A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Cảnh giác với hình thức đánh bạc trá hình sàn giao dịch ngoại hối

09:06 | 10/06/2021

Thời gian qua, cơ quan chức năng của Bộ Công an đã xác định hoạt động trái phép của sàn giao dịch ngoại hối có tên miền là Fxtradingmarkets.com, đăng ký ẩn danh ngày 16-1-2019, tại nhà cung cấp và máy chủ ở nước ngoài.

Sàn ngoại hối Fxtradingmarkets quy định: người tham gia phải đăng ký mở tài khoản trên sàn Fxtradingmarkets.com với thông tin như: tên tài khoản, email, mật khẩu, số điện thoại và bắt buộc phải có thông tin mã ID của người giới thiệu cấp trên. Sàn giao dịch này hoạt động theo phương thức kinh doanh đa cấp.

Theo đó, hệ thống này có 5 cấp. Mức độ được hưởng hoa hồng của cấp trên sẽ dựa vào số lượng giao dịch, nộp tiền của cấp dưới. Fxtradingmarkets tổ chức cho người tham gia giao dịch theo hình thức quyền chọn nhị phân, với 8 cặp ngoại tệ gồm: AUD/USD (đô la Úc/đô la Mỹ), EUR/USD (euro/đô la Mỹ), GBP/USD (bảng Anh/đô la Mỹ), EUR/GBP (euro/bảng Anh), USD/CAD ( đô la Mỹ/đô la Canada), USD/CHF (đô la Mỹ/franc Thụy Sỹ), USD/JPY (đô la Mỹ/ yên Nhật) và EUR/JPY (euro/yên Nhật).

Người tham gia cược tiền và đặt lệnh dự đoán tỷ giá cặp ngoại tệ lên hoặc xuống chỉ trong 30 giây, nếu đoán đúng sẽ được thưởng bằng 95% giá trị tiền đặt cược, nếu thua thì mất hết. Số tiền cược theo từng lệnh giao dịch được thông qua một ví tiền kỹ thuật số do các đối tượng quản trị sàn Fxtradingmarkets tạo ra. Để nạp và rút tiền, người chơi cần tạo tài khoản tại website: Fxexchange.io hoặc bilaxy.com, sau đó mua bán bằng các loại tiền kỹ thuật số như: ETH, BTC, USDT…

Tại Hà Nội, từ năm 2019, đối tượng Hồ Ngọc Phương (Iker Phương) ở phường Phúc Diễn, quận Bắc Từ Liêm đã cùng một số đối tượng khác lập nhóm Lion Team trên không gian mạng, với mục đích quảng bá, mời chào người tham gia sàn giao dịch Fxtradingmarkets bằng nhiều hình thức như: livestream hướng dẫn giao dịch trên các ứng dụng, mạng xã hội Zoom, Youtube, Facebook…, lập nhiều hội, nhóm trên Facebook, tổ chức hội thảo, hướng dẫn, lôi kéo người ở nhiều tỉnh thành tham gia.

Người dân cảnh giác trước những lời mời chào, quảng bá về tiện ích và lợi nhuận hấp dẫn của Fxtradingmarkets

Trước sự vào cuộc của các cơ quan chức năng và sự phản ánh, cảnh báo của các cơ quan báo chí, truyền thông, sàn giao dịch Fxtradingmarkets và nhóm Lion Team đã hạn chế hoạt động trên không gian mạng như: đổi tên, xóa nhóm trên mạng xã hội. Hiện đã xuất hiện một sàn giao dịch ngoại hối khác có địa chỉ website: sp500stocks.com (đăng ký ẩn danh tháng 12-2020), có giao diện và tính năng tương tự Fxtradingmarkets. Cơ quan chức năng không loại trừ sàn giao dịch này do các đối tượng quản trị Fxtradingmarkets tạo lập ra để đối phó với cơ quan quản lý và để ngăn chặn việc nhà đầu tư rút tiền ra khỏi hệ thống, khi cần sẽ đánh sập hệ thống hoặc hạ giá đồng tiền kỹ thuật số để chiếm đoạt tiền của nhà đầu tư.

Hiện nay, pháp luật Việt Nam chưa có văn bản quy phạm pháp luật quy định hoạt động giao dịch quyền chọn nhị phân trên các sàn giao dịch ngoại hối. Bên cạnh đó, việc đặt cược tiền, phán đoán sự tăng, giảm của tỷ giá các cặp ngoại tệ trong vòng 30 giây để ăn thua thực chất là một hình thức đánh bạc; trong đó, chủ sàn giao dịch là nhà cái, còn nhà đầu tư là người đánh bạc và luôn chịu tỷ lệ rủi ro rất cao.

Chính vì vậy, mọi người không nên tham gia vào các sàn giao dịch tương tự Fxtradingmarkets, sp500stocks và các hội, nhóm kiểu Lion Team để tránh bị lừa đảo, chiếm đoạt tài sản và vi phạm pháp luật.

Trọng Tính

Bài viết gốc: http://baodaklak.vn/channel/3485/202106/canh-giac-voi-hinh-thuc-danh-bac-tra-hinh-san-giao-dich-ngoai-hoi-5739159/

    Nguồn: Báo Đắk Lắk Điện tử

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ