A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Công an TP. Buôn Ma Thuột: Mạnh tay xử lý vi phạm nồng độ cồn

08:23 | 10/01/2022

Trong dịp cao điểm cuối năm, vi phạm nồng độ cồn có chiều hướng gia tăng, Đội Cảnh sát giao thông – Trật tự (CSGT-TT) Công an TP. Buôn Ma Thuột đã mạnh tay xử lý nhằm chấn chỉnh tình trạng này, lập lại trật tự an toàn giao thông trên địa bàn.

Những ngày cuối năm, tình hình trật tự an toàn giao thông trên địa bàn thành phố diễn biến phức tạp. Đặc biệt, sau khi nới lỏng một số biện pháp phòng, chống dịch COVID-19, nhiều nhà hàng, quán ăn được phép hoạt động trở lại kéo theo đó là tình trạng vi phạm nồng độ cồn gia tăng. Điều này đã đặt nặng trách nhiệm tuần tra kiểm soát, giữ gìn trật tự an toàn giao thông của Đội CSGT–TT.

Để chấn chỉnh tình trạng này, Đội CSGT-TT đã huy động lực lượng, bố trí các tổ chốt, chặn, tăng cường tuần tra kiểm soát trên các tuyến đường lớn như Lê Duẩn, Nguyễn Chí Thanh, Phan Chu Trinh, Lý Thái Tổ... nhằm phát hiện và xử lý vi phạm theo quy định. Theo ghi nhận, trên các tuyến đường này thường xuyên có vi phạm về trật tự an toàn giao thông, đặc biệt, vào thời gian từ 21 - 23 giờ.

Lực lượng CSGT kiểm tra nồng độ cồn của tài xế trên đường Nguyễn Tất Thành (TP. Buôn Ma Thuột).

Đơn cử, vào khoảng 21 giờ ngày 24/12/2021, trong quá trình làm nhiệm vụ trên đường Nguyễn Chí Thanh (khu vực Eco City), lực lượng CSGT-TT đã kiểm tra và phát hiện Y.K.Ê. (SN 2005, trú xã Cư Suê, huyện Cư M’gar) điều khiển xe mô tô BKS 47K4–8685 trong khi hơi thở có nồng độ cồn là 238 mg/lít khí thở. Ngoài vi phạm nồng độ cồn, trường hợp này còn vi phạm lỗi: không có giấy phép lái xe, không có gương chiếu hậu bên trái và không có giấy chứng nhận đăng ký xe.

Tương tự, vào khoảng 20 giờ ngày 16/12/2021, trên đường Nguyễn Chí Thanh, Đội CSGT-TT đã phát hiện trường hợp N.T.A.N.N. (SN 2003, trú khối 6, phường Tân An, TP. Buôn Ma Thuột) điều khiển mô tô BKS 61R1-4887 vi phạm nồng độ cồn 0.042mg/lít khí thở. Ngoài ra, qua kiểm tra hành chính, lực lượng tuần tra còn phát hiện N. không có giấy phép lái xe và giấy chứng nhận đăng ký xe nên đã lập biên bản vi phạm, tạm giữ phương tiện.

Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ xử lý vi phạm nồng độ cồn, các cán bộ, chiến sĩ CSGT-TT luôn tuân thủ công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19, nhất là bảo đảm an toàn vệ sinh khi sử dụng thiết bị đo nồng độ cồn, mỗi ống đo chỉ sử dụng một lần để đảm bảo an toàn cho người dân. Ngoài xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm, cán bộ, chiến sĩ Đội CSGT-TT còn kết hợp phát tờ rơi, tuyên truyền đến người tham gia giao thông về Luật Phòng, chống tác hại của rượu, bia; không sử dụng rượu, bia và chất kích thích khi điều khiển phương tiện.

Đội CSGT-TT Công an TP. Buôn Ma Thuột kiểm tra nồng độ cồn của người điều khiển phương tiện trên đường Ngô Quyền (TP. Buôn Ma Thuột).

Chỉ riêng trong năm 2021, qua quá trình tuần tra kiểm soát, lực lượng CSGT-TT Công an TP. Buôn Ma Thuột đã phát hiện, xử lý trên 860 trường hợp vi phạm nồng độ cồn. Để giảm thiểu, hạn chế được tình trạng này, trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, Đội CSGT-TT sẽ bố trí toàn bộ quân số, sử dụng các biện pháp nghiệp vụ tăng cường tuần tra kiểm soát, phối hợp với các lực lượng khác kiên quyết xử lý nghiêm người điều khiển phương tiện tham gia giao thông sau khi đã sử dụng rượu, bia trên tất cả các tuyến đường, khu vực có tình hình trật tự an toàn giao thông phức tạp. Bên cạnh đó, lực lượng CSGT-TT thành phố cũng đẩy mạnh tuyên truyền tác hại nghiêm trọng mà bia, rượu gây ra để nâng cao ý thức của mỗi người khi tham gia giao thông...

Khánh Huyền

Bài viết gốc: https://baodaklak.vn/phap-luat/202201/cong-an-tp-buon-ma-thuot-manh-tay-xu-ly-vi-pham-nong-do-con-2332f24/

    Nguồn “Báo Đắk Lắk Điện tử”

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ