A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Phòng Cảnh sát cơ động (Công an tỉnh) nỗ lực bảo đảm trật tự trị an

09:33 | 25/11/2020

Thời gian qua, Phòng Cảnh sát cơ động (CSCĐ), Công an tỉnh đã phát hiện nhiều trường hợp người điều khiển phương tiện tham gia giao thông dương tính với chất ma túy....

 ....và triển khai lực lượng kịp thời ngăn chặn nhiều nhóm thanh thiếu niên đang tụ tập chuẩn bị đua xe trái phép, qua đó góp phần ngăn ngừa tai nạn giao thông có thể xảy ra, bảo đảm an ninh trật tự (ANTT) trên địa bàn tỉnh.

Với vai trò, nhiệm vụ của mình, hằng đêm (từ 21 giờ đêm hôm trước đến 6 giờ sáng hôm sau), Phòng CSCĐ đều thành lập nhiều tổ với hàng chục cán bộ, chiến sĩ tổ chức tuần tra kiểm soát khép kín địa bàn TP. Buôn Ma Thuột và một số huyện lân cận nhằm phát hiện, kịp thời ngăn ngừa, đấu tranh có hiệu quả các loại tội phạm và các hành vi vi phạm pháp luật trên các tuyến giao thông.

Lực lượng CSCĐ lên đường thực hiện nhiệm vụ.

Mới đây nhất, vào tối ngày 18-11, qua tuần tra trên địa bàn TP. Buôn Ma Thuột, tổ tuần tra CSCĐ phát hiện hai thanh niên đang điều khiển xe máy tham gia giao thông có nhiều biểu hiện nghi vấn, qua kiểm tra đã phát hiện các đối tượng mang theo 7 túi thực vật dạng cỏ nghi là chất gây nghiện và dương tính với chất ma túy. Trước đó, khoảng 22 giờ ngày 10-9, trong lúc tuần tra làm nhiệm vụ trên đường Nguyễn Công Trứ (TP. Buôn Ma Thuột), một tổ công tác của Phòng CSCĐ đã phát hiện nhóm 8 thanh niên đi trên 4 xe máy có nhiều biểu hiện nghi vấn. Qua kiểm tra, phát hiện nhóm này có nhiều điếu thuốc cần sa, 1 bộ dụng cụ dùng để xay cần sa và cả nhóm đều dương tính với chất ma túy.

Từ đầu năm 2020 đến nay, Phòng CSCĐ đã triển khai 578 ca tuần tra kiểm soát công khai kết hợp với hóa trang trên địa bàn TP. Buôn Ma Thuột và các huyện giáp ranh với trên 7.800 lượt cán bộ, chiến sĩ tham gia. Qua đó, phát hiện và xử lý 1.831 vụ việc, tạm giữ 245 đối tượng, 514 phương tiện các loại.

Thiếu tá Phạm Ngọc Thuyên - Phó Tiểu đoàn trưởng Tiểu đoàn CSCĐ, Phòng CSCĐ, Công an tỉnh cho biết: “Để kịp thời phát hiện các đối tượng sử dụng chất ma túy hoặc các hành vi vi phạm pháp luật, ảnh hưởng đến ANTT trên địa bàn TP. Buôn Ma Thuột nói riêng, trong tỉnh nói chung, Phòng đã thành lập trang mạng xã hội Zalo của đơn vị để tiếp nhận nguồn tin từ quần chúng nhân dân, từ đó sẽ triển khai lực lượng nhanh chóng có mặt tại hiện trường để xử lý, trấn an dư luận. Qua công tác tuần tra kiểm soát, lực lượng CSCĐ đã phát hiện nhiều trường hợp người điều khiển phương tiện tham gia giao thông dương tính với chất ma túy. Sau khi lập biên bản vi phạm, Phòng đã bàn giao các đối tượng này cho các đơn vị chức năng liên quan để lập hồ sơ xử lý theo quy định của pháp luật”.

Điển hình, trong hai ngày 24-8 và 29-8, Phòng CSCĐ nhận được thông tin của người dân gửi vào trang Zalo của đơn vị về việc có rất đông thanh thiếu niên thường xuyên tụ tập tại đập thủy lợi Krông Búk hạ (xã Krông Búk, huyện Krông Pắc) để đua xe. Khoảng 16 giờ ngày 6-9, Phòng CSCĐ đã triển khai lực lượng gồm 90 cán bộ, chiến sĩ phối hợp với Phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh và Công an huyện Krông Pắc tổ chức vây ráp từ nhiều hướng, qua đó bắt giữ 156 xe mô tô cùng khoảng 300 thanh thiếu niên trú tại các huyện Krông Pắc, Krông Ana và TX. Buôn Hồ đang tụ tập, reo hò, chuẩn bị đua xe. Trước đó, vào tối 20-6, nhận được tin báo của người dân về việc có một nhóm rất đông thanh thiếu niên đang tụ tập tại một con đường thuộc phường Tân Lợi (TP. Buôn Ma Thuột) để chuẩn bị đua xe, Phòng CSCĐ đã triển khai trên 50 cán bộ, chiến sĩ đến hiện trường, nhanh chóng vây ráp, khống chế được 30 người đưa về giao cho Đội Cảnh sát giao thông, Công an TP. Buôn Ma Thuột để xử lý theo quy định của pháp luật…

Lực lượng CSCĐ theo dõi mạng xã hội Zalo để tiếp nhận tin báo từ quần chúng nhân dân.

Những chiến công xuất sắc trong công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm của Phòng CSCĐ đã góp phần kiềm chế hoạt động của các loại tội phạm, bảo đảm ANTT, để lại những ấn tượng tốt đẹp với nhân dân và được chính quyền các cấp tin tưởng, ghi nhận, đánh giá cao. Thời gian tới, Phòng sẽ tiếp tục phát huy thành quả đã đạt được, chủ động nắm, phân tích, dự báo tình hình, tham mưu lãnh đạo Công an tỉnh chỉ đạo, triển khai các biện pháp, phương án bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn toàn tỉnh.

Thế Hùng

Bài viết gốc: http://baodaklak.vn/channel/3690/202011/phong-canh-sat-co-dong-cong-an-tinh-no-luc-bao-dam-trat-tu-tri-an-5711347/

    Nguồn: Báo Đắk Lắk Điện tử

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ