A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Đắk Nông cảnh báo chiêu trò giả mạo cập nhật CCCD trên giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp

14:04 | 29/03/2023

Sở Kế hoạch và Đầu tư Đắk Nông vừa ban hành công văn gửi các doanh nghiệp về thông tin liên quan đến việc giả mạo cập nhật căn cước công dân gắn chíp của người đại diện theo pháp luật trên giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp.

Ảnh minh họa

Trong thời gian gần đây, một số thông tin trên mạng như: “Chậm nhất ngày 31/3/2023, doanh nghiệp phải hoàn thành thủ tục cập nhật căn cước công dân gắn chip cho người đại diện theo pháp luật trên giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp; quá thời hạn trên, doanh nghiệp sẽ bị xử phạt hành chính”.

Về vấn đề này, Cục Quản lý đăng ký kinh doanh đã trao đổi với Tổng Cục thuế và Cục Quản lý đăng ký kinh doanh chỉ đạo tại Công văn số 43/ĐKKD-GS ngày 21/3/2023 khẳng định: Không có chủ trương, cũng như không gửi thư điện tử hay bất kỳ thông báo nào cho người nộp thuế về nội dung nêu trên.

Theo Sở Kế hoạch và Đầu tư Đắk Nông đến nay, đơn vị chưa nhận được thông tin nào từ các cơ quan có thẩm quyền liên quan đến việc bắt buộc doanh nghiệp thực hiện thủ tục cập nhật số căn cước công dân gắn chip của người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp trên Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp về việc nêu trên.

Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Đắk Nông khuyến cáo các doanh nghiệp không nên nghe theo các thông tin trên các trang mạng, tin nhắn… không chính thống, tránh bị kẻ xấu lợi dụng, lừa đảo. Việc đăng ký thay đổi, thông báo thay đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp đã được quy định cụ thể tại Luật Doanh nghiệp, Nghị định số 01/2021/NĐ-CP ngày 4/1/2021 của Chính phủ về đăng ký doanh nghiệp và không thực hiện cập nhật căn cước công dân đến cơ quan chức năng nếu chưa cần thiết.

Qua đây, các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Đắk Nông cần đề cao cảnh giác và kịp thời phối hợp cung cấp thông tin, phản ánh kịp thời về các hành vi lừa đảo tới cơ quan công an hoặc Phòng Đăng ký kinh doanh (Sở Kế hoạch và Đầu tư Đắk Nông).

Bình Minh

Bài viết gốc: https://baodaknong.vn/dak-nong-canh-bao-chieu-tro-gia-mao-cap-nhat-cccd-tren-giay-chung-nhan-dang-ky-doanh-nghiep-142367.html

    Nguồn "Báo Đắk Nông điện tử"

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ