A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Cảnh báo tình trạng lừa đảo bằng “giấy xác nhận nằm viện”

16:21 | 24/03/2023

Thời gian gần đây, trên các diễn đàn của mạng xã hội xuất hiện thông tin kêu gọi quyên góp, giúp đỡ một em bé bị bệnh hiểm nghèo quê ở Đắk Nông. Tuy nhiên, qua xác minh, đây là thông tin không chính xác, mục đích để lừa đảo.

Những ngày gần đây, trên nhiều trang mạng xã hội của tỉnh Đắk Nông đăng tải nhiều bài viết kêu gọi giúp đỡ cho một bệnh nhi mắc bệnh hiểm nghèo.

Theo nội dung, người này quê ở Đắk Nông, hiện đang thuê trọ và làm việc tại Bình Chánh (TP. HCM) và có con bị ung thư não, viêm màng não.

Nội dung bài đăng cho biết, cháu bé cần phải mổ gấp, bảo hiểm đã thanh toán 20 triệu, gia đình đã tạm ứng trước 26 triệu và thiếu 4 triệu nên mong được sự giúp đỡ.

Một bài đăng tương tự tại một diễn đàn khác, người đăng bài cho biết chi phí phẫu thuật cho con trai là 20 triệu, gia đình đã tạm ứng trước 15 triệu đồng và thiếu 5 triệu nên rất cần ủng hộ của mọi người.

Bài đăng và hình ảnh giấy xác nhận giả mà các đối tượng sử dụng để kêu gọi giúp đỡ.

Ngoài cung cấp hình ảnh cháu bé, hai số tài khoản nhận tiền ủng hộ, để những nhà hảo tâm tin tưởng chuyển tiền, các đối tượng còn cung cấp giấy xác nhận của Bệnh viên Đa khoa tỉnh Đắk Nông.

Nội dung xác nhận: Bệnh nhân Hoàng Duy Quang (SN 2015, trú tại huyện Krông Nô, tỉnh Đắk Nông. Chẩn đoán bị máu bầm trong não, hôn mê lúc nhập viện…

Giấy xác nhận do ông Hà Văn Hùng, Phó Giám đốc sở Y tế, Phụ trách Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Nông ký ngày 19/1/2023.

Tuy nhiên, theo tìm hiểu, ngày 22/12/2022, Sở Nội vụ tỉnh Đắk Nông có quyết định về việc cho thôi việc theo nguyện vọng đối với ông Hà Văn Hùng, Phó Giám đốc Sở Y tế tỉnh Đắk Nông.

Từ ngày 1/1/2023, ông Hùng đã nghỉ việc và không phụ trách Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Nông nữa.

Liên quan tới sự việc này, phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, Công an tỉnh Đắk Nông vừa có thông báo tìm bị hại trong những vụ việc trên.

Thanh Hằng

Bài viết gốc: https://baodaknong.vn/canh-bao-tinh-trang-lua-dao-bang-giay-xac-nhan-nam-vien-141948.html

    Nguồn "Báo Đắk Nông điện tử"

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ