A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Công an huyện Krông Ana bắt hai đối tượng nghiện gây ra 16 vụ trộm cắp

15:39 | 27/09/2022

Sáng 27/9, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Krông Ana cho biết, liên quan đến những vụ mất trộm máy bơm nước nông nghiệp do hai đối tượng Vũ Đình Phú và Nguyễn Việt Hưng (ở xã Ea Na) gây ra, đơn vị đã truy thu được 13/16 máy bơm nước bị mất.

Hiện, lực lượng chức năng Công an huyện Krông Ana vẫn đang nỗ lực phối hợp với ngành chức năng trên địa bàn truy thu lại các máy bơm nước còn lại để sớm trả lại tài sản cho người dân. 

Cán bộ, chiến sĩ Công an huyện Krông Ana kiểm kê số máy bớm nước truy thu được vừa qua.

Trước đó, từ tháng 6 đến đầu tháng 8/2022 cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện liên tục nhận được trình báo của người dân về việc thường xuyên bị mất máy bơm nước nông nghiệp ở các vườn rẫy không có người trông coi. 

Ngay lập tức, lực lượng cảnh sát điều tra Công an huyện phối hợp với công an các xã khoanh vùng, lên danh sách các đối tượng nghi vấn. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, khẩn trương rà soát, đầu tháng 8, lực lượng công an đã xác định và bắt được Vũ Đình Phú và Nguyễn Việt Hưng. 

Tại cơ quan công an, hai đối tượng này khai nhận: do nghiện ma tuý và không có tiền nên Phú rủ Hưng đi trộm cắp tài sản để bán lấy tiền mua ma túy. Phú và Hưng thường lợi dụng đêm khuya hoặc giữa trưa để thực hiện hành vi trộm cắp vì lúc này không có người trông coi vườn, rẫy. Với thủ đoạn đó, trong thời gian hơn 50 ngày, hai đối tượng này đã gây ra 16 vụ trộm cắp máy bơm nước trên địa bàn huyện Krông Ana. Các tài sản trộm được, hai đối tượng đã mang đi bán ở nhiều nơi như: thị trấn Buôn Trấp (huyện Krông Ana), TP. Buôn Ma Thuột… với mức giá từ 500-800 nghìn đồng/cái.

Hai đối tượng Vũ Đình Phú (áo đen) và Nguyễn Việt Hưng (ở xã Ea Na) tại thời điểm bị Công an huyện Krông Ana bắt giữ.

Mở rộng điều tra, lực lượng công an còn xác minh được đối tượng Phú có một tiền án trộm cắp tài sản, riêng đối tượng Hưng có 2 tiền án về tội trộm cắp tài sản và tàng trữ trái phép chất ma túy. Cả 2 nghiện ma túy từ năm 2013, mỗi ngày các đối tượng sử dụng ma túy 1-2 lần, mỗi lần từ 300-400 nghìn đồng.

Ngày 12/8, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Krông Ana đã ra quyết định khởi tố đối với Phú và Hưng về tội trộm cắp tài sản.

Hà Anh

Bài viết gốc: https://www.baodaklak.vn/phap-luat/202209/cong-an-huyen-krong-ana-bat-hai-doi-tuong-nghien-gay-ra-16-vu-trom-cap-26e3823/

    Nguồn “Báo Đắk Lắk Điện tử”

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ