A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Tử tù Đặng Văn Hiến xúc động nghe quyết định giảm án của Chủ tịch nước

14:26 | 16/09/2022

Tử tù Đặng Văn Hiến gửi lời cảm ơn đến Đảng, Nhà nước, Chủ tịch nước và các cấp, ngành đã xem xét, xin ân giảm án tử hình xuống chung thân.

Sáng 16-9, tại Trại tạm giam Công an tỉnh Đắk Nông, thừa ủy quyền của TAND Tối cao, TAND tỉnh Đắk Nông đã công bố quyết định ân giảm án tử hình xuống chung thân cho phạm nhân Đặng Văn Hiến (SN 1976, tạm trú xã Quảng Trực, huyện Tuy Đức, tỉnh Đắk Nông).

Tử tù Đặng Văn Hiến xúc động nghe quyết định giảm án của Chủ tịch nước - Ảnh 1.

Phạm nhân Đặng Văn Hiến được ân giảm từ tử hình xuống chung thân

Tại buổi lễ, đại diện TAND tỉnh Đắk Nông đã đọc Quyết định số 980/QĐ-CTN ngày 31-8-2022 của Chủ tịch Nước Cộng hòa Xã hội chủ nghĩa Việt Nam, ân giảm án tử hình cho phạm nhân Đặng Văn Hiến xuống tù chung thân.

Theo lãnh đạo Trại tạm giam Công an tỉnh Đắk Nông, trong quá trình chấp hành án, phạm nhân Đặng Văn Hiến đã nhận thức rõ hành vi vi phạm của mình, ăn năn, hối cải và chấp hành các nội quy, quy định của trại tạm giam. Chủ tịch nước ân giảm án tử hình cho phạm nhân Đặng Văn Hiến thể hiện chính sách khoan hồng, nhân đạo của Đảng và Nhà nước.

Tử tù Đặng Văn Hiến xúc động nghe quyết định giảm án của Chủ tịch nước - Ảnh 2.

Phạm nhân Đặng Văn Hiến xúc động nhận quyết định ân giảm của Chủ tịch nước

Phạm nhân Đặng Văn Hiến đã gửi lời cảm ơn đến Đảng, Nhà nước, Chủ tịch nước và các cấp, ngành đã xem xét đơn xin ân giảm án cho mình. "Phạm nhân hứa sẽ tiếp tục cải tạo tốt để sớm có cơ hội về với gia đình, làm lại cuộc đời" - phạm nhân Hiến xúc động nói.

Theo nội dung vụ án, năm 2008 UBND tỉnh Đắk Nông đã cho Công ty Long Sơn thuê 1.079 ha đất rừng tại tiểu khu 1535 để thực hiện dự án. Tuy nhiên, một số hộ dân đã đến xâm canh trồng điều, cà phê và sang nhượng cho các hộ dân khác, trong đó có gia đình ông Hiến.

Sáng 23-10-2016, hơn 30 nhân viên của Công ty Long Sơn đã mang máy móc, hung khí vào san ủi, phá hủy cây điều, cà phê của nhà ông Hiến và 2 hộ dân khác. Khi phát hiện người của Công ty Long Sơn đến, ông Hiến đã lấy súng bắn chỉ thiên thì nhóm người của Công ty Long Sơn dùng đá ném lại.

Tử tù Đặng Văn Hiến xúc động nghe quyết định giảm án của Chủ tịch nước - Ảnh 3.

Phạm nhân Đặng Văn Hiến hứa sẽ tiếp tục cải tạo tốt để sớm có cơ hội về với gia đình, làm lại cuộc đời

Sau đó, ông Hiến bắn nhiều phát vào nhóm người của Công ty Long Sơn làm 3 người chết, 13 người bị thương. Trong vụ án này, Hà Văn Trường (SN 1986) tiếp đạn cho ông Hiến. Còn ông Ninh Viết Bình (SN 1983) cũng cầm súng chạy lên nhà ông Hiến hỗ trợ.

HĐXX TAND Cấp cao tại TP HCM đã giữ nguyên bản án sơ thẩm, tuyên phạt bị cáo Đặng Văn Hiến tử hình về tội "Giết người". Các bị cáo Ninh Viết Bình từ 20 năm xuống còn 18 năm tù; Hà Văn Trường từ 12 năm xuống 9 năm tù cùng về tội "Giết người". Về phía Công ty Long Sơn, Nghiêm Xuân Thiên Sửu (phó giám đốc) từ 6 năm xuống còn 4 năm tù; Phạm Công Thiện (trưởng quản lý) từ 4 năm xuống còn 2 năm tù cùng về tội "Hủy hoại tài sản".

Sau bản án phúc thẩm, các luật sự bào chữa cho bị cáo và gia đình ông Hiến đã có đơn gửi Chủ tịch nước và các cấp thẩm quyền đề nghị xem xét, đánh giá lại bản chất hành vi của ông Hiến, xin được ân giảm án tử hình.

Cao Nguyên

Bài viết gốc: https://nld.com.vn/phap-luat/tu-tu-dang-van-hien-xuc-dong-nghe-quyet-dinh-giam-an-cua-chu-tich-nuoc-20220916110758766.htm

 

    Theo Báo Người Lao Động (www.nld.com.vn)

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ