A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Kẻ lừa tiền của người vợ mất chồng ở Rào Trăng 3 đã lừa hàng chục người khác

08:00 | 24/11/2020

Ngoài việc lừa đảo chiếm đoạt 100 triệu đồng tiền ủng hộ cho người phụ nữ mất chồng ở Rào Trăng 3, Nguyễn Văn Phúc còn nhẫn tâm lừa đảo ít nhất 23 hoàn cảnh khó khăn như mồ côi, mắc bệnh hiểm nghèo...

Tối 23-11, thông tin từ VKSND tỉnh Đắk Nông, cho biết đã ban hành cáo trạng truy tố Nguyễn Văn Phúc (SN 1997, ngụ huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam) về hành vi Sử dụng mạng máy tính, mạng viễn thông, phương tiện điện tử thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản.

Đối tượng Nguyễn Văn Phúc

Đối tượng Phúc chính là kẻ đã nhẫn tâm chiếm đoạt 100 triệu đồng tiền các nhà hảo tâm hỗ trợ cho chị Lê Thị Thu Thảo (SN 1996, ngụ huyện Krông Nô, tỉnh Đắk Nông) sau khi chồng chị là anh Lê Văn Lộc tử nạn trong vụ sạt lở ở Thủy điện Rào Trăng 3 (tỉnh Thừa Thiên - Huế).

Theo cáo trạng, đầu năm 2020, qua mạng xã hội và đọc báo, đối tượng Phúc thấy nhiều hoàn cảnh khó khăn được mọi người giúp đỡ nên nảy sinh ý định chiếm đoạt tài sản của những người này. Sau đó, đối tượng Phúc mua 2 tài khoản ngân hàng của người không rõ nhân thân lai lịch và sim rác để thực hiện hành vi phạm tội.

Chị Lê Thị Thu Thảo kể lại vụ việc

Sau khi xác định được nạn nhân, đối tượng Phúc sử dụng sim rác, liên hệ giới thiệu là nhà hảo tâm muốn ủng hộ tiền. Tiếp đó, đối tượng gửi tin nhắn địa chỉ đường link dẫn đến trang web để nạn nhân cung cấp thông tin ngân hàng.

Nạn nhân khi nhập vào trang web, những thông tin sẽ được gửi về email của đối tượng Phúc. Lúc này, đối tượng Phúc sử dụng những thông tin này để truy cập trái phép vào tài khoản ngân hàng của nạn nhân, rồi chuyển tiền sang các tài khoản ngân hàng đã chuẩn bị trước đó để chiếm đoạt.

Quá trình điều tra, cơ quan công an xác định đối tượng Phúc chiếm đoạt của 23 bị hại đã xác định được rõ tên tuổi, địa chỉ. Người bị chiếm đoạt nhiều nhất là 100 triệu đồng, người ít nhất là 2 triệu đồng. Tất cả các nạn nhân đều có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn như mồ côi, bị ung thư, suy thận, tai nạn giao thông..

Trong đó, ngày 20-10, đối tượng Phúc đọc báo thấy chị Lê Thị Thu Thảo có hoàn cảnh khó khăn, đang được nhiều người hỗ trợ nên nảy sinh ý định chiếm đoạt tài sản. Với thủ đoạn tương tự, đối tượng Phúc gọi điện giả là nhà hảo tâm, rồi chiếm đoạt 100 triệu đồng của chị Thảo.

Tổng cộng Nguyễn Văn Phúc đã chiếm đoạt của 23 người bị hại với số tiền 620.200.000 đồng. Ngoài ra, đối tượng Phúc còn khai nhận đã chiếm đoạt của nhiều người khác với số tiền gần 800 triệu đồng. Cơ quan điều tra đã thông báo tìm người bị hại trên các phương tiện thông tin đại chúng nhưng đến nay chưa xác định được người bị hại. Do đó, cơ quan điều tra đã quyết định tách vụ án hình sự để xem xét xử lý sau khi đủ điều kiện.

Đại diện Báo Người Lao Động trao tiền hỗ trợ chị Thảo. Ảnh Tuấn Khang

Như Báo Người Lao Động đã phản ánh, sau khi chồng mất trong vụ sạt lở ở Thủy điện Rào Trăng 3, nhiều nhà hảo tâm đã hỗ trợ chị Thảo hơn 250 triệu đồng.

Ngày 20-10, đối tượng Phúc đã gọi điện giả vờ thăm hỏi và nói muốn ủng hộ chị Thảo 6 triệu đồng. Lấy lý do tiền gửi từ nước ngoài, đối tượng Phúc đã gửi tin nhắn và hướng dẫn chị Thảo nhấn vào đường link đã cung cấp. Chị Thảo làm theo yêu cầu của đối tượng Phúc thì phát hiện số tiền trong tài khoản ngân hàng mà mọi người ủng hộ bị mất 100 triệu đồng.

Tiếp nhận tin báo, Công an tỉnh Đắk Nông phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ - Bộ Công an và công an một số tỉnh tìm ra đối tượng chiếm đoạt tiền của chị Thảo chỉ 3 ngày sau khi gây án.

Cao Nguyên

Bài viết gốc: https://nld.com.vn/phap-luat/ke-lua-tien-cua-nguoi-vo-mat-chong-o-rao-trang-3-da-lua-hang-chuc-nguoi-khac-20201123223255972.htm

    Theo Báo Người Lao Động (www.nld.com.vn).

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ