A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Giả danh nhân viên bệnh viện lừa bán thực phẩm chức năng

13:58 | 09/05/2023

Thời gian gần đây, trên địa bàn huyện Đắk R’lấp xuất hiện một nhóm người tự xưng là nhân viên bệnh viện ở TP. Hồ Chí Minh đến địa phương tư vấn khám bệnh và bán một số sản phẩm hỗ trợ điều trị.

Qua xác minh, chính quyền địa phương, cơ quan chức năng phát hiện nhóm người trên có nhiều biểu hiện nghi vấn, giả mạo nhân viên bệnh viện để lừa bán sản phẩm thực phẩm chức năng trái phép cho người dân.

Giấy mời khám sức khỏe

Theo ông Đỗ Thành Hơn, Chủ tịch Hội Người cao tuổi xã Kiến Thành (Đắk R’lấp), ngày 12/4 có một người đàn ông tên là Lê Huy Tuấn, ở tỉnh Thanh Hóa đến UBND xã liên hệ công tác. Qua làm việc, ông Tuấn và những người đi cùng đã cung cấp một số giấy tờ và giới thiệu là “cán bộ truyền thông” của Bệnh viện Đa khoa Tâm Trí Sài Gòn, trụ sở tại quận 12, TP. Hồ Chí Minh. Hội Người cao tuổi xã đã ký xác nhận đồng ý để nhóm người tư vấn, khám bệnh miễn phí tại 10 chi hội trực thuộc. Tuy nhiên, sau đó, nhóm người này đã tự ý tổ chức bán thuốc trái phép cho người dân, không thực hiện đúng cam kết nên ông Hơn đã báo cáo với UBND xã yêu cầu những người này dừng việc bán thuốc cho người dân.

Giấy giới thiệu ông Tuấn dùng để đến địa phương liên hệ công tác

Cũng với cách thức này, nhóm người trên đã đến địa bàn xã Nhân Cơ để tổ chức tư vấn sức khỏe, bán thuốc. Phát hiện sự việc có biểu hiện nghi vấn, UBND xã Nhân Cơ đã không đồng ý ký vào giấy xác nhận cho tổ chức tư vấn sức khỏe tại địa phương, mà yêu cầu những người này phối hợp, làm việc với cán bộ y tế, công an xã để thực hiện các quy trình về thủ tục, giấy tờ, bảo đảm tính pháp lý. Tuy nhiên sau đó, những người này đã không chấp hành và bỏ đi …

Thực phẩm chức năng ông Tuấn tư vấn, bán cho người dân

Để tìm hiểu sự việc, phóng viên đã liên lạc theo số điện thoại đường dây nóng Bệnh viện Tâm trí Sài Gòn theo địa chỉ công khai trên website thì nhận được câu trả lời: Bệnh viện Tâm trí Sài Gòn hiện không triển khai bất cứ chương trình tư vấn sức khỏe nào tại tỉnh Đắk Nông. Người được nêu tên đang hoạt động dưới danh nghĩa bệnh viện hiện không thuộc nhân viên đơn vị…

Ngày 21/4, những người này tiếp tục đến địa bàn xã Đắk Sin bán thuốc thì bị Công an xã phát hiện và mời về trụ sở làm việc. Làm việc với Công an xã Đắk Sin, ông Lê Huy Tuấn khai nhận cùng một nhóm người được Khương Bá Thiết, ở tỉnh Thanh Hóa thuê làm việc, sử dụng các giấy giới thiệu có sẵn con dấu đỏ để tiếp cận chính quyền địa phương. Mục đích là mời người dân đến nghe các buổi tư vấn khám chữa bệnh miễn phí, thông qua đó bán các loại thực phẩm chức năng. Những người đến tham dự tư vấn sẽ nhận được phần quà tặng có giá trị từ 150.000 – 250.000 đồng. Trước khi bị phát hiện giả mạo công tác, ông Tuấn cùng nhóm người này đã xin phép triển khai tư vấn thành công ở các xã Quảng Tín, Đắk Ru, Kiến Thành, Đắk Wer, huyện Đắk R'lấp.

Cơ quan chức năng khuyến cáo chính quyền các địa phương trên địa bàn tỉnh cần đề cao cảnh giác, cẩn trọng trước khi xác nhận đồng ý cho các đơn vị, cá nhân tổ chức hoạt động hội thảo, tư vấn khám bệnh miễn phí tại địa bàn. Người dân cũng cần nâng cao cảnh giác, kịp thời tố giác các hành vi vi phạm hoặc có dấu hiệu khả nghi đến chính quyền địa phương, cơ quan chức năng để ngăn chặn kịp thời các vụ việc lừa đảo.

Thảo Nguyên

Bài viết gốc: https://baodaknong.vn/gia-danh-nhan-vien-benh-vien-lua-ban-thuc-pham-chuc-nang-147700.html

    Nguồn "Báo Đắk Nông điện tử"

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ