A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Tài liệu sinh hoạt chi đoàn tháng 4/2016

08:50 | 20/04/2016

Đảng, Nhà nước và nhân dân luôn đặt niềm tin, sự kỳ vọng vào thế hệ trẻ. Đồng thời mong mỏi, đòi hỏi và tin tưởng rằng, thế hệ trẻ hôm nay thật sự là lớp người mới có tâm hồn trong sáng,...

... có trí tuệ, hiểu biết, sống có hoài bão, lý tưởng, có nghề nghiệp vững vàng, vững tin vào tiền đồ, tương lai hạnh phúc, cống hiến xứng đáng cho Tổ quốc, cho nhân dân.

Thế hệ trẻ hôm nay thật sự là lớp người mới có tâm hồn trong sáng, có trí tuệ, hiểu biết, sống có hoài bão, lý tưởng, có nghề nghiệp vững vàng
 
 

Trong bài phát biểu của đồng chí Đinh Thế Huynh, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư Trung ương Đảng tại Lễ kỷ niệm 85 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và trao Giải thưởng Lý Tự Trọng năm 2016 đã nhấn mạnh: "Hiện nay, toàn Đảng, toàn dân và toàn quân ta đang nỗ lực tổ chức học tập, quán triệt, tuyên truyền triển khai thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội lần thứ XII của Đảng. Trong bối cảnh tình hình thế giới và trong nước thời cơ, thuận lợi và khó khăn, thách thức đan xen; đặt ra nhiều vấn đề mới, yêu cầu mới to lớn đối với sự nghiệp đổi mới, phát triển đất nước và bảo vệ độc lập, chủ quyền, thống nhất, toàn vẹn lãnh thổ của Tổ quốc, đòi hỏi thế hệ trẻ phải phấn đấu quyết liệt hơn, đẩy mạnh toàn diện, đồng bộ công cuộc đổi mới; bảo vệ vững chắc độc lập chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ của Tổ quốc, đồng thời giữ vững môi trường hòa bình, ổn định để phát triển đất nước, phấn đấu sớm đưa nước ta cơ bản trở thành nước công nghiệp theo hướng hiện đại.

Thế hệ trẻ phải phấn đấu hơn, đẩy mạnh toàn diện, đồng bộ công cuộc đổi mới; bảo vệ vững chắc độc lập chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ của Tổ quốc, đồng thời giữ vững môi trường hòa bình, ổn định để phát triển đất nước, phấn đấu sớm đưa nước ta cơ bản trở thành nước công nghiệp theo hướng hiện đại (trong ảnh ĐVTN tham dự Ngày hội "Tôi yêu Tổ quốc tôi" do Thành Đoàn Hà Nội tổ chức năm 2015)

Đảng, Nhà nước và nhân dân ta luôn đặt niềm tin, sự kỳ vọng vào thế hệ trẻ, đồng thời, mong mỏi, đòi hỏi và tin tưởng rằng, thế hệ trẻ hôm nay, với tinh thần xung kích, tình nguyện, sáng tạo, sẽ tiếp tục kế thừa và phát huy truyền thống tốt đẹp của dân tộc, thông qua học tập, lao động và rèn luyện, ngày càng hoàn thiện mình, thật sự là lớp người mới có tâm hồn trong sáng, có trí tuệ, hiểu biết, sống có hoài bão, lý tưởng, có nghề nghiệp vững vàng, vững tin vào tiền đồ, tương lai hạnh phúc, cống hiến xứng đáng cho Tổ quốc, cho nhân dân.
 
 
Những kết quả đạt được trong Tháng thanh niên 2016
 
 
Với phương châm “Thanh niên hành động vì cộng đồng, xã hội chăm lo bồi dưỡng thanh niên”, Tháng Thanh niên năm 2016 đã được triển khai có trọng tâm, sáng tạo và hiệu quả, mạnh dạn trong thiết kế các phong trào mới, đảm nhận việc khó với trên 2,1 triệu lượt ĐVTN tham gia các ngày hội thanh niên; trên 3,2 triệu ĐVTN tham gia các hoạt động kỷ niệm 85 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh; tổ chức 4.111 buổi đối thoại giữa cấp ủy đảng, chính quyền các cấp với ĐVTN với 547.637; kết nạp mới 159.532 đoàn viên, giới thiệu 10.857 đoàn viên cho Đảng xem xét, kết nạp.
 
 
ảnh minh hoạ
 
Tuần 1 với chủ đề “Nghề nghiệp, việc làm”,  các cấp bộ đoàn đã đẩy mạnh hoạt động tư vấn hướng nghiệp, hỗ trợ vay vốn cho thanh niên; các hoạt động chăm lo, hỗ trợ thanh niên công nhân tại các doanh nghiệp được chú trọng triển khai: Các cấp bộ đoàn đã tổ chức 2.026 buổi tư vấn việc làm cho 290.251 lượt ĐVTN; hỗ trợ việc làm cho 13.492 ĐVTN; hỗ trợ vay vốn cho 8.581 ĐVTN với tổng số vốn vay là 234.848 triệu đồng (tính trung bình, mỗi đoàn viên, thanh niên được hỗ trợ vay vốn khoảng 27 triệu đồng/người). Đã có 19.109 ĐVTN được tập huấn chuyển giao tiến bộ KHKT. Cả nước đã tổ chức được 319 buổi giao lưu giữa các cấp bộ đoàn với các đơn vị Bộ đội biên phòng với 21.248 ĐVTN tham gia; trao tặng 1.821 phần quà, tổng trị giá 1.960,65 triệu đồng.
 
 
Tuần 2 với chủ đề “Môi trường xanh”, đồng loạt tổ chức “Ngày thứ bảy tình nguyện”, “Ngày Chủ nhật xanh”…Bên cạnh đó, tiếp tục triển khai và đẩy mạnh thực hiện nội dung “Tuổi trẻ chung tay xây dựng nông thôn mới”, các cấp bộ đoàn đồng loạt triển khai nhiều hoạt động tham gia xây dựng nông thôn mới: tổ chức 6.644 buổi tuyên truyền về bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu với sự tham gia của 527.752 ĐVTN; thành lập 7.304 đội hình TNTN bảo vệ môi trường với 156.185 ĐVTN tham gia. Tổ chức nạo vét 1.874,24km kênh, mương thủy lợi nội đồng; trợ giúp xây dựng mới nhà tiêu hợp vệ sinh cho 670 hộ dân; trồng được 732.087 cây xanh huy động sự tham gia của 425.706 ĐVTN. Tu sửa, làm mới 1.856,49 km đường giao thông nông thôn tổng trị giá 23 tỷ 531 triệu đồng; 460,55 km đường giao thông nông thôn được thắp sáng, tổng trị giá trên 15 tỷ đồng; 25 cầu giao thông nông thôn được xây mới, tổng trị giá 7,3 tỷ đồng; 670 Nhà văn hóa, điểm vui chơi được sửa chữa, xây mới, tổng trị giá trên 4,2 tỷ đồng.
 
 
Tuần 3 với chủ đề “An sinh xã hội” được các cấp bộ đoàn bám sát nội dung hướng dẫn triển khai, đạt nhiều kết quả tích cực: Tổ chức khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho 92.734  người dân với sự tham gia của 5.567 y, bác sĩ, tổng trị giá trên 7,2 tỷ đồng. Đã có 59.904 ĐVTN tham gia hiến máu, tiếp nhận được 34.355 đơn vị máu. Trao tặng 19.051 suất quà cho các em học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập, tổng trị giá 5,7 tỷ đồng; 10.824 suất quà được trao tặng cho các gia đình có công với cách mạng, gia đình chính sách, tổng trị giá trên 4,6 tỷ đồng. Sửa chữa, xây mới 602 Nhà nhân ái, Nhà tình thương tổng trị giá 6,7 tỷ đồng.
 
 

Tuần 4 với chủ đề “Mừng sinh nhật Đoàn”, các cấp bộ Đoàn trong cả nước đã tổ chức nhiều chương trình, hoạt động sôi nổi, rộng khắp với nhiều nội dung phong phú, đa dạng: ngày hội “Thanh niên khỏe”, hội trại phát triển các kỹ năng xã hội cho thanh thiếu nhi; khối các trường tổ chức đồng diễn “Tiến lên đoàn viên” và “Thanh niên làm theo lời Bác”; tổ chức đối thoại, trao đổi giữa cấp uỷ đảng, chính quyền với các cấp bộ Đoàn, đoàn viên thanh niên; giới thiệu cử tri trẻ tiêu biểu tham gia ứng cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp...; bồi dưỡng, phát triển lớp đoàn viên 26/3; đẩy mạnh thực hiện chương trình "Rèn luyện đoàn viên"; tổ chức “Ngày đoàn viên”; giới thiệu đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét kết nạp; các hoạt động míttinh, văn hóa, văn nghệ, ngày hội tuổi trẻ chào mừng kỷ niệm 85 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.

Theo doanthanhnien

 

    Nguồn:tinhdoandaklak.gov.vn

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ