A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Tuổi trẻ "Về nguồn"

08:01 | 02/11/2016

400 đoàn viên thanh niên ưu tú đại diện cho tuổi trẻ các dân tộc trong tỉnh vừa có dịp hội tụ trong chuyến đi “Về nguồn” tại xã căn cứ Dliê Ya (huyện Krông Năng)....

... Những hoạt động ý nghĩa, thiết thực, sẻ chia với người dân qua hành trình về với vùng căn cứ cách mạng đã đọng lại trong tâm thức thế hệ trẻ những ấn tượng sâu sắc.

Cơn mưa lớn bất chợt của những ngày cuối tháng 10 không ngăn được bầu nhiệt huyết của tuổi trẻ về với vùng căn cứ cách mạng. Từ mờ sáng, đại diện tuổi trẻ các huyện, thành đoàn đã có mặt đông đủ tại UBND xã. Những đơn vị ở xa như: Ea Súp, Lắk… cũng tranh thủ xuất phát từ 3 giờ sáng, vượt quãng đường hơn 150 km để kịp về góp mặt. Bạn Nguyễn Thị Nga (huyện Cư M’gar) chia sẻ: “Em rất háo hức chờ đợi chuyến đi bởi đây là cơ hội để mình hiểu thêm về một vùng đất anh hùng, căn cứ địa cách mạng trong cuộc kháng chiến chống Mỹ”.

Đoàn viên thanh niên dâng hương tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ hy sinh trên địa bàn xã Dliê Ya.

Hành trình về với cội nguồn được bắt đầu với hoạt động dâng hương tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ hy sinh trên địa bàn xã. Là thành lũy, bức tường che chở cho các cơ quan kháng chiến của tỉnh trong những thời điểm gian khổ và ác liệt nhất của hai cuộc chiến, nhiều người con ưu tú của Dliê Ya đã ngã xuống cho độc lập tự do của đất nước, trong đó có 23 liệt sỹ hy sinh trên chính mảnh đất này. Bày tỏ lòng biết ơn vô bờ bến của thế hệ trẻ đối với các anh hùng liệt sỹ, các đoàn viên thanh niên hạ quyết tâm, đoàn kết một lòng bảo vệ quê hương đất nước và ra sức học tập, rèn luyện, xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp.

Về với vùng căn cứ địa cách mạng Dliê Ya không chỉ là dịp để đoàn viên thanh niên tìm hiểu, tự hào về truyền thống cách mạng của cha ông, hun đúc, thắp lên tình yêu đối với quê hương mà còn là dịp để bày tỏ tấm lòng tri ân với những gia đình có công với cách mạng. 130 suất quà đã được trao tặng cho những gia đình chính sách. Cầm trên tay món quà do Tỉnh Đoàn tặng, ông Y Bret Ksơr (buôn Dliê Ya A) phấn khởi nói: “Hôm nay già vui lắm, thanh niên không chỉ về nghe kể chuyện ngày xưa đánh giặc mà còn biếu quà cho già nữa”.

Cùng nằm trong chuỗi hoạt động “Về nguồn”, Tỉnh Đoàn còn tổ chức khám, phát thuốc miễn phí cho bà con trên địa bàn xã. Hơn 20 y, bác sĩ của Bệnh viện Đa khoa huyện Krông Năng và TP. Buôn Ma Thuột đã làm việc hết “công suất” để khám bệnh cho 350 người dân. Trải qua một ngày làm việc vất vả, các y bác sĩ đều thấm mệt, song mọi người đều cảm thấy rất vui, bởi “bản thân đã góp một phần nhỏ cùng tuổi trẻ tỉnh nhà chăm sóc sức khỏe cho bà con vùng sâu, vùng xa”, như chia sẻ của bác sĩ chuyên khoa nội 1, Bệnh viện Đa khoa huyện Krông Năng Nguyễn Minh Cảnh.

Bác sĩ Bệnh viện Đa khoa huyện Krông Năng kê đơn khám bệnh, hướng dẫn người dân sử dụng thuốc.

Niềm vui cũng đến với các em nhỏ, những học sinh có hoàn cảnh khó khăn, có thành tích cao trong học tập khi được Tỉnh Đoàn trao 70 suất học bổng, (mỗi suất trị giá 500.000 đồng) và 20 xe đạp cho các em. Những món quà ý nghĩa này sẽ tiếp thêm động lực, giúp các em tiếp tục phấn đấu, vươn lên trong học tập.

Hành trình “Về nguồn” của tuổi trẻ Đắk Lắk khép lại với hoạt động giao lưu thể thao tại 3 sân bóng chuyền vừa mới hoàn thành. Đây là những công trình thanh niên do Tỉnh Đoàn trao tặng cho xã, giúp đoàn viên thanh niên có sân chơi lành mạnh, bổ ích, rèn luyện thể thao…

Lưu luyến chia tay Krông Năng, tuổi trẻ tỉnh nhà hẹn gặp nhau tại xã Cư Pơng (huyện Krông Búk) vào năm 2017 để cùng nhau tìm hiểu thêm, khám phá một vùng đất anh hùng của tỉnh. 

Về nguồn là một trong những hoạt động được Tỉnh Đoàn tổ chức hằng năm nhằm giáo dục, bồi đắp lý tưởng, niềm tự hào truyền thống cách mạng của cha ông cho thế hệ trẻ. Địa điểm tổ chức là các xã căn cứ trên địa bàn tỉnh. 


Đăng Triều

    Nguồn: Báo Dak Lak điện tử

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ