A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Thanh tra "dỏm" chỉ gọi điện, nhiều giáo viên mất tiền

10:08 | 19/01/2021

Đối tượng giả danh Thanh tra Sở GD-ĐT gọi điện cho giáo viên hù dọa để lấy tài khoản ngân hàng và chiếm đoạt nhiều người với số tiền hàng trăm triệu đồng.

Ngày 19-1, VKSND tỉnh Gia Lai cho biết đã truy tố bị can Đinh Văn Thái (SN 1992, trú huyện Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh) về tội "Sử dụng mạng máy tính, mạng viễn thông, phương tiện điện tử thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản".

Kết quả điều tra cho thấy từ ngày 5 đến ngày 12-7-2019, ông Thái truy cập vào Website nhiều trường tiểu học trên địa bàn tỉnh Gia Lai thu thập thông tin cá nhân của giáo viên. Sau đó, ông Thái dùng sim rác gọi nhiều người trong Ban Giám hiệu hoặc kế toán của các trường, giả danh Thanh tra Sở GD-ĐT Gia Lai đang thanh tra hồ sơ tuyển dụng của giáo viên, công tác tài chính và cấp phát lương qua thẻ ATM.

Thanh tra "dỏm" Đinh Văn Thái tại cơ quan công an

Tiếp đến, ông Thái gọi điện thoại cho các giáo viên tự xưng là Thanh tra Sở GD-ĐT đang làm việc với Ban Giám hiệu của trường và khi giáo viên nghe giọng nói của lãnh đạo nhà trường, ông Thái đã yêu cầu cung cấp tài khoản, mật khẩu, mã OTP truy cập vào dịch vụ chuyển tiền trực tuyến mà các giáo viên đã đăng ký với ngân hàng để phục vụ công tác thanh tra. Nhiều giáo viên tin tưởng đã cung cấp theo yêu cầu của Thái.

Có được thông tin của 5 cá nhân, ông Thái truy cập vào tài khoản ngân hàng và chuyển số tiền đến tài khoản khác đã chuẩn bị trước để chiếm đoạt hơn 95 triệu đồng.

Đến ngày 11-6-2020, đối tượng Thái bị bắt khi đang lẩn trốn ở tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu. Qua quá trình điều tra, ông Thái còn khai nhận đã lừa đảo chiếm đoạt của các giáo viên tại tỉnh Đắk Lắk, Khánh Hòa, Sơn La... với thủ đoạn tương tự.

Số tài khoản ông Thái dùng để chuyển tiền của các bị hại là của nhà quản trị trang mạng đánh bạc bong88.com để chuyển thành tiền ảo sau đó rút ra bằng tài khoản khác nhưng hiện chưa được rút ra.

Qua xác minh, tài khoản sử dụng chứng minh nhân dân giả để mở, không xác định được ai là chủ tài khoản thực sự nên công an đã yêu cầu ngân hàng phong tỏa số tiền hiện có trong các tài khoản trên để làm thủ tục trả lại cho bị hại.

Hoàng Thanh

Bài viết gốc: https://nld.com.vn/thoi-su/thanh-tra-dom-chi-goi-dien-nhieu-giao-vien-mat-tien-20210119091457044.htm

    Theo Báo Người Lao Động (www.nld.com.vn).

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ