A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Nữ thủ lĩnh Đoàn nhiệt huyết, năng động

08:03 | 07/03/2016

Nhiều năm qua, Đoàn xã Ea Đar là đơn vị xuất sắc tiêu biểu trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi huyện Ea Kar. Kết quả này có sự góp phần không nhỏ của nữ Bí thư Nguyễn Thị Thanh Huyên.

Có thể nói, Thanh Huyên rất có duyên làm cán bộ Đoàn. Năm 2004, khi đã 20 tuổi cô mới được kết nạp Đoàn nhưng ngay sau đó đã được tín nhiệm làm Phó Bí thư Chi đoàn rồi Bí thư Chi đoàn buôn Sưk (xã Ea Đar). “Hoạt động Đoàn ở cơ sở khá vất vả, nhất là ở buôn đồng bào dân tộc thiểu số, thanh niên chủ yếu làm rẫy nên càng khó tập hợp thanh niên, tổ chức phong trào” – Thanh Huyên tâm sự. Khó khăn là vậy song không làm nản chí cô gái tuổi 20 dám nghĩ, dám làm và không ngừng sáng tạo, 2 năm sau Thanh Huyên đã được bầu vào Ban Chấp hành Huyện Đoàn, giữ chức vụ Phó Bí thư Đoàn xã, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam xã Ea Đar. Không ngừng học tập hoàn thiện chuyên môn, nghiệp vụ, bồi dưỡng kỹ năng đáp ứng công tác Đoàn trên địa bàn dân cư, tích cực tham mưu, đề xuất nhiều giải pháp đưa phong trào Đoàn của xã ngày càng phát triển đi vào chiều sâu, Thanh Huyên liên tục gặt hái nhiều thành tích như: Trung ương Đoàn tuyên dương “Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác” (năm 2009), UBND huyện tặng giấy khen vì đã có thành tích tốt trong phong trào Thi đua yêu nước huyện Ea Kar (năm 2010), Hội LHTN Việt Nam tuyên dương “Thủ lĩnh thanh niên tiêu biểu” (năm 2011). Năm 2012, Thanh Huyên được tín nhiệm bầu vào Ban Thường vụ Huyện Đoàn Ea Kar, giữ chức vụ Bí thư Đoàn xã Ea Đar và cũng trong năm đó, Thanh Huyên đại diện cho thanh niên nông thôn tham gia Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ X (nhiệm kỳ 2012 – 2017).
 
 
Nguyễn Thị Thanh Huyên (trái), đại diện Đoàn Thanh niên xã Ea Đar (huyện Ea Kar) trao quà tặng gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

“Đoàn cho tôi môi trường học tập, rèn luyện và phấn đấu không ngừng. Tôi thấy mình thật sự may mắn và hạnh phúc khi được làm cán bộ Đoàn” – Thanh Huyên chia sẻ. Được làm công việc mình đam mê, Thanh Huyên đã không ngừng sáng tạo, tổ chức nhiều hoạt động nâng cao chất lượng phong trào tại cơ sở. Nắm chắc tình hình thanh niên và nguyện vọng thiết thân của họ, Thanh Huyên đã triển khai nhiều chương trình thu hút sự hưởng ứng của đông đảo đoàn viên, thanh thiếu nhi, đặc biệt là các hoạt động tình nguyện, đảm nhận thực hiện các công trình, phần việc thanh niên. Các sân chơi lành mạnh thường xuyên được tổ chức như: Tiếng hát thanh niên, bóng đá thanh niên, thiếu nhi, hội thao, hội diễn, trải nghiệm kỹ năng, trò chơi dân gian… trong 3 năm qua thu hút khoảng 5000 lượt đoàn viên, thanh thiếu nhi trên địa bàn xã tham gia. Đồng hành cùng thanh niên lập thân, lập nghiệp, Thanh Huyên cùng Ban Chấp hành Đoàn xã đã làm tốt công tác quản lý vốn ủy thác, tư vấn cho đoàn viên, thanh niên vay hơn 2 tỷ đồng; giải ngân, quản lý, sử dụng hiệu quả 1 mô hình phát triển kinh tế từ nguồn vốn 120 của Trung ương Đoàn. Đoàn xã Ea Đar còn tổ chức cho đoàn viên thanh niên tham quan học tập kinh nghiệm các mô hình thanh niên phát triển kinh tế, tập huấn, hội thảo do các cấp, ngành tổ chức.

Chia sẻ kinh nghiệm trong công tác, Thanh Huyên cho biết: “Khó nhất trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi trên địa bàn dân cư chính là việc tập hợp thanh niên, phần lớn thanh niên làm nông nghiệp theo mùa vụ lúc nông nhàn thì lại đi tìm việc làm ở thành phố hoặc lao động tự do nên để “giữ” và thu hút được thanh niên cần phải nắm bắt được tâm lý, nhu cầu của thanh niên, cán bộ Đoàn phải chịu khó bám cơ sở, về sinh hoạt chung tại các thôn, buôn. Nhu cầu nhiều nhất của thanh niên là vốn để sản xuất theo các mô hình thâm canh, xen canh cây trồng, kết hợp chăn nuôi, cùng với đó là áp dụng kỹ thuật, công nghệ mới để không lãng phí quỹ đất, quỹ thời gian và tăng thu nhập cho gia đình. Thanh niên cũng cần có sân chơi lành mạnh tại địa phương như các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao. Chính vì vậy, Đoàn xã rất quan tâm đồng hành cùng thanh niên thông qua các phong trào, các chương trình hỗ trợ thanh niên lập nghiệp. Bên cạnh đó, phong trào tình nguyện cũng là một trong những nội dung công tác luôn thu hút được đông đảo đoàn viên, thanh niên tham gia, hầu hết các chương trình, chiến dịch tình nguyện như: “Xuân tình nguyện”, Tháng Thanh niên, hiến máu tình nguyện, chiến dịch tình nguyện hè… Đoàn xã đều triển khai đạt hiệu quả cao”.

Được biết, Thanh Huyên là một trong bốn ứng viên của tỉnh đề cử Giải thưởng Lý Tự Trọng năm 2016 – phần thưởng cao quý của Trung ương Đoàn dành cho cán bộ Đoàn cơ sở xuất sắc hằng năm.

 Võ Ngọc

    Nguồn: Báo Dak Lak điện tử

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ