A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Đắk Nông: Vạch trần thủ đoạn lừa đảo tinh vi của thanh niên 8x

13:38 | 13/10/2021

Cơ quan công an vừa tạm giữ Lê Quang Nhã để điều tra về hành vi dùng con dấu giả để lừa đảo chiếm đoạt tiền của nhiều người.

Nhã tại cơ quan công an

Ngày 13/10, Cơ quan CSĐT Công an huyện Đắk Mil, Nông cho biết, đơn vị đang tạm giữ và củng cố hồ sơ để xử lý Lê Quang Nhã (35 tuổi, trú tại xã Phạm Văn Hai, huyện Bình Chánh, TP Hồ Chí Minh) để điều tra, làm rõ về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo kết quả điều tra ban đầu, do không có nghề nghiệp và thu nhập ổn định, Lê Quang Nhã nảy sinh ý định lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Nhằm phục vụ cho hành vi lừa đảo, Nhã đã đến một cửa hàng ở TP Hồ Chí Minh đặt làm con dấu khắc chữ “ĐÃ THU TIỀN”. Sau đó, vị này đến các điểm giao dịch của ngân hàng xin các cặp giấy nộp tiền rồi dùng con dấu đóng vào các liên 2 của giấy nộp tiền.

Khi giao dịch mua bán với các nạn nhân, Nhã dùng giấy nộp tiền không có giá trị này, rồi dùng con dấu “ĐÃ THU TIỀN” đóng vào để lừa đảo.

Bằng các thủ đoạn nêu trên, Nhã đã lừa đảo của nhiều nạn nhân, trong đó có chị Nguyễn Thị Thu H. (chủ vườn ươm cây giống ở xã Đắk Sắc, huyện Đắk Mil) với số tiền 6,2 triệu đồng.

Nhã đã liên hệ với chị H. đặt mua 2.100 cây sầu riêng giống với số tiền gần 160 triệu đồng và thỏa thuận đặt cọc trước 100 triệu đồng. Sau khi thỏa thuận xong giá cả, Nhã lấy phiếu chuyển tiền ở ngân hàng đã đóng dấu “đã chuyển tiền”, rồi chụp phiếu này gửi cho chị H. thể hiện, đã nộp 100 triệu đồng vào tài khoản của chị H..

Lấy lý do cần tiền gấp để trả cho tài xế, Nhã mượn chị H. 6,2 triệu đồng và hứa hôm sau đến lấy sầu riêng sẽ thanh toán đủ. Tin tưởng, chị H. đã chuyển khoản cho người đàn ông này 6,2 triệu đồng.

Sau khi người này rời đi, chị H. mới phát hiện giấy nộp tiền trên là giả và biết mình bị lừa nên đến Công an huyện Đăk Mil trình báo sự việc.

Ngày 7/10, Cơ quan CSĐT Công an huyện Đắk Mil đã bắt khẩn cấp Lê Quang Nhã khi đang lẩn trốn trên địa bàn xã biên giới Đắk Lao, huyện Đắk Mil. Khám xét nơi ở của đối tượng, lực lượng Công an thu giữ 3 tờ giấy nộp tiền đã sử dụng (mẫu giấy của ngân hàng), 3 cặp giấy nộp tiền chưa ghi nội dung, 1 con dấu in hình chữ “ĐÃ THU TIỀN”, mực màu đỏ, 2 điện thoại...

Đ.MAI

Bài viết gốc: http://daidoanket.vn/dak-nong-vach-tran-thu-doan-lua-dao-tinh-vi-cua-thanh-nien-8x-5669124.html

 

    Nguồn: daiđoanket.vn

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ