A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Đắk Nông cảnh báo thủ đoạn lừa đảo con bị tai nạn cần chuyển tiền gấp

15:47 | 28/03/2023

Trước tình trạng tình hình an toàn, an ninh thông tin diễn biến rất phức tạp, UBND tỉnh Đắk Nông vừa ban hành Công văn 1384/UBND-NC về việc cảnh giác với thủ đoạn sử dụng mạng viễn thông để lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Nếu nhận được cuộc gọi hoặc tin nhắn từ số máy lạ thông báo về việc học sinh là con em của gia đình bị tai nạn đang cấp cứu tại bệnh viện thì cha, mẹ học sinh cần bình tỉnh xác minh.

Theo nội dung công văn, UBND tỉnh yêu cầu Công an tỉnh phối hợp chặt chẽ với các cấp, các ngành, các cơ quan thông tấn, báo chí đẩy mạnh thông tin, tuyên truyền, cảnh báo phương thức, thủ đoạn hoạt động của tội phạm sử dụng công nghệ cao gắn với xử lý nghiêm các vụ việc, vụ án điển hình để răn đe và nâng cao ý thức cảnh giác cho người dân. Cơ quan công an chủ động nắm tình hình, kịp thời phát hiện, đấu tranh làm rõ, xử lý nghiêm các hành vi phạm tội, vi phạm pháp luật trên không gian mạng. Công an tỉnh nâng cao hơn nữa chất lượng, hiệu quả công tác tiếp nhận, giải quyết tố giác, tin báo về tội phạm và kiến nghị khởi tố; mở các đợt cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm, đấu tranh quyết liệt với tội phạm sử dụng công nghệ cao, nhất là đối tượng, đường dây, băng nhóm tội phạm sử dụng công nghệ cao hoạt động lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Sở Giáo dục và Đào tạo tuyên truyền sâu rộng đến cán bộ, giáo viên, học sinh và khuyến cáo cha, mẹ học sinh ở tất cả các cấp học nâng cao tinh thần cảnh giác, phòng ngừa với các phương thức, thủ đoạn hoạt động của các đối tượng lừa đảo. Nếu nhận được cuộc gọi hoặc tin nhắn từ số máy lạ thông báo về việc học sinh là con em của gia đình bị tai nạn đang cấp cứu tại bệnh viện thì cha, mẹ học sinh cần bình tỉnh xác minh, tuyệt đối không chuyển tiền cho đối tượng với bất kỳ hình thức nào; đồng thời, liên hệ ngay với nhà trường để xác minh thông tin và trình báo cho cơ quan công an nơi gần nhất để được hỗ trợ, giúp đỡ.

UBND các huyện, thành phố chỉ đạo các ngành, các cấp làm tốt công tác tuyên truyền sâu rộng tới đội ngũ cán bộ, đảng viên và quần chúng Nhân dân nêu cao tinh thần cảnh giác với các thủ đoạn lợi dụng không gian mạng để lừa đảo, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm pháp luật; chủ động tuyên truyền trên các kênh thông tin, đại chúng.

Bình Minh

Bài viết gốc: https://baodaknong.vn/dak-nong-canh-bao-thu-doan-lua-dao-con-bi-tai-nan-can-chuyen-tien-gap-142243.html

    Nguồn "Báo Đắk Nông điện tử"

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ