A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Triệt phá đường dây lừa đảo chiếm đoạt tài sản quy mô lớn qua mạng Internet

16:44 | 05/05/2021

Ngày 5/5, Đại tá Hồ Văn Mười, Giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông cho biết, đơn vị vừa đấu tranh, triệt phá 1 đường dây lừa đảo chiếm đoạt tài sản quy mô lớn thông qua mạng Internet bằng hình thức đầu tư mua,...

....bán cầu thủ trong trò chơi “Huyền thoại bóng đá” với phương thức, thủ đoạn rất tinh vi.

Hiện cơ quan CSĐT Công an tỉnh đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can 4 đối tượng và ra quyết định truy nã 1 đối tượng để điều tra làm rõ về hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản và mua bán trái phép tài khoản ngân hàng.

4 đối tượng gồm: Nguyễn Quang Ngọc (SN 1995) trú tại xã Ea Nam, huyện Ea H’leo, tỉnh Đắk Lắk; Nguyễn Thị Liên (SN 1986) trú tại xã Krông Jing, huyện M'đrắk, tỉnh Đắk Lắk; Ngô Trường Quang Huy (SN 1998) trú tại thị trấn Ea D’răng, huyện Ea H’leo, tỉnh Đắk Lắk và Phạm Thị Kim Thoa (SN 1996), trú tại xã Lộc Tấn, huyện Lộc Ninh, tỉnh Bình Phước. Quyết định truy nã đối với Tsai Tuan Phong (SN 1997), quốc tịch Trung Quốc về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản và mua bán trái phép tài khoản ngân hàng.

Đối tượng Nguyễn Quang Ngọc tại cơ quan công an

Kết quả điều tra bước đầu xác định, trong thời gian làm quản lý một quán bar tại thành phố Hồ Chí Minh, Nguyễn Quang Ngọc có quen biết với Tsai Tuan Phong. Đến tháng 7/2020, Tsai Tuan Phong giới thiệu cho Ngọc về trò chơi “Huyền thoại bóng đá” với hình thức mua bán cầu thủ, nếu mời được nhiều người chơi sẽ thu được nhiều tiền. Ngọc giới thiệu cho anh Quân, trú tại huyện Đắk R’lấp tham gia đầu tư vào trò chơi và đề nghị rủ thêm nhiều người khác tham gia vào trò chơi.

Để lôi kéo người chơi, Tsai Tuan Phong và Ngọc đã lập nhiều nhóm trên ứng dụng Telegram giới thiệu là quản lý trò chơi và cam kết nếu tham gia đầu tư vào trò chơi sẽ có lợi nhuận cao, nếu bị thua lỗ sẽ được đền tiền. Ngọc và các đối tượng đã sử dụng hơn 200 tài khoản ngân hàng để nhận và chiếm đoạt số tiền khoảng 34 tỷ đồng của hơn 30 người trên phạm vi toàn quốc. Ngọc hưởng lợi trên 500 triệu đồng, Phong hưởng lợi khoảng 33,5 tỷ đồng. Trong đó, các đối tượng đã lôi kéo và chiếm đoạt của 17 người chơi ở tỉnh Đắk Nông với tổng số tiền hơn 2,7 tỷ đồng.

Quá trình điều tra, Cơ quan CSĐT đã thu giữ 511,4 triệu đồng, 5 điện thoại di động, 1 máy tính xách tay, nhiều sim điện thoại, 45 hồ sơ mở tài khoản của những người đã bán tài khoản cho Ngọc; đồng thời phong tỏa 3 tài khoản ngân hàng nhận tiền của các bị hại với số tiền trên 500 triệu đồng. Vụ án đang được Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đắk Nông tiếp tục điều tra, mở rộng.

Ai từng là nạn nhân của các vụ việc tương tự liên hệ với Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đắk Nông để phối hợp điều tra, làm rõ.

Minh Quỳnh – Thái Bình

Bài viết gốc: http://www.baodaknong.org.vn/phap-luat/triet-pha-duong-day-lua-dao-chiem-doat-tai-san-quy-mo-lon-qua-mang-internet-86024.html

 

    Nguồn "Báo Đắk Nông điện tử"

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ