A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Xử lý đối tượng đăng sai sự thật về Covid-19 gây hoang mang dư luận

13:33 | 11/05/2021

Nam thanh niên đã đăng tải danh sách các trường hợp liên quan đến ca mắc Covid-19 trong đợt dịch trước đó gây hoang mang dư luận tại Đắk Lắk.

Sáng 11-5, Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, Công an tỉnh Đắk Lắk cho biết đã triệu tập làm việc để xử lý 1 đối tượng lên mạng xã hội Facebook đăng bài viết sai sự thật về danh sách người có tiếp xúc gần với ca mắc Covid-19 ở Đắk Lắk gây hoang mang dư luận.

Lực lượng công an triệu tập anh L.M.Q. lên làm việc

Trước đó, tối 8-5, anh L.M.Q. (27 tuổi, trú tại huyện Krông Pắk, tỉnh Đắk Lắk) vào mạng xã hội Facebook và thấy một bài viết với nội dung ở tỉnh Đắk Lắk đã ghi nhận 1 ca mắc Covid-19.

Sau khi đọc xong bài viết trên, anh Q. vào bình luận với nội dung: Đã có danh sách tiếp xúc gần, ai ở chỗ nào thì ở yên chỗ đó, đừng có chạy lung tung. Sau đó, Q đăng danh sách gần 100 người có tên tuổi, địa chỉ và cho rằng liên quan đến trường hợp mắc Covid-19 vào nội dung bình luận. Sau khi đăng tải, danh sách này được cộng đồng mạng chia sẻ, lan truyền nhanh chóng trên mạng xã hội, gây hoang mang, lo lắng cho người dân.

Sau khi vào cuộc xác minh, Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, Công an tỉnh Đắk Lắk xác định danh sách anh Q. đăng tải không đúng sự thật. Tại cơ quan công an, Q đã nhận ra việc làm sai trái của mình và đã gỡ bỏ bình luận trên.

Theo tìm hiểu của phóng viên, danh sách anh Q. đưa lên mạng xã hội là các trường hợp liên quan đến ca mắc Covid-19 trong đợt dịch trước.

Cao Nguyên

Bài viết gốc: https://nld.com.vn/thoi-su/xu-ly-doi-tuong-dang-sai-su-that-ve-covid-19-gay-hoang-mang-du-luan-2021051110231844.htm

    Theo Báo Người Lao Động (www.nld.com.vn).

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ