A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Công an huyện Krông Bông: Vận động, thu hồi vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và pháo

13:41 | 18/01/2022

Thực hiện cao điểm tấn công trấn áp tội phạm dịp tết Nguyên đán Nhâm Dần năm 2022, Công an huyện Krông Bông đã triển khai thực hiện nhiều giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả công tác vận động, thu hồi vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và pháo.

Theo đó, Đội Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội (Công an huyện) đã phối hợp với Công an các xã, thị trấn tổ chức 3 buổi tuyên truyền tại địa bàn cơ sở thu hút hơn 115 lượt người tham dự; tổ chức 70 lượt tuyên truyền, phổ biến các quy định của pháp luật về quản lý vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và pháo trên các phương tiện thông tin đại chúng, trang Zalo.

Qua đó, tạo được sự chuyển biến tích cực trong việc nâng cao nhận thức, trách nhiệm của từng hộ gia đình, từng khu dân cư trong việc chấp hành các quy định của pháp luật về quản lý, sử dụng các loại vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và pháo.

Người dân giao nộp vũ khí cho Công an huyện Krông Bông.

Đặc biệt, Công an huyện đã phát huy tốt vai trò của người có uy tín, chức sắc tôn giáo để phối hợp tuyên truyền, vận động người dân chấp hành các quy định pháp luật, tự giác giao nộp vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và pháo.

Từ 15/12/2021 đến nay, Công an huyện đã vận động thu hồi được 18 khẩu súng tự chế, 23 viên đạn quân dụng các loại; phát hiện, xử lý 2 vụ việc liên quan đến vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và pháo, thu hồi 1 khẩu súng kíp; xử phạt vi phạm hành chính 1 vụ (1 đối tượng) với số tiền 1,5 triệu đồng về hành vi sử dụng pháo trái phép, đang điều tra xác minh 1 vụ.

Số vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và pháo Công an huyện Krông Bông đã vận động người dân giao nộp.

Bên cạnh công tác phát động phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, Công an huyện còn thường xuyên xuống cơ sở nắm tình hình về việc hoạt động tàng trữ, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và pháo để kịp thời có biện pháp xử lý, ngăn chặn không để hậu quả, tác hại xảy ra. Kết hợp tuyên truyền về phương thức, thủ đoạn hoạt động của các loại tội phạm và tác hại của việc tàng trữ, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và pháo để người dân nâng cao ý thức cảnh giác, tự giác giao nộp vũ khí, vật liệu nổ.

Hoàng Lâm

Bài viết gốc: https://baodaklak.vn/phap-luat/202201/cong-an-huyen-krong-bong-van-dong-thu-hoi-vu-khi-vat-lieu-no-cong-cu-ho-tro-va-phao-04b590f/

    Nguồn “Báo Đắk Lắk Điện tử”

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ