A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Đắk Mil bắt kẻ vờ mua cây giống để lừa đảo chiếm đoạt tài sản

15:44 | 18/10/2021

Ngày 15/10, Cơ quan CSĐT Công an huyện Đắk Mil đang củng cố hồ sơ để ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh tạm giam đối với Lê Quang Nhã (SN 1986)....

.... trú tại xã Phạm Văn Hai, huyện Bình Chánh, TP. Hồ Chí Minh để điều tra, làm rõ về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Trước đó, vào ngày 30/9/2021, Cơ quan CSĐT Công an huyện Đắk Mil tiếp nhận tin báo của chị Nguyễn Thị Thu H, chủ vườn ươm cây giống ở xã Đắk Sắk, huyện Đắk Mil về việc có một người đàn ông đến vựa cây giống của chị đặt mua 2.100 cây sầu riêng giống với số tiền gần 160 triệu đồng và thỏa thuận đặt cọc trước 100 triệu đồng. Sau đó, người đàn ông này xin số tài khoản để ra ngân hàng chuyển tiền cho chị H. Một lúc sau người này quay lại đưa cho chị H một giấy nộp tiền của ngân hàng thể hiện đã nộp 100 triệu đồng vào tài khoản của chị H có đóng dấu “Đã thu tiền”. Lấy lý do cần tiền gấp để trả cho tài xế, đối tượng đã hỏi mượn chị H 6,2 triệu đồng và hứa hôm sau đến lấy sầu riêng sẽ thanh toán đủ. Tin tưởng, chị H đã chuyển khoản cho người đàn ông này mượn 6,2 triệu đồng. Sau khi người này rời đi, chị H mới phát hiện giấy nộp tiền trên là giả và biết mình bị lừa nên đến Công an huyện Đắk Mil trình báo sự việc.

Công an huyện Đắk Mil làm việc với đối tượng Lê Quang Nhã

Ngay sau khi tiếp nhận tin báo, lãnh đạo Công an huyện Đắk Mil đã chỉ đạo Đội Cảnh sát hình sự nhanh chóng vào cuộc điều tra, xác minh, truy bắt đối tượng. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, ngày 7/10/2021, Cơ quan CSĐT Công an huyện Đắk Mil đã xác định được thủ phạm của vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản nói trên, đồng thời thực hiện lệnh bắt khẩn cấp đối với Lê Quang Nhã khi đang lẩn trốn trên địa bàn xã biên giới Đắk Lao, huyện Đắk Mil.

Tại cơ quan công an, bước đầu đối tượng khai nhận, do không có nghề nghiệp ổn định và để có tiền tiêu xài, Nhã nảy sinh ý định lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Theo cơ quan công an, ngoài vụ lừa đảo chiếm đoạt 6,2 triệu đồng của chị H, Nhã còn thực hiện 6 vụ lừa đảo chiếm đoạt của 6 nạn nhân khác với tổng số tiền 31,900 triệu đồng rồi bỏ trốn, trong đó có 2 vụ ở huyện Đắk Mil, 2 vụ ở huyện Đắk Song, 1 vụ ở TP. Gia Nghĩa và 1 vụ ở huyện Krông Nô.

Cơ quan CSĐT Công an huyện Đắk Mil đang tiếp tục mở rộng điều tra. Ai từng là nạn nhân của các vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản tương tự như trên liên hệ với Cơ quan CSĐT Công an huyện Đắk Mil để phối hợp điều tra, làm rõ.

Minh Quỳnh

Bài viết gốc: http://baodaknong.org.vn/phap-luat-doi-song/dak-mil-bat-ke-vo-mua-cay-giong-de-lua-dao-chiem-doat-tai-san-89620.html

    nguồn "Báo Đắk Nông điện tử"

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ