A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Đề nghị TAND Đắk Lắk phản hồi việc không cho báo chí ghi hình phiên tòa công khai

16:01 | 23/09/2020

Sở TT-TT tỉnh Đắk Lắk đã có văn bản đề nghị TAND tỉnh này phản hồi thông tin báo chí về việc không cho báo chí quay phim, chụp ảnh tại phiên tòa xét xử công khai.

Ngày 23-9, tin từ Sở Thông tin và Truyền thông (TT-TT) tỉnh Đắk Lắk cho biết vừa có văn bản gửi TAND tỉnh Đắk Lắk về việc phản hồi thông tin báo chí.

Tòa sơ thẩm tuyên buộc Công ty Prudential bồi thường cho ông Tùng hơn 288 triệu đồng

Theo đó, ngày 15-9 vừa qua, một số báo đồng loạt đăng tải thông tin phản ánh sáng cùng ngày, TAND tỉnh Đắk Lắk đã mở phiên tòa phúc thẩm vụ án lao động về việc: Kiện đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động và bồi thường thiệt hại" giữa nguyên đơn là ông Đoàn Thành Tùng, nguyên Trưởng văn phòng đại diện của Công ty TNHH Bảo hiểm nhân thọ Prudential Việt Nam (Công ty Prudential) và bị đơn là Công ty Prudential. Mặc dù là phiên tòa được mở công khai nhưng TAND tỉnh Đắk Lắk lại không cho báo chí quay phim, chụp ảnh, thậm chí ghi âm.

Cũng theo văn bản của Sở TT-TT tỉnh Đắk Lắk, căn cứ vào Khoản 3, Điều 6, Chương II, Nghị định số 09/2017/NĐ-CP ngày 9-2-2017 của Chính phủ Quy định chi tiết việc phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí của cơ quan hành chính nhà nước; Mục 4, Công văn số 9304/UBND-KGVX ngày 13-11-2019 của UBND tỉnh Đắk Lắk về việc thông báo ý kiến kết luận của lãnh đạo UBND tỉnh Đắk Lắk tại buổi họp báo ngày 6-11-2019, Sở TT-TT đề nghị lãnh đạo TAND tỉnh Đắk Lắk chỉ đạo kiểm tra, làm rõ nội dung báo phản ánh. Đồng thời, gửi về Văn phòng UBND tỉnh, Sở TT-TT trước ngày 28-9 để phục vụ cho công tác quản lý nhà nước về báo chí; gửi Trung tâm quản lý Cổng thông tin điện tử tỉnh để đăng tải.

Trước đó như Báo Người Lao Động đã phản ánh, trước khi phiên tòa này diễn ra, một số phóng viên tới bàn thư ký phiên tòa xuất trình thẻ nhà báo, giấy giới thiệu để đăng ký tác nghiệp theo quy định. Tuy nhiên, sau đó thư ký phiên tòa ra thông báo chủ tọa phiên tòa (là ông Nguyễn Huờn, thẩm phán TAND tỉnh Đắk Lắk - PV) nói báo chí không được quay phim, chụp ảnh trong phòng xử án. Khi phiên tòa vừa diễn ra, phóng viên tiến hành ghi âm thì ngay lập tức lực lượng an ninh yêu cầu không được ghi âm, làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến quá trình tác nghiệp của báo chí.

Đến ngày 16-9, một số phóng viên tới liên hệ với lãnh đạo TAND tỉnh Đắk Lắk để làm rõ vụ việc thì được bộ phận văn phòng cho biết lãnh đạo bận, để lại nội dung và sắp xếp lịch.

Gần 1 tuần sau, ngày 21-9, cán bộ văn phòng gọi điện cho biết đã báo cáo lãnh đạo nhưng đều bận hết do tháng thi đua. Có thể hết tháng thi đua (hết tháng 9) phóng viên mới liên lạc lại. 

Tòa phúc thẩm bất ngờ bác đơn kiện, ông Tùng không được bồi thường

Liên quan đến vụ án, cho rằng việc Công ty Prudential Việt Nam ra các quyết định cho nghỉ việc là trái pháp luật nên ông Tùng đã khởi kiện yêu cầu bồi thường thiệt hại về vật chất và tinh thần tổng số tiền hơn 1,8 tỉ đồng.

Ngày 15-5-2020, TAND TP Buôn Ma Thuột mở phiên tòa sơ thẩm tuyên buộc Công ty Prudential Việt Nam phải bồi thường tiền lương, tiền phụ cấp và các chế độ khác cho ông Tùng với số tiền hơn 288 triệu đồng. Tại phiên tòa phúc thẩm, đại diện Công ty Prudential Việt Nam đề nghị thỏa thuận bồi thường cho ông Tùng 1 tỉ đồng nhưng ông Tùng không đồng ý.

Sau gần 1 ngày xét xử, HĐXX phúc thẩm bất ngờ tuyên không chấp nhận yêu cầu khởi kiện của ông Tùng. Đồng nghĩa với việc ông Tùng không được bồi thường 1 đồng nào.

Cao Nguyên

Bài viết gốc; https://nld.com.vn/thoi-su/de-nghi-tand-tinh-dak-lak-phan-hoi-viec-khong-cho-bao-chi-ghi-hinh-tai-phien-toa-cong-khai-20200923150838523.htm

    Theo Báo Người Lao Động (www.nld.com.vn).

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ