A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Công an huyện Ea H’leo khởi tố thanh niên trộm 18 điện thoại iphone trị giá hơn 250 triệu đồng

15:11 | 20/05/2022

Chiều 19/5, Công an huyện Ea H’leo cho biết, đơn vị vừa ra quyết định khởi tố bị can và ra Lệnh bắt bị can tạm giam trong thời gian 4 tháng đối với Nguyễn Văn Tân (SN 2000) ở thôn 2 xã Ea Nam về tội trộm cắp tài sản.

Trước đó, đầu tháng 1/2022 Đội Cảnh sát hình sự (Công an huyện Ea H’leo) nhận được tin báo cửa hàng điện thoại của gia đình anh P.H.T. ở thôn 2 (xã Ea Nam) bị đối tượng lạ mặt lợi dụng đêm khuya, không có ai ở nhà đã cắt cửa cuốn và cửa kính cường lực lẻn vào nhà trộm 18 chiếc điện thoại iphone và 2 đồng hồ đeo tay Apple Watch có tổng trị giá hơn 250 triệu đồng. 

Đối tượng Nguyễn Văn Tân tại cơ quan Công an huyện Ea H'leo.

Ngay sau khi nhận được tin báo, Đội Cảnh sát hình sự Công an huyện đã triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, khoanh vùng đối tượng, kiểm tra camera giám sát an ninh… Đến đầu tháng 5/2022, sau khi thu thập đủ chứng cứ xác thực, lực lượng Cảnh sát hình sự Công an huyện Ea H’leo đã bắt Nguyễn Văn Tân khi y đang lẩn trốn tại TP. Hồ Chí Minh và di lý đối tượng về Công an huyện Ea H'leo.

Tại cơ quan Công an huyện Ea H’leo, Tân khai nhận, khoảng đầu tháng 4/2021, do tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp nên y từ TP. Hồ Chí Minh về nhà cha mẹ ở thôn 2 (xã Ea Nam) tránh dịch. Đến cuối năm 2021, do cần tiền tiêu xài nên Tân nảy sinh ý định đi trộm tài sản bán lấy tiền. Nghĩ sao, làm vậy, Tân đã tìm hiểu một lượt những ngôi nhà nhà gần nơi mình ở, đã để ý thấy tiệm điện thoại của anh T. (cách nhà Tân tầm 600 m) có trưng bày nhiều điện thoại iphone, nhà anh T. thường lơ là trong việc quản lý điện thoại ở tiệm nên Tân đã chọn làm địa điểm để thực hiện ý đồ của mình. 

Số tang vật bị đối tượng Nguyễn Văn Tân trộm được cán bộ, chiến sĩ Công an huyện Ea H'leo thu hồi.

Đầu tháng 1/2022, Tân lên mạng xã hội đặt mua một bộ cắt gió đá mini với giá 1 triệu đồng và chuẩn bị kéo bằng kim loại, đèn pin đội đầu; đến khuya ngày 5/1, khi thấy cửa hàng của anh T không còn ai, y đã dùng hàn gió đá mini cắt các lớp cửa cuốn và cửa kính cường lực để lẻn vào nhà trộm 18 điện thoại và 2 đồng hồ Apple Watch. Sau đó, y mang số tài sản trộm được bán ở nhiều địa điểm khác nhau để lấy tiền bắt xe xuống TP. Hồ Chí Minh mua máy vi tính, xe gắn máy… và tiêu xài cá nhân. Khi đang ở trong phòng trọ của mình (tại TP. Hồ Chí Minh) thì y bị lực lượng Cảnh sát Công an huyện Ea H'leo bắt giữ.

Hiện, vụ việc đang được Công an huyện Ea H'leo tiếp tục điều tra làm rõ để xử lý theo quy định của pháp luật.

Hoàng Ân – Niê Hà Anh

Bài viết gốc:  https://baodaklak.vn/thoi-su/202205/cong-an-huyen-ea-hleo-khoi-to-thanh-nien-trom-18-dien-thoai-iphone-tri-gia-hon-250-trieu-dong-e475b31/

    Nguồn “Báo Đắk Lắk Điện tử”

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ