A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Phạt đối tượng ở Cư Jút sửa giấy xét nghiệm thành dương tính Covid-19 để “trốn việc”

14:13 | 20/09/2021

Giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông vừa ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với ông N.V.K (SN 1980), trú tại huyện Cư Jút, là nhân viên Công ty viễn thông Cao Nguyên Xanh về hành vi cung cấp,....

.... chia sẻ thông tin bịa đặt, gây hoang mang trong Nhân dân với số tiền 7,5 triệu đồng.

Ngày 21/8/2021, ông K đến Bệnh viện Đa khoa Tâm Đức (thành phố Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk) để làm xét nghiệm Test nhanh kháng nguyên Covid-19 và có kết quả âm tính. Do không muốn đi làm việc, khoảng 17h00 cùng ngày, ông K đã sửa kết quả xét nghiệm Covid-19 của mình từ âm tính thành dương tính. Sau đó, ông K chụp lại kết quả xét nghiệm đã sửa và gửi cho kế toán của Công ty viễn thông Cao Nguyên Xanh cùng một số người thân qua ứng dụng Zalo và Messeger.

Do lo lắng cho em trai nên chị gái của K đã báo với Trung tâm Y tế huyện Cư Jút và đề nghị đến kiểm tra, xử lý. Ngay sau đó, Trung tâm Y tế huyện Cư Jút đến trực tiếp nơi cư trú của ông K để khử khuẩn, xét nghiệm đối với ông K và cho kết quả âm tính. Kiểm tra thông tin, Bệnh viện đa khoa Tâm Đức được biết, chiều 21/8, ông K có đến thực hiện test nhanh kháng nguyên Covid-19 tại bệnh viện và cho kết quả âm tính.

Hành vi sửa đổi kết quả xét nghiệm và chia sẻ thông tin sai sự thật về tình hình dịch bệnh Covid-19 của ông K đã gây hoang mang trong nhân dân. Do đó, Công an Cư Jút đã đề nghị Giám đốc Công an tỉnh ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với ông K về hành vi cung cấp, chia sẻ thông tin bịa đặt, gây hoang mang trong Nhân dân (quy định tại Điểm d, Khoản 1, Điều 101, Nghị định 15/2020/NĐ-CP ngày 03/02/2020 của Chính phủ về xử phạt hành vi vi phạm trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, tần số vô tuyến điện, công nghệ thông tin và giao dịch điện tử).

Minh Quỳnh

Bài viết gốc: http://baodaknong.org.vn/trat-tu/phat-doi-tuong-o-cu-jut-sua-giay-xet-nghiem-thanh-duong-tinh-covid-19-de-tron-viec-89089.html

    nguồn "Báo Đắk Nông điện tử"

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ