A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Đắk Lắk: Bắt kẻ chuyên chế tạo thuốc nổ và dây dẫn cháy chậm

10:19 | 13/05/2023

Ngày 12/5, cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Đắk Lắk cho biết đang tạm giữ hình sự một đối tượng chuyên chế tạo thuốc nổ và dây dẫn cháy chậm để bán kiếm lời.

Đối tượng Trương Quang Cường.

Trước đó, vào khoảng 10h30’ ngày 4/5/2023, qua tin báo của quần chúng Nhân dân và công tác xác minh nắm tình hình, tổ công tác của đội Cảnh sát quản lý hành chính về TTXH Công an TP Buôn Ma Thuột phối hợp với Công an huyện Cư Mgar (tỉnh Đắk Lắk) cùng Công an phường Tân An, TP Buôn Ma Thuột tiến hành tuần tra kiểm soát trên đoạn đường Nguyễn Chí Thanh, (đoạn gần khu vực vòng xuyến nhà máy bia Sài gòn thuộc phường Tân An, TP Buôn Ma Thuột) thì phát hiện và bắt quả tang đối tượng Trương Quang Cường (sinh năm 1991), trú ở xã Hòa Thuận, TP Buôn Ma Thuột đang dùng xe máy vận chuyển 5 kg thuốc nổ dạng bột màu xám và 150 m dây dẫn cháy chậm.

Tang vật lực lượng Công an thu giữ.

Qua điều tra, bước đầu Cường khai nhận đã lên mạng internet để học cách chế tạo thuốc nổ và dây dẫn chậm, sau đó lập một tài khoản Facebook để đăng bán dây dẫn cháy chậm, khi ai có nhu cầu mua thuốc nổ thì Cường cũng chế tạo để bán với giá 300 nghìn đồng/kg thuốc nổ; 15 nghìn đồng/mét dây dẫn cháy chậm. Số tiền bán được Cường sẽ dùng vào việc trả nợ và tiêu xài cá nhân.

Lực lượng Công an đang lấy lời khai đối tượng.

Vụ việc sau đó đã được chuyển giao cho phòng An ninh điều tra Công an tỉnh để điều tra. Qua khám xét tại nơi ở của Cường, cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Đắk Lắk đã thu giữ khoảng 28 kg nghi là thuốc nổ và các phụ kiện, hóa chất để chế tạo thuốc nổ, một máy tự chế xe sợi để chế tạo dây cháy chậm và đang tiếp tục điều tra mở rộng vụ việc để xử lý theo quy định của pháp luật.

THANH NGA

Bài viết gốc: http://daidoanket.vn/dak-lak-bat-ke-chuyen-che-tao-thuoc-no-va-day-dan-chay-cham-5717686.html

    Nguồn: daiđoanket.vn

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ