qua làm việc, cả 2 trường hợp trên đã thừa nhận hành vi đăng tải thông tin trên là sai sự thật và tự động gỡ bài viết, đăng bài đính chính, xin lỗi trên mạng xã hội. Hiện Công an huyện Cư M'gar đã lập hồ sơ xử lý theo quy định và yêu cầu chủ tài khoản cam kết không tái phạm.

Anh Đ.L.C. được mời lên trụ sở cơ quan công an làm việc

Công an huyện Cư M’gar khuyến cáo, trước tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp trên cả nước, trên mạng xã hội (Facebook, Zalo) có tình trạng các đối tượng xấu đăng tải, chia sẻ nhiều thông tin sai sự thật, người dùng chưa kiểm chứng đã đăng tải, chia sẻ lại gây hoang mang trong dư luận nhân dân, tác động xấu đến tình hình an ninh trật tự. Qua sự việc trên, đề nghị quần chúng nhân dân khi đọc  thông tin trên mạng phải kiểm chứng tính xác thực, chỉ chia sẻ thông tin chính thống, được xác định đúng sự thật, không được đăng tải, chia sẻ những thông tin chưa xác định đúng - sai mà vô tình gây hoang mang trong quần chúng, ảnh hưởng đến công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 hiện nay.

Thế Hùng

Bài viết gốc: http://baodaklak.vn/channel/3481/202008/moi-lam-viec-2-truong-hop-thong-tin-sai-su-that-ve-dich-benh-covid-19-5696409/

    nguồn “Báo Đắk Lắk Điện tử”

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ