A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Đắk Nông: Khởi tố 2 phóng viên tống tiền doanh nghiệp

09:26 | 05/11/2020

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đắk Nông đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với 2 phóng viên của Tạp chí điện tử Thương hiệu và Pháp luật để điều tra về hành vi cưỡng đoạt tài sản.

Chiều ngày 4/11, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đắk Nông cho biết, đơn vị đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Thanh Hải (40 tuổi), Trưởng Văn phòng đại diện Nam Trung Bộ - Tây Nguyên và Trần Bá Nhật (30 tuổi), Phóng viên Văn phòng này của Tạp chí điện tử Thương hiệu và Pháp luật để điều tra về hành vi cưỡng đoạt tài sản.

Hải và Nhật đang nhận 150 triệu đồng thì bị cơ quan chức năng bắt giữ.

Theo đó, tháng 10 vừa qua, Trần Bá Nhật được cơ quan cấp giấy giới thiệu đến tỉnh Đắk Nông để làm việc. Quá trình tác nghiệp, Nhật đã phát hiện những sai phạm về đất đai, không được chấp thuận cấp phép đấu nối và sai phạm về thuế của một công ty xăng dầu trên địa bàn tỉnh.

Sau đó, Nhật đã cùng Hải viết bài phản ánh về sai phạm liên quan đến đất đai, không được chấp thuận cấp phép đấu nối của công ty này. Bài viết được đăng trên Tạp chí điện tử Thương hiệu và Pháp luật vào ngày 12/10.

Hai người này tiếp đó đã liên hệ, gửi thông tin bài viết cho lãnh đạo công ty và hù dọa nếu không đưa số tiền 150 triệu đồng thì tiếp tục viết bài phản ánh sai phạm về thuế của công ty này.

Ngoài ra, Nhật còn gặp trực tiếp lãnh đạo công ty để nói rõ về các sai phạm và cho biết nếu đăng bài thì các cơ quan chức năng sẽ tiến hành kiểm tra, xử phạt.

Tối 26/10, Nguyễn Thanh Hải và Trần Bá Nhật khi đang nhận 150 triệu đồng của công ty nói trên thì bị Phòng Cảnh sát kinh tế, Công an tỉnh Đắk Nông phát hiện và bắt giữ.

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đắk Nông đang tiếp tục điều tra vụ việc để xử các đối tượng liên quan theo quy định của pháp luật.

PHAN QUANG
Bài viết gốc: http://daidoanket.vn/dak-nong-khoi-to-2-phong-vien-tong-tien-doanh-nghiep-522625.html

    Nguồn: daiđoanket.vn

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ