A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Sức trẻ Tháng thanh niên

15:57 | 18/03/2016

Với phương châm “Thanh niên hành động vì cộng đồng – Xã hội chăm lo bồi dưỡng thanh niên”, trong Tháng Thanh niên 2016, tuổi trẻ Đắk Lắk đã ra quân thực hiện nhiều công trình, phần việc có ý nghĩa thiết thực hướng về cộng đồng,...

... qua đó từng bước khẳng định được dấu ấn của phong trào thanh niên tình nguyện, góp phần tích cực phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương.

ĐVTN huyện Cư M’gar tham gia làm đường giao thông nông thôn tại xã Ea Tul.

Phát cơm miễn phí cho bệnh nhân nghèo là một trong những chương trình khởi động Tháng Thanh niên 2016 của tuổi trẻ huyện Krông Bông. Với hơn 200 suất cháo và cơm được phát trong ngày đầu tiên đã cho thấy nhiệt huyết, sức trẻ và cả niềm vui cống hiến của hơn 30 tình nguyện viên tham gia. Huy động kinh phí tổ chức từ ĐVTN trong huyện, các suất ăn từ thiện đã phần nào giúp đỡ thêm những bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa huyện. Để đảm bảo các suất ăn được trao đúng cho bệnh nhân nghèo, bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn, trước đó Huyện Đoàn đã liên hệ với Bệnh viện để nắm thông tin. Một trong những tình nguyện viên tích cực, bạn Bùi Tấn Lợi chia sẻ: “Nụ cười và lời tri ân của người bệnh chính là niềm vui, là động lực để chúng tôi cố gắng hơn nữa thực hiện các chương trình hướng về cộng đồng, chung tay sẻ chia với những người có hoàn cảnh khó khăn”.

Cũng khởi động tháng thanh niên với tinh thần xung kích tình nguyện, ĐVTN huyện Krông Pắc đã hoàn thành nhiều công trình, phần việc đề ra. Anh Nguyễn Văn Hà, Bí thư Huyện Đoàn cho biết: “Ngay sau lễ phát động, đông đảo đoàn viên thanh niên của huyện đã tham gia các hoạt động tình nguyện như: chốt trực giao thông, cắt tóc, bấm móng tay và vệ sinh thân thể cho gần 100 em học sinh; dọn vệ sinh thu gom rác thải, sửa chữa trên 400m đường giao thông và cắm biển tuyến đường thanh niên tự quản; tổ chức thăm, tặng quà các gia đình có công với cách mạng. Bên cạnh đó, Huyện Đoàn còn phối hợp với Trung tâm dạy nghề huyện tổ chức chiêu sinh các lớp học nghề cho đối tượng là đoàn viên thanh niên địa phương”.

ĐVTN huyện Krông Pắc ra quân dọn vệ sinh môi trường.

Ra quân ngay từ cơ sở, đến nay các hoạt động của Tháng Thanh niên đã lan tỏa sâu rộng đến lực lượng đoàn viên, thanh niên toàn tỉnh. Trong tuần thứ 2 của tháng, các cơ sở Đoàn, Hội đã tổ chức đội hình thanh niên tình nguyện đồng loạt ra quân thực hiện Ngày thứ bảy tình nguyện, Ngày chủ nhật xanh nhằm tuyên truyền nâng cao nhận thức giữ gìn vệ sinh môi trường, an ninh trật tự, văn minh đô thị, an toàn giao thông và phòng chống các tệ nạn xã hội. Trên địa bàn TP. Buôn Ma Thuột, Đoàn phường Tân Thành đã tổ chức chuỗi các hoạt động như thu lượm bơm kim tiêm, phát dọn gần 1km đường giao thông, tổng dọn vệ sinh tại cổng Trường TH Lê Văn Tám và tại Tổ dân phố 10; xóa quảng cáo rao vặt trên các tuyến đường chính; Đoàn phường Tự An phối hợp với UBND phường, Chi đoàn phòng 1, phòng 3 Cảnh sát PCCC tỉnh ra quân nạo vét mương thoát nước, tuyên truyền văn minh đô thị và vệ sinh môi trường cho người dân sinh sống quanh khu vực chợ. Chị Trần Thị Thanh Tâm, Bí thư Đoàn phường cho biết: “Các hoạt động trong Tháng Thanh niên năm nay được tổ chức theo từng tuần với nhiều chủ đề. Chính các nội dung thiết thực đã lôi cuốn đông đảo ĐVTN tham gia, tạo không khí thi đua sôi nổi trong giới trẻ”.

Hơn nửa chặng đường Tháng Thanh niên đi qua, các cơ sở Đoàn, Hội trong tỉnh đã tổ chức tư vấn hướng nghiệp, giới thiệu việc làm cho hơn 2.000 ĐVTN; nạo vét hơn 8 km kênh mương nội đồng, dọn vệ sinh, làm mới và sửa chữa các tuyến đường liên thôn, liên xã… Anh Y Nhuần Byă, Bí thư Tỉnh Đoàn cho biết: “Tháng Thanh niên năm nay là tháng cao điểm tuyên truyền, giáo dục cho tuổi trẻ về lịch sử vẻ vang 85 năm xây dựng và trưởng thành của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh nên việc tổ chức các hoạt động phải phù hợp với thực tiễn, mang lại hiệu quả thực chất và tạo thành phong trào thi đua sôi nổi, rộng khắp, tạo hiệu ứng lan tỏa trong thanh thiếu nhi. Thông qua các hoạt động thiết thực trong Tháng Thanh niên, Tỉnh Đoàn mong muốn đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước và các hoạt động hỗ trợ thanh niên lập thân, lập nghiệp, góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ kinh tế - chính trị của địa phương, đồng thời nâng cao uy tín của tổ chức Đoàn, Hội”.

Vân Anh

    Nguồn: Báo Dak Lak điện tử

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ