A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Cô gái lừa đảo hàng chục người ở nhiều tỉnh thành qua Facebook

07:48 | 10/01/2022

Với thủ đoạn cần bán nông sản, thông qua Facebook, cô gái 22 tuổi đã lừa đảo tiền cọc của hàng chục người ở nhiều địa phương.

Tối 9-1, Công an huyện Đắk Mil, tỉnh Đắk Nông cho biết đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh tạm giam đối với Bàn Thị Hằng (SN 2000, trú tỉnh Hòa Bình) để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Đối tượng Bàn Thị Hằng được di lý về Công an huyện Đắk Mil phục vụ công tác điều tra

Theo thông tin ban đầu, ngày 9-11-2021 chị Trần Thị O. (ở huyện Đắk Mil) vào trang Facebook có tên "Hội mua bán sầu riêng" và nhắn tin liên hệ đến tài khoản Facebook "Thị Hằng" đặt vấn đề muốn mua sầu riêng số lượng lớn. Lúc này, Bàn Thị Hằng giới thiệu mình ở tỉnh Bến Tre, đang cần bán sầu riêng.

Sau khi 2 bên đã thống nhất số lượng, giá cả và phương thức thanh toán, chị O. đã 3 lần chuyển khoản cho Hằng với số tiền cọc 25,5 triệu đồng. Chuyển tiền xong, chị O. phát hiện người bán hàng đã xóa hết các tin nhắn và chặn mọi liên lạc. Biết bị lừa, ngày 31-12-2021, chị O. đã trình báo sự việc với cơ quan công an.

Tiếp nhận thông tin, Công an huyện Đắk Mil đã vào cuộc xác minh và nhanh chóng bắt giữ được Bàn Thị Hằng tại tỉnh Hòa Bình.

Bước đầu, đối tượng Hằng khai nhận, với thủ đoạn tương tự đã thực hiện khoảng 20 vụ lừa đảo, chiếm đoạt tiền của nhiều người ở các tỉnh, thành phố như: Hà Nội, Hải Phòng, Quảng Ninh, Nghệ An, Đắk Lắk, với số tiền hơn 300 triệu đồng.

C. Nguyên

Bài viết gốc: https://nld.com.vn/phap-luat/co-gai-lua-dao-hang-chuc-nguoi-o-nhieu-tinh-thanh-qua-facebook-20220109191347652.htm

    Theo Báo Người Lao Động (www.nld.com.vn)

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ