A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Vụ nguyên chủ tịch xã kêu oan: Khởi tố 2 nguyên kế toán

07:41 | 08/02/2023

Sau hơn 5 năm khởi tố nguyên Chủ tịch UBND xã, với nhiều phiên tòa xét xử, Cơ quan CSĐT vừa khởi tố thêm 2 nguyên kế toán vì cho rằng có hành vi đồng phạm, giúp sức.

Ngày 7-2, một nguồn tin cho biết Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an huyện Ea Súp, tỉnh Đắk Lắk vừa quyết định khởi tố các bị can: Lại Thị Mây (nguyên kế toán) và Nguyễn Thị Quế (cán bộ văn phòng, nguyên kế toán xã Ya Tờ Mốt, huyện Ea Súp) để điều tra về tội "Cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng".

Vụ nguyên chủ tịch xã kêu oan: Khởi tố 2 nguyên kế toán - Ảnh 1.

Bị cáo Nguyễn Hữu Quảng tại phiên tòa xét xử ngày 29-12-2022

Trước đó, ngày 29-12-2022, TAND huyện Ea Súp đã mở phiên tòa sơ thẩm, xét xử bị cáo Nguyễn Hữu Quảng (SN 1970, nguyên Chủ tịch UBND xã Ya Tờ Mốt) về tôi "Cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng".

Tại phiên tòa này, HĐXX tiếp tục trả hồ sơ điều tra bổ sung các nội dung như: Kiến nghị truy tố bổ sung tổng số tiền mà Nguyễn Hữu Quảng gây thiệt hại là hơn 184 triệu đồng; khởi tố bị can Lại Thị Mây và Nguyễn Thị Quế để điều tra về hành vi đồng phạm với Quảng…

Liên quan vụ án, Viện trưởng VKSND huyện Ea Súp vừa có văn bản giải quyết tố cáo của ông Nguyễn Hữu Quảng khi cho rằng 1 kiểm sát viên không công tâm, không khách quan…, buộc tội ông không có căn cứ, không đúng pháp luật và bỏ lọt hành vi vi phạm của người khác.

Tuy nhiên, VKSND huyện Ea Súp khẳng định kiểm sát viên được phân công thực hành quyền công tố, kiểm sát điều tra đã thực hiện nhiệm vụ đúng theo quy định của Bộ luật Tố tụng hình sự và quy chế nghiệp vụ của ngành nên bác đơn tố cáo của ông Quảng

Như Báo Người Lao Động đã phản ánh, theo cáo trạng mới nhất của VKSND huyện Ea Súp, với mục đích bù đắp khoản tiền bị xuất toán, bù vào số tiền đã thanh toán cho việc phổ nhạc bài hát và bù vào số tiền đã chi cho việc đi chúc Tết, mua quà biếu, bỏ phong bì đi giao dịch, trong 2 năm 2014 - 2015, ông Quảng đã cố ý chỉ đạo cấp dưới thực hiện việc thanh quyết toán sai quy định, gây thất thoát tài sản của nhà nước tổng số tiền hơn 129 triệu đồng.

Trong quá trình truy tố, xét xử, ông Quảng liên tiếp kêu oan, cho rằng truy tố không đúng người, không đúng tội và có dấu hiệu bỏ lọt tội phạm. Ông Quảng bị khởi tố vào tháng 11-2017, sau nhiều phiên tòa sơ thẩm, phúc thẩm và nhiều lần trả hồ sơ điều tra bổ sung, đến nay vụ án vẫn chưa giải quyết dứt điểm.

C. Nguyên

Bài viết gốc: https://nld.com.vn/phap-luat/vu-nguyen-chu-tich-xa-keu-oan-khoi-to-2-nguyen-ke-toan-20230207165322066.htm

 

    Theo Báo Người Lao Động (www.nld.com.vn)

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ