A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Huyện Krông Ana chăm lo phát triển đảng viên từ cơ sở

15:50 | 12/08/2016

Những năm qua, Đảng bộ huyện Krông Ana luôn quan tâm lãnh đạo, đề ra nhiều giải pháp đồng bộ nhằm đẩy mạnh công tác phát triển đảng viên, góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu trong toàn Đảng bộ.

Đồng chí Lê Thanh Nghị, Bí thư Đảng ủy xã Bình Hòa cho biết, những năm trước đây, Bình Hòa gặp không ít khó khăn trong công tác phát triển đảng viên do lực lượng đoàn viên thanh niên sau khi học xong THPT thường đi học, đi làm xa, một số ít thanh niên ở nhà nhưng không tham gia hoạt động của các đoàn thể, không có hướng phấn đấu vào Đảng. Mặt khác, một số chi bộ có ít đảng viên, khó khăn trong việc phát hiện bồi dưỡng quần chúng ưu tú; một số địa bàn xa trung tâm, giao thông đi lại khó khăn, đảng viên không theo dõi sát sao, thường xuyên quá trình phấn đấu của quần chúng... Trước tình hình đó, Đảng ủy xã đã chỉ đạo các chi bộ thường xuyên quan tâm đến công tác phát triển đảng viên, chú trọng những chi bộ có ít đảng viên; phân công các đồng chí trong Ban Thường vụ Đảng ủy xã hằng tháng về dự sinh hoạt tại các chi bộ để nắm bắt tình hình, đặc biệt là những khó khăn, vướng mắc để tìm giải pháp tháo gỡ kịp thời. Bên cạnh công tác chỉ đạo, lãnh đạo, Đảng ủy xã còn phối hợp với các hội, đoàn thể đẩy mạnh công tác tuyên truyền vận động, khuyến khích thanh niên tham gia hoạt động ở chi hội, chi đoàn, tổ an ninh tự quản…, giúp họ từng bước nâng cao ý thức phấn đấu, rèn luyện bản thân, tạo nguồn giới thiệu cho tổ chức đảng. Nhờ quyết liệt trong lãnh đạo, chỉ đạo với những cách làm cụ thể nên công tác phát triển đảng trên địa bàn xã Bình Hòa trong những năm qua luôn bảo đảm đúng chỉ tiêu Huyện ủy đề ra là kết nạp từ 10 - 12 đảng viên mới mỗi năm. Riêng trong 6 tháng đầu năm 2016 kết nạp được 8 đảng viên mới (chỉ tiêu cả năm là 12 đồng chí), nâng tổng số đảng viên toàn Đảng bộ lên 147 đồng chí, sinh hoạt tại 14 chi bộ đảng.

Đoàn viên thanh niên huyện Krông Ana luôn là nguồn lực nòng cốt để phát triển Đảng. (Trong ảnh: Đoàn viên huyện Krông Ana ra quân làm vệ sinh nội đồng ở xã Bình Hòa)

Xã Ea Na có tỷ lệ người dân tộc thiểu số khá đông, khoảng trên 40% dân số. Là địa phương còn khó khăn, trình độ dân trí không đồng đều, nhiều thanh niên khi lớn lên thường đi làm ăn xa… nên nhiệm vụ phát triển đảng hằng năm khá nan giải đối với Đảng ủy xã. Từ thực tế đó,  Ban Thường vụ Đảng ủy xã đã tăng cường cán bộ xã, đảng viên là giáo viên chuyển sinh hoạt về thôn, buôn để nắm tình hình, quan tâm tạo nguồn, giáo dục, bồi dưỡng quần chúng ưu tú. Để làm tốt công tác phát triển đảng viên, địa phương cũng tập trung tạo nguồn từ những quần chúng là bộ đội xuất ngũ, các sinh viên vừa tốt nghiệp đang công tác sinh hoạt tại các tổ chức Đoàn ở thôn, buôn, các hội… có ý thức gắn bó lâu dài với địa phương. Đồng thời, Đảng ủy xã cũng giao chỉ tiêu cho các chi bộ mỗi năm bình quân kết nạp 1-2 đảng viên, xem đây là một trong những tiêu chí để đánh giá, xếp loại thi đua hằng năm.

Đồng chí Hoàng Minh Giám, Trưởng Ban Tổ chức Huyện ủy Krông Ana cho biết, hằng năm, Ban Thường vụ Huyện ủy luôn chỉ đạo các tổ chức cơ sở Đảng xây dựng kế hoạch tạo nguồn, bồi dưỡng phát triển đảng viên mới. Bên cạnh việc ban hành các kế hoạch, văn bản chỉ đạo, Ban Thường vụ Huyện ủy còn chỉ đạo Đảng ủy các xã, thị trấn chủ động rà soát, nắm chắc những quần chúng tiêu biểu là sinh viên, học sinh, đoàn viên, hội viên ưu tú ở các cơ quan, đoàn thể... từ đó có kế hoạch bồi dưỡng, tạo nguồn giới thiệu cho Đảng. Huyện ủy cũng thường xuyên chỉ đạo các đảng bộ, chi bộ tập trung củng cố, nâng cao chất lượng hoạt động của các tổ chức đoàn thể; làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục lý tưởng cách mạng cho thế hệ trẻ. Từ đó, nhiều phong trào thi đua được phát động sâu rộng và đem lại hiệu quả như: “Xung kích, tình nguyện phát triển kinh tế - xã hội và bảo vệ Tổ quốc” của Đoàn thanh niên; “Thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững” của Hội Nông dân; “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc” của Hội Liên hiệp Phụ nữ… Qua thực tiễn đã xuất hiện nhiều điển hình, nhân tố mới trong phát triển kinh tế, tham gia công tác xã hội ở địa phương, là cơ sở để các tổ chức đảng phát hiện, xem xét, bồi dưỡng kết nạp Đảng.

Có thể nói, với những giải pháp đồng bộ, hiệu quả, công tác phát triển đảng viên ở Krông Ana thời gian qua đã có những chuyển biến tích cực. Từ đầu năm đến nay toàn huyện đã kết nạp 94 đảng viên mới, nâng tổng số đảng viên trong toàn Đảng bộ lên 2.717 đồng chí, trong đó có 1.052 đảng viên nữ, 356 đảng viên người dân tộc thiểu số… Trong nhiệm kỳ 2010-2015, Đảng bộ huyện Krông Ana được Tỉnh ủy công nhận là Đảng bộ trong sạch vững mạnh và tặng Cờ thi đua.       

 Lê Thành

    Nguồn: Báo Dak Lak điện tử

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ