A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Để rừng bị phá hoại, Hạt trưởng Kiểm lâm bị kỷ luật cảnh cáo

09:00 | 23/04/2021

Để rừng bị phá hoại, làm suy giảm diện tích che phủ, ảnh hưởng đến môi trường sinh thái nên một Hạt trưởng Hạt Kiểm lâm ở Đắk Lắk bị kỷ luật cảnh cáo.

Ngày 23-4, tin từ Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy Đắk Lắk cho biết tại phiên họp định kỳ lần thứ 9 vừa qua, UBKT Tỉnh ủy Đắk Lắk đã xem xét, kết luận và quyết định thi hành kỷ luật một số cán bộ, đảng viên vi phạm.

Một vụ phá rừng quy mô lớn nhưng lực lượng kiểm lâm huyện Krông Bông không biết

Cụ thể, thi hành kỷ luật cảnh cáo đối với ông Y Te Bkrông, Hạt trưởng Hạt kiểm lâm Lắk, nguyên Huyện ủy viên, Bí thư Chi bộ, Hạt trưởng Hạt kiểm lâm Krông Bông.

Theo UBKT Tỉnh ủy Đắk Lắk, với cương vị của mình, ông Y Te Bkrông chưa trực tiếp, thường xuyên chỉ đạo, kiểm tra, hướng dẫn đối với cán bộ kiểm lâm phụ trách địa bàn xã trong thực hiện nhiệm vụ được giao; chưa có kế hoạch, biện pháp, giải pháp cương quyết, hiệu quả… để tổ chức đấu tranh, phòng ngừa, ngăn chặn tình trạng khai phá, lấn chiếm rừng trái pháp luật xảy ra thường xuyên, liên tục trên địa bàn huyện trong năm 2019 và 2020; chậm trễ trong tổ chức họp kiểm điểm trách nhiệm đối với tập thể Hạt Kiểm lâm và các cá nhân có liên quan tại đơn vị theo chỉ đạo của cấp trên.

Những khuyết điểm, sai phạm của ông Y Te Bkrông là một trong những nguyên nhân quan trọng làm diện tích rừng trên địa bàn huyện Krông Bông bị phá hoại, làm suy giảm diện tích che phủ, ảnh hưởng đến môi trường sinh thái; gây dư luận xấu trong cán bộ, đảng viên và nhân dân, làm giảm uy tín của bản thân và Chi bộ, Cơ quan Hạt kiểm lâm Krông Bông.

Bên cạnh đó, UBKT Tỉnh ủy Đắk Lắk cũng kỷ luật khiển trách đối với ông Dương Quốc Trung, công chức kiểm lâm huyện Lắk, nguyên công chức kiểm lâm huyện Krông Bông phụ trách địa bàn xã Cư Pui.

Lý do, từ đầu năm 2019 đến hết tháng 3-2020, ông Trung đã không chủ động tham mưu cho chính quyền địa phương tổ chức kiểm tra, phát hiện, ngăn chặn kịp thời các vụ phá rừng trái pháp luật. Khuyết điểm, sai phạm của ông Trung là một trong những nguyên nhân quan trọng làm diện tích rừng trên địa bàn xã Cư Pui bị phá hoại, làm suy giảm diện tích che phủ, ảnh hưởng đến môi trường sinh thái.

Ngoài ra, tại phiên họp UBKT Tỉnh ủy Đắk Lắk cũng xem xét, thi hành kỷ luật nhiều cán bộ, đảng viên vi phạm trong công tác.

Trước đó, Báo Người Lao Động đã có bài viết: "Ngược đời lâm tặc tố kiểm lâm… tiếp tay phá rừng"! phản ánh 1 lâm tặc đã làm đơn tố cáo kiểm lâm Krông Bông không bắt gỗ lậu của mình!.

Theo đó, trong quá trình kiểm tra, ông Y Toan Byă (kiểm lâm viên) phát hiện 20 lóng gỗ lậu trong rừng. Lúc này, ông Y Vân Na M’lô có mặt xin lại gỗ thì lực lượng kiểm lâm chỉ thu giữ 10 lóng, để lại hiện trường 10 lóng. Sau đó, ông Y Vân Na M’lô vào chở 10 hộp gỗ còn lại từ rừng về thì bị công an bắt giữ.

Kết luận giải quyết tố cáo của Chi cục Kiểm lâm tỉnh Đắk Lắk cho thấy cả ông Siu Niê Phương (Hạt phó) và Y Te Bkrông (Hạt trưởng) đều biết còn 10 lóng gỗ tại hiện trường nhưng vẫn ngó lơ.

Cao Nguyên

Bài viết gốc: https://nld.com.vn/thoi-su/de-rung-bi-pha-hoai-hat-truong-kiem-lam-bi-ky-luat-canh-cao-2021042308194711.htm

    Theo Báo Người Lao Động (www.nld.com.vn).

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ