A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Cảnh sát giao thông huyện Cư M'gar: Tăng cường xử lý vi phạm về nồng độ cồn

08:07 | 09/05/2022

Thời gian qua, vi phạm về nồng độ cồn trên địa bàn huyện Cư M’gar diễn ra khá phổ biến, tiềm ẩn nhiều nguy cơ dẫn đến tai nạn giao thông.

 Để đảm bảo trật tự an toàn giao thông, Đội Cảnh sát giao thông – trật tự (CSGT–TT), Công an huyện đã tăng cường lực lượng, bố trí các chốt kiểm soát tình trạng này.
 

Các chốt kiểm tra được CSGT Công an huyện Cư M’gar lập vào các khung giờ lái xe hay vi phạm, nhất là tại các tuyến đường trọng điểm. Mỗi cán bộ, chiến sĩ trước khi làm nhiệm vụ kiểm tra nồng độ cồn đều phải tuân thủ nghiêm các bước phòng, chống dịch bệnh theo khuyến cáo của Bộ Y tế... Đội cũng không sử dụng phương pháp đo nồng độ cồn bằng phễu thổi mà chỉ sử dụng ống thổi, thiết bị đo nồng độ cồn được chú trọng vệ sinh, sát khuẩn bằng cồn trước và sau khi sử dụng. Mỗi tài xế thổi nồng độ cồn đều có một ống riêng, sau khi sử dụng xong các ống thổi sẽ được thu gom và xử lý theo quy định…

Cảnh sát giao thông huyện Cư M’gar kiểm tra nồng độ cồn người tham gia giao thông.

Nhờ luôn thận trọng trong từng công đoạn kiểm tra nồng độ cồn, gắn với tuân thủ nghiêm các biện pháp phòng ngừa lây nhiễm COVID-19 của lực lượng CSGT đã tạo tâm lý thoải mái, an tâm cho người điều khiển phương tiện khi được yêu cầu kiểm tra. Ông Nguyễn Văn Sự, một người tham gia giao thông trên Tỉnh lộ 8 đoạn qua thị trấn Quảng Phú nói: “Kiểm tra về nồng độ cồn trong khi dịch bệnh diễn biến phức tạp khiến tôi và mọi người đều rất lo lắng. Thế nhưng khi thấy các cán bộ, chiến sĩ CSGT tuân thủ nghiêm các quy định phòng, chống dịch, ống thổi được thay mới thì chúng tôi hoàn toàn an tâm”.

Theo thống kê, từ đầu năm 2022 đến nay Đội CSGT–TT, Công an huyện Cư M’gar đã phát hiện và xử lý 211 trường hợp vi phạm về nồng độ cồn, chiếm hơn 37% các trường hợp vi phạm Luật Giao thông đường bộ. Trong đó, riêng đợt cao điểm trước, trong và sau Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 đã phát hiện 140 trường hợp vi phạm.

Theo Thượng úy Nguyễn Đức Cảnh, Phó đội trưởng Đội CSGT–TT, vi phạm về nồng độ cồn diễn biến hết sức phức tạp và có chiều hướng gia tăng. Lực lượng CSGT thường xuyên kiểm tra xử lý vào ban đêm, dừng tại một điểm, hoặc kiểm soát lưu động trên các tuyến đường. Từ sự vào cuộc tích cực của lực lượng CSGT, việc chấp hành các quy định về Luật Giao thông đường bộ của một bộ phận người dân đã có những chuyển biến tích cực, nhiều người đã chấp hành khá tốt việc bảo đảm an toàn giao thông; khi sử dụng rượu, bia, có nồng độ cồn đã không lái xe ra đường.

Trung Dũng

Bài viết gốc: https://baodaklak.vn/phap-luat/202205/canh-sat-giao-thong-huyen-cu-mgar-tang-cuong-xu-ly-vi-pham-ve-nong-do-con-92e2286/

    Nguồn “Báo Đắk Lắk Điện tử”

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ