A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Phấn đấu đến năm 2025, triệt xóa trên 80% số điểm nóng về ma túy trên địa bàn tỉnh

10:47 | 18/10/2021

Ngày 15-10, UBND tỉnh đã ban hành kế hoạch thực hiện Chương trình phòng chống ma túy giai đoạn 2021 - 2025.

Mục tiêu của kế hoạch là nhằm phát huy sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị, toàn dân; tăng cường chỉ đạo làm chuyển biến nhận thức về nhiệm vụ và trách nhiệm, nâng cao hiệu quả phối hợp giữa các sở, ban, ngành, đoàn thể và các địa phương trong công tác phòng, chống ma túy, nhất là vai trò của người đứng đầu. Triển khai đồng bộ các giải pháp, lấy phòng ngừa là chính, đấu tranh ngăn chặn ma túy từ xa, từ sớm để giải quyết tổng thể cả về giảm cung, giảm cầu và giảm tác hại của ma túy.

Mục tiêu cụ thể: số vụ phạm tội về ma túy được phát hiện, bắt giữ hàng năm tăng từ 5% so với năm trước; trên 90% số vụ án ma túy được giải quyết, xét xử; 100% các vụ việc có thông tin về vận chuyển trái phép chất ma túy qua đường hàng không, bưu điện, chuyển phát nhanh trên địa bàn tỉnh được xác minh, làm rõ.

Số điểm, tụ điểm phức tạp về ma túy được triệt xóa tăng từ 5% so với năm trước; không để hình thành các điểm, tụ điểm phức tạp mới. Phấn đấu đến năm 2025 triệt xóa trên 80% số “điểm nóng” về ma túy trên địa bàn.

Kiểm soát chặt chẽ 100% các loại tiền chất, thuốc gây nghiện, thuốc hướng thần, thuốc thú y có chứa chất ma túy, tiền chất; xóa bỏ cơ bản và bền vững việc trồng và tái trồng cây có chứa chất ma túy. Trên 80% số người nghiện và người sử dụng trái phép chất ma túy có hồ sơ quản lý được tiếp cận dịch vụ tư vấn, điều trị, cai nghiện ma túy, hỗ trợ hòa nhập cộng đồng.

Công an huyện Cư Kuin kiểm tra tang vật trong một vụ án ma túy tại địa bàn. (Ảnh minh họa)

Kế hoạch cũng đề ra 5 nhóm giải pháp để thực hiện gồm: Tăng cường hiệu lực, hiệu quả trong chỉ đạo, điều hành và quản lý Nhà nước về công tác phòng, chống ma túy. Nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền, giáo dục phòng, chống ma túy. Phát động phong trào toàn dân tham gia phòng, chống ma túy, nêu cao tinh thần cảnh giác của người dân, phát hiện, tố giác với chính quyền, công an về đối tượng hoạt động phạm tội, các điểm, tụ điểm mua bán, tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy… Xây dựng, nhân rộng các mô hình, điển hình tiên tiến trong công tác phòng, chống ma túy; hỗ trợ, giúp đỡ người nghiện và cai nghiện ma túy; thực hiện tốt công tác biểu dương, khen thưởng nhằm động viên kịp thời những điển hình tiêu biểu trong công tác phòng, chống ma túy.

Đổi mới, nâng cao hiệu quả công tác quản lý người sử dụng trái phép chất ma túy, người nghiện ma túy, công tác cai nghiện và quản lý sau cai. Tăng cường đầu tư, đổi mới, nâng cao hiệu quả công tác phòng ngừa nghiện ma túy, cai nghiện ma túy và hỗ trợ người nghiện ma túy tái hòa nhập cộng đồng; lựa chọn hình thức cai nghiện phù hợp, có hiệu quả, chú trọng xã hội hóa công tác cai nghiện; quan tâm giới thiệu, tạo việc làm, các hoạt động hỗ trợ khác và môi trường sống lành mạnh cho người sau cai.

Nâng cao năng lực, hiệu quả phòng, chống tội phạm ma túy của các lực lượng chuyên trách. Tập trung triệt phá các băng nhóm, đường dây tội phạm về ma túy trên địa bàn; triển khai đồng bộ các biện pháp, kịp thời phát hiện, đấu tranh, bắt giữ cả đường dây, đối tượng cầm đầu, truy nguyên nguồn gốc ma túy. Thực hiện đúng quy định của pháp luật trong công tác điều tra, truy tố, xét xử; bảo đảm xử lý kịp thời, đúng người, đúng tội, không bỏ lọt tội phạm, không để xảy ra oan sai.

Nâng cao hiệu quả hợp tác quốc tế về phòng, chống ma túy. Tiếp tục triển khai, thực hiện có hiệu quả các công ước quốc tế về kiểm soát ma túy, các hiệp định và thỏa thuận song phương, đa phương về hợp tác phòng, chống ma túy mà Việt Nam đã ký kết hoặc tham gia. Phối hợp chặt chẽ với lực lượng chức năng tỉnh Mondulkiri - Campuchia trong công tác trao đổi thông tin phục vụ công tác phòng, chống tội phạm theo thỏa thuận hợp tác đã ký kết giữa hai tỉnh…

Hồng Chuyên

Bài viết gốc: https://baodaklak.vn/thoi-su/202110/phan-dau-den-nam-2025-triet-xoa-tren-80-so-diem-nong-ve-ma-tuy-tren-dia-ban-tinh-1dc7452/

    Nguồn “Báo Đắk Lắk Điện tử”

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ