A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Công an điều tra vụ phóng hỏa đốt nhà tại Quảng Sơn

08:54 | 21/06/2021

Một căn nhà gỗ tại xã Quảng Sơn (Đắk Glong) bị kẻ gian phóng hỏa giữa đêm. Rất may, vụ việc được phát hiện và không gây ra thiệt hại về người. Vụ việc đang được công an điều tra, làm rõ.

Hơn 1 ngày trôi qua, anh Nguyễn Hữu Thành, thôn Quảng Tiến, xã Quảng Sơn vẫn chưa hết bàng hoàng vì vụ cháy xảy ra trong chính căn nhà của mình. Theo anh Thành, rạng sáng 19/6/2021, khi anh đang ngủ trong căn nhà gỗ cạnh tỉnh lộ 6 thì ngửi thấy mùi xăng. Anh bật dậy và thấy lửa đã bốc lên sát ngay giường của mình.

Mặt trước của căn nhà gỗ của anh Thành bị cháy sém

“Lửa cháy mạnh cạnh giường của tôi, sau đó cháy vào quần áo, chăn mền trên giường. Tôi hô hoán mọi người cùng tham gia dập lửa. May mà có 2 đứa em và hàng xóm chạy ra giúp. Nếu không thì căn nhà đã cháy rụi”, anh Thành cho hay.

Theo chị Đào Thị Thương, khoảng 2 giờ 30 sáng 19/6/2021, vợ chồng chị đang ngủ thì nghe tiếng kêu cứu của hàng xóm. Hai vợ chồng chị đã chạy sang cùng mọi người dập lửa. “Nhờ đông người cùng tham gia nên khoảng 10 phút sau ngọn lửa đã được khống chế. Nhưng nhìn nhà sát vách bị cháy giữa đêm khiến chúng tôi rất lo lắng”, chị Thương cho biết.

Một số người dân có nhà sát với căn nhà bị cháy cho biết, khi nghe tiếng hô hoán, họ thấy có 2 đối tượng đi xe máy chạy vụt qua. Do đêm tối, nên họ không nhìn thấy biển số xe. Hơn nữa, lúc đó ngọn lửa đã cháy lên cao, nên họ chỉ chú tâm vào việc dập lửa.

Tại hiện trường, vách gỗ mặt ngoài của căn nhà anh Thành bị cháy đen. Nhiều quần áo, chăn mền bên trong căn nhà bị cháy nham nhở. Một số tài sản khác cũng bị thiệt hại do vụ cháy.

Chăn mền trong căn nhà bị thiệt hại

Bà Lưu Thị Viện (mẹ anh Thành) lo lắng: Việc tạt xăng, phóng lửa đốt nhà giữa đêm là hành vi cố ý giết người. Nếu con trai tôi không tỉnh giấc thì căn nhà có khi bị cháy rụi rồi.

Ba đứa con tôi ngủ trong nhà có khi cũng không còn. Chúng tôi rất mong cơ quan chức năng sớm điều tra, làm rõ vụ việc và xử lý nghiêm các đối tượng để chúng tôi yên tâm sinh sống.

Sau khi nhận được tin báo, lực lượng công an đã có mặt tại hiện trường để điều tra, làm rõ sự việc. Công an xã Quảng Sơn đã lấy lời khai của các bên liên quan và rà soát một số đối tượng, trích xuất một số điểm camera của người dân xung quanh. Đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với Công an huyện Đắk Glong điều tra, làm rõ vụ việc.

Lực lượng chức năng có mặt tại hiện trường để điều tra, làm rõ vụ việc

Theo người dân, mấy tháng gần đây, khu vực nhà anh Thành liên tục xảy ra tranh chấp đất. Một số đối tượng lạ mặt thường xuyên xuất hiện, gây gỗ với người dân địa phương.

Ngoài vụ đốt nhà, tại khu vực xung quanh thôn Quảng Tiến cũng từng xảy ra các vụ phá hoại nhà cửa, cây trồng. Người dân rất lo lắng vì họ đã nhiều lần kiến nghị lên chính quyền địa phương, nhưng các vụ việc chưa được ngăn chặn, xử lý kịp thời.

Lê Phước

Bài viết gốc: http://www.baodaknong.org.vn/an-ninh-trat-tu/cong-an-dieu-tra-vu-phong-hoa-dot-nha-tai-quang-son-87059.html

    Nguồn "Báo Đắk Nông điện tử"

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ