A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Đắk Lắk: Công an điều tra dấu hiệu bất thường trong vụ bán đấu giá tài sản tang vật

13:28 | 15/08/2022

Thấy có dấu hiệu bất thường trong bán đấu giá tài sản để sung công quỹ, một người dân đã làm đơn tố cáo và cơ quan công an đang vào cuộc.

Trưa 15-8, một lãnh đạo UBND huyện Ea Kar, tỉnh Đắk Lắk cho biết cơ quan công an đang vào cuộc điều tra vụ đấu giá gỗ tang vật vào năm 2019.

Công an điều tra dấu hiệu bất thường trong vụ bán đấu giá tài sản - Ảnh 1.

Phiếu trả giá mua gỗ của ông Phạm Văn Trí

Còn một lãnh đạo VKSND huyện Ea Kar xác nhận sau khi tiếp nhận đơn tố cáo của người dân (gửi nhiều cơ quan), đơn vị đã chuyển cho Cơ quan CSĐT Công an huyện Ea Kar và hiện cơ quan công an đang điều tra theo thẩm quyền.

Trước đó, cuối tháng 7-2022, sau khi tiếp nhận các hồ sơ, tài liệu người dân cung cấp, ông Nguyễn Như Hoạt (ngụ huyện Ea Kar) đã làm đơn tố cáo gửi cơ quan chức năng. "Qua hồ sơ, tôi thấy có dấu hiệu bất thường khi người trả giá cao thì không bán mà hủy rồi bán giá thấp, gây thất thoát tài sản nhà nước nên làm đơn đề nghị cơ quan chức năng làm rõ" - ông Hoạt nói.

Theo hồ sơ, đầu năm 2019, Phòng Tài chính huyện Ea Kar hợp đồng với Trung tâm Dịch vụ đấu giá tài sản - Sở Tư pháp tỉnh Đắk Lắk bán 2 ôtô tải cùng 33 m3 gỗ tang vật để sung công quỹ.

Trung tâm Dịch vụ đấu giá tài sản đã niêm yết công khai với tổng giá khởi điểm 203 triệu đồng (riêng gỗ là gần 160 triệu đồng). Theo kế hoạch, ngày 20-2-2019 sẽ thực hiện đấu giá.

Ông Phạm Văn Trí (ngụ thị trấn Ea Kar, huyện Ea Kar) một trong 2 người tham gia đấu giá đưa giá khởi điểm là hơn 400 triệu đồng (riêng gỗ là 338 triệu đồng). Ông Trí nộp phiếu trả giá cho Trung tâm Dịch vụ đấu giá tài sản vào ngày 18-2-2019.

Tuy nhiên, ngày 19-2-2019, Phòng Tài chính - Kế hoạch huyện Ea Kar ký văn bản đề nghị Trung tâm Dịch vụ đấu giá tài sản tạm dừng đấu giá lô tài sản trên. Lý do, là chưa có giấy xác nhận niêm yết tài sản đấu giá tại địa điểm người có tài sản đấu giá ký nhận và số lượng gỗ bán đấu giá có sự chênh lệch so với thực tế… Thời gian thực hiện bán đấu giá lại sẽ được công bố khi có quyết định mới của UBND huyện Ea Kar.

Bất ngờ sau đó cơ quan chức năng huyện Ea Kar hợp đồng với một công ty bán đấu giá khác để bán số tài sản trên với giá khởi điểm hơn 211 triệu đồng. Đến tháng 3-2019, hơn 33 m3 gỗ cùng 2 ôtô tải được bán với giá 214 triệu đồng. Giảm gần 200 triệu đồng so với giá khởi điểm mà ông Trí đã đưa ra đấu giá trước đó.

Trao đổi với phóng viên, ông Trí cho biết sau khi nắm bắt thông tin về bán đấu giá, ông đã đóng hơn 80 triệu đồng (cho 2 người đấu giá) và trả giá theo quy định. Tuy nhiên, sau đó không hiểu sao lại thay đổi đơn vị tổ chức bán đấu giá và không thông báo cho ông biết.

C. Nguyên

Bài viết gốc: https://nld.com.vn/thoi-su/dak-lak-cong-an-dieu-tra-dau-hieu-bat-thuong-trong-vu-ban-dau-gia-tai-san-tang-vat-20220815120429759.htm

 

    Theo Báo Người Lao Động (www.nld.com.vn)

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ