A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Bắt đối tượng lừa đảo chiếm đoạt tiền ủng hộ người có hoàn cảnh khó khăn

16:12 | 03/02/2021

Ngày 3/2, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh cho biết đang tạm giữ hình sự đối với Lương Thế Vũ (SN 1995), trú tại xã Ea Pô, huyện Cư Jút để điều tra làm rõ về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo kết quả điều tra, trước đó do hoàn cảnh gia đình khó khăn, có con nhỏ bị não úng thủy nên Lương Thế Vũ được Báo Dân trí đăng bài viết kêu gọi mọi người ủng hộ, giúp đỡ. Sau đó, Báo Dân trí chuyển tiền ủng hộ vào tài khoản cá nhân của Vũ giúp gia đình chữa bệnh cho con nhỏ.

Đến tháng 9/2020, Vũ nảy sinh ý định chiếm đoạt tài sản của những người có hoàn cảnh khó khăn nên theo dõi hoạt động thiện nguyện do Báo Dân trí phát động. Vũ thu thập thông tin của các bị hại qua các bài viết của Báo Dân trí kêu gọi ủng hộ tiền cho các hoàn cảnh khó khăn, lấy các thông tin về người được ủng hộ, số tiền được ủng hộ... Sau đó, Vũ sử dụng điện thoại cá nhân gọi điện cho bà Bùi Thị Đan (Thanh Hóa), có con nhỏ bị bệnh hiểm nghèo mạo danh là nhân viên kế toán Báo điện tử Dân trí đã chuyển dư số tiền ủng hộ cho bà Đan, yêu cầu bà Đan chuyển lại số tiền hơn 8 triệu đồng vào tài khoản của Vũ. Tin lời, bà Đan đã nhờ cháu gái đi chuyển toàn bộ số tiền trên vào tài khoản của Vũ.

Với thủ đoạn trên, Vũ khai nhận còn thực hiện thêm 9 vụ lừa đảo chiếm đoạt tiền hỗ trợ của những người có hoàn cảnh khó khăn, đau ốm bệnh tật khác...

Bá Hiển

Bài viết gốc: http://www.baodaknong.org.vn/an-ninh-trat-tu/bat-doi-tuong-lua-dao-chiem-doat-tien-ung-ho-nguoi-co-hoan-canh-kho-khan-84606.html

    Nguồn "Báo Đắk Nông điện tử"

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ