A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Tuổi trẻ Điện lực Đắk Lắk với chương trình "thắp sáng đường quê"

07:40 | 12/01/2017

Thời gian qua, Đoàn cơ sở Công ty Điện lực Đắk Lắk đã tích cực triển khai các công trình điện“Thắp sáng đường quê” tại các địa bàn vùng sâu, vùng xa, vùng khó khăn của tỉnh… thiết thực góp sức chung tay xây dựng nông thôn mới tại địa phương.

Tuyến đường chính ở thôn Hòa Bắc, xã Hòa Đông, huyện Krông Pắc vừa được lắp điện thắp sáng theo chương trình “Thắp sáng đường quê” do Đoàn cơ sở Công ty Điện lực Đắk Lắk thực  hiện. Công ty đã hỗ trợ tích cực về vật tư, phương tiện và nhân công kéo 900 m dây, lắp đặt 19 trụ điện với kinh phí gần 17 triệu đồng, trong đó, vận động người dân đóng góp 12 triệu đồng, công ty hỗ trợ 5 triệu đồng.

Trước đây, khi có việc phải ra đường vào buổi tối, người dân trong thôn rất ngại bởi đoạn đường này phần lớn vừa là nhà ở, vừa là rẫy cà phê nên nhà cách nhà khá xa, đường lại tối om. Nhờ có hệ thống đèn điện, bà con đi lại vào ban đêm đã thuận tiện hơn, việc phơi phóng nông sản thu hoạch về cũng đỡ  lo bị mất trộm…

Anh Trần Quốc Việt, Bí thư Đoàn cơ sở Công ty cho biết: Việc thực hiện các công trình trên được đoàn viên thanh niên Đoàn cơ sở triển khai khá hiệu quả bởi họ hầu hết là kỹ sư, công nhân kỹ thuật điện, có tay nghề vững vàng. Hằng năm, Đoàn cũng có kế hoạch bảo dưỡng, sửa chữa định kỳ để các hệ thống điện trên bảo đảm vận hành thông suốt, an toàn. 

 

Tương tự, tuyến đường ở xã biên giới Ea Bung, huyện Ea Súp giờ đây cũng sáng rực ánh điện vào ban đêm nhờ chương trình này. Công trình được thi công trong năm 2016 với 80 trụ điện bóng đèn thắp sáng trải dài trên 4 km. Chị Trần Thị Hoài, người dân xã Ea Bung chia sẻ: “Lâu nay tuyến đường này chưa có điện đường chiếu sáng nên việc đi lại vào ban đêm rất bất tiện, đặc biệt là trong những ngày mùa phải đi sớm về muộn. Từ ngày đèn đường được lắp đã giúp giữ gìn an ninh trật tự thôn xóm”.

“Thắp sáng đường quê” là một trong những hoạt động hướng về cộng đồng được Đoàn cơ sở Công ty Điện lực Đắk Lắk thực hiện từ năm 2014. Tính đến nay, đã có 5,6 km đường điện thắp sáng được triển khai tại các huyện Buôn Đôn, Ea Kar, Ea H’leo, Krông Pắc với kinh phí trên 175 triệu đồng. Riêng trong năm 2016, đơn vị đã triển khai thi công thêm 10 km đường dây tại 3 xã biên giới là Ea Bung, Ya Lốp và Ya Tờ Mốt thuộc huyện Ea Súp. Ngoài ra, nằm trong khuôn khổ của Tháng tri ân khách hàng (tháng 12- 2016) Công ty cũng đã thực hiện thêm tại 5 địa phương khác, thuộc Điện lực Bắc Buôn Ma Thuột, Nam Buôn Ma Thuột, Ea Kar, Krông Pắc, Buôn Hồ với  kinh phí hỗ trợ 5 triệu đồng/công trình.

Để xây dựng các công trình “Thắp sáng đường quê”, phần lớn kinh phí là kêu gọi sự đóng góp của người dân và các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh, phía Công ty Điện lực Đắk Lắk hỗ trợ một phần kinh phí và chịu trách nhiệm về  nhân công lắp đặt, tư vấn kỹ thuật… trong quá trình thực hiện. Nhờ đó, đã giúp diện mạo nhiều vùng quê trên địa bàn ngày càng khang trang hơn, đảm bảo an ninh trật tự tại địa phương.

Đỗ Lan

 

    Nguồn: "Báo Đắk Lắk Điện tử”

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ