A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

“Bóc lịch” vì cướp tài sản

09:35 | 07/01/2022

"Ham chơi, nhác làm" nhiều đối tượng đã manh động dùng vũ lực đe dọa, thực hiện hành vi cướp giật tài sản của người khác để có tiền tiêu xài cá nhân. Hành vi trên gây tổn hại vật chất, tinh thần cho người bị hại, mất an ninh trật tự, bị pháp luật ngh

Mới đây, Cơ quan chức năng huyện Cư Jút đã tiến hành bắt giữ, điều tra để xử lý đối với đối tượng Y Bi Ya (SN 2004), trú tại thị trấn Ea T'ling (Cư Jút) vì hành vi cướp giật tài sản.

Trước đó, Y Bi Ya đến quán nhà ông N.V.Quang ở thị trấn Ea T’ling mua dầu gội đầu. Tại đây, Y Bi Ya thấy ông Quang đang xem máy tính bảng nên nảy sinh ý định chiếm đoạt tài sản. Nghĩ là làm, Y Bi Ya đã nhanh chóng giật lấy máy tính bảng của ông Quang rồi bỏ chạy. Bị mất đồ, ông Quang liền đuổi theo nhưng không được nên đã trình báo sự việc với cơ quan chức năng. Quá trình điều tra, Y Bi Ya đã bị Công an thị trấn Ea T’ling bắt giữ với tang vật là chiếc máy tính bảng được cất giấu tại địa bàn bon U3, thị trấn Ea T’ling.

Tòa án nhân dân huyện Đắk Mil cũng đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm tuyên phạt 9 năm tù vì tội cướp tài sản (quy định tại Điều 168 của Bộ luật Hình sự) đối với H.M.Châu (SN 1993) trú tại Đắk Mil. Trước đó, Châu bị Tòa án nhân dân tỉnh Đắk Nông xử phạt 14 năm tù về tội cướp tài sản. Sau khi chấp hành xong hình phạt tù, Châu trở về địa phương sinh sống, nhưng vẫn không chịu tu chí làm ăn mà tiếp tục "Ngựa quen đường cũ" đi cướp tài sản.

Theo nội dung vụ việc thì trong lúc điều khiển xe mô tô của mẹ mình đến đoạn đường đất liên xã thuộc thôn 4, xã Đắk R’la (Đắk Mil), Châu gặp chị L.T.H đang điều khiển xe mô tô đi một mình phía trước. Thấy trời tối, đường vắng, Châu nảy sinh ý định cướp tài sản của chị H. Nghĩ là làm, Châu cho xe mô tô chạy vượt lên, chặn xe của chị H và xuống xe lao vào dùng tay đánh liên tiếp vào mặt chị H. Bị đánh bất ngờ, chị H kêu cứu thì bị Châu dùng tay bóp cổ và yêu cầu chị H đưa tiền cho mình. Chị H đưa cho Châu 50.000 đồng. Thấy ít tiền, Châu tiếp tục đánh chị H và yêu cầu chị cởi quần áo để kiểm tra xem còn không. Trong lúc đang dùng vũ lực khống chế chị H, tìm tiền để cướp thì anh A, trú tại thôn 6 cùng xã điều khiển xe mô tô đi đến nên Châu leo lên xe bỏ chạy về hướng xã Long Sơn (Đắk Mil). Biết không thoát được tội, hôm sau, Châu đã ra đầu thú và khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Bản án 9 năm tù là hình phạt thích đáng dành cho Châu cũng là bài học cảnh tỉnh cho các đối tượng ham chơi, biếng làm, vì tiền sẵn sàng dùng vũ lực cướp giật tài sản của người khác.

Hành vi cướp giật tài sản không chỉ là chiếm đoạt tài sản mà còn gây nguy hiểm đến tính mạng của các nạn nhân. Các đối tượng cướp giật tài sản đều ra tay bất ngờ khi các nạn nhân đang lưu thông trên đường hoặc trong các tình huống không phòng bị, bất khả kháng. Do đó, mỗi người dân cần đề cao cảnh giác, không nên đi một mình trên các đoạn đường, khu vực vắng người qua lại nhất là vào buổi tối; đồng thời, khi mang tiền bạc, đồ vật có giá trị cần phải cất giữ cẩn thận, không để sơ hở để kẻ xấu thấy, nổi lòng tham gây án.

Hiền Ny

Bài viết gốc: http://www.baodaknong.org.vn/phap-luat-doi-song/boc-lich-vi-cuop-tai-san-90979.html

    Nguồn "Báo Đắk Nông điện tử"

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ