A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Bắt tạm giam nguyên chủ tịch xã sai phạm tại dự án ngàn tỉ

14:20 | 02/08/2022

Ông Hoàng Văn Lập, nguyên Chủ tịch UBND xã Cư Elang và cha vợ đã bị khởi tố để điều tra về sai phạm, trục lợi tại dự án ngàn tỉ đồng ở Đắk Lắk.

Ngày 2-8, nguồn tin từ Công an tỉnh Đắk Lắk cho biết đã khởi tố và bắt tạm giam ông Hoàng Văn Lập (SN 1966; nguyên Chủ tịch UBND xã Cư Elang, huyện Ea Kar, tỉnh Đắk Lắk) để điều tra về hành vi thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng. Đồng thời, Cơ quan CSĐT cũng khởi tố ông Phạm Văn Chính (SN 1958; ngụ xã Cư Elang, cha vợ ông Lập) để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Bắt tạm giam nguyên chủ tịch xã sai phạm tại dự án ngàn tỉ - Ảnh 1.

Xét xử các bị cáo trong vụ án "Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ" và "Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng" xảy ra tại dự án hồ chứa nước Krông Pách Thượng

Theo thông tin ban đầu, việc khởi tố 2 người trên nằm trong giai đoạn mở rộng điều tra vụ án thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng và lừa đảo chiếm đoạt tài sản liên quan đến dự án hồ chứa nước Krông Pách Thượng, hợp phần đền bù ở xã Cư Elang.

Ông Chính được xác định là người đứng tên thửa đất không có giấy tờ xác định nguồn gốc. Tuy nhiên, ông Chính đã kê khai khống thửa đất này do ông khai hoang năm 1997 để nhận tiền đền bù dự án.

Trước đó, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đắk Lắk đã khởi tố 3 đối tượng gồm Trương Phú Định, Dương Văn Trường và Trần Thị Hường (cùng trú tại huyện Ea Kar) để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Như Báo Người Lao Động đã phản ánh, liên quan đến sai phạm trong đền bù giải phóng mặt bằng, hỗ trợ tái định cư hồ chứa nước Krông Pách Thượng đã có 4 cán bộ và 6 người dân đã bị khởi tố, tuyên án. Trong đó, ông Đỗ Văn Hưu (nguyên Chủ tịch UBND xã Cư Elang, huyện Ea Kar) bị tuyên phạt 5 năm tù về tội "Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ", 2 năm tù về tội "Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng". Tổng hợp hình phạt mà ông Hưu phải nhận là 7 năm tù.

Các ông Hoàng Trọng Nghĩa, Lê Thành Nguyên và Lê Sơn (đều nguyên là cán bộ địa chính xã Cư Elang) cũng bị tuyên phạt mỗi bị cáo 10 năm tù cùng về tội "Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ".

3 cặp vợ chồng bắt tay cùng các cán bộ này đã bị tuyên phạt từ 3 năm 6 tháng tù hoặc hưởng án treo về tội "Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ".

Dự án hồ thủy lợi Krông Pách Thượng có tổng mức đầu tư hơn 4.400 tỉ đồng, do Bộ NN-PTNT làm chủ đầu tư. Trong đó, hợp phần khu tái định cư số 1 được triển khai tại xã Cư Elang do UBND huyện Ea Kar làm chủ đầu tư.

C. Nguyên

Bài viết gốc: https://nld.com.vn/phap-luat/bat-tam-giam-nguyen-chu-tich-xa-sai-pham-tai-du-an-ngan-ti-20220802134749615.htm

    Theo Báo Người Lao Động (www.nld.com.vn)

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ