A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Tháng Thanh niên 2017: Hướng đến những hoạt động thiết thực

10:00 | 23/02/2017

Tháng Thanh niên là một trong những hoạt động quan trọng trong chuỗi hoạt động của lực lượng đoàn viên thanh niên. Năm nay, các tổ chức cơ sở Đoàn đã chuẩn bị những hành động cụ thể, mang lại giá trị thiết thực cho cộng đồng.

Theo kế hoạch Tháng thanh niên 2017, các hoạt động bề nổi như múa dân vũ, trò chơi dân gian... vẫn tiếp tục được thực hiện, nhưng sẽ chiếm thời lượng rất nhỏ trong tổng thể hoạt động của các tổ chức cơ sở Đoàn. Phần lớn thời gian, các tổ chức cơ sở Đoàn sẽ tập trung vào những hoạt động như tổ chức tư vấn hướng nghiệp và giới thiệu việc làm (Đoàn cơ sở Sở Lao động - Thương binh - Xã hội chủ công); xây dựng nhà Tình nghĩa tặng gia đình có hoàn cảnh khó khăn (Chi đoàn Cơ quan Thường trực Ban Chỉ đạo Tây Nguyên làm chủ công); khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho đồng bào nghèo (Đoàn Cơ sở Bệnh viện Đa khoa tỉnh và Sở Y tế làm chủ công); tuyên truyền bảo vệ môi trường (Đoàn Cơ sở Sở NN-PTNT và Sở TN-MT làm chủ công); tư vấn, chuyển giao khoa học kỹ thuật (Đoàn cơ sở Viện Khoa học Kỹ thuật Nông lâm nghiệp Tây Nguyên làm chủ công)... Các hoạt động trên đã được xây dựng kế hoạch hướng đến mục tiêu là giải quyết những vấn đề thực tiễn. Bí thư Đoàn cơ sở Sở NN-PTNT Hoàng Viết Việt cho biết, để hoạt động tuyên truyền bảo vệ môi trường phát huy tác dụng, đơn vị đã chuẩn bị nội dung phù hợp với đồng bào vùng sâu, vùng xa và thực hiện tuyên truyền bằng các loại hình trực quan như phát tờ rơi, tuyên truyền trực tiếp tại những nơi xảy ra tình trạng chặt phá rừng nghiêm trọng…

Khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho đồng bào nghèo là một trong những hoạt động trọng tâm của Tháng Thanh niên năm 2017.

Đặc biệt, tất cả các tổ chức cơ sở Đoàn phải rà soát các lĩnh vực có nhiều tồn đọng trong công tác giải quyết thủ tục hành chính tại cơ quan, đơn vị để từ đó tham mưu, xin ý kiến cấp ủy, lãnh đạo cơ quan, từ đó đăng ký hoạt động "Ngày thứ Bảy tình nguyện giải quyết thủ tục hành chính". Theo Phó Bí thư Đoàn Khối các cơ quan tỉnh Phan Thị Mỹ Lệ, đây là một hoạt động rất cần thiết bởi không chỉ gắn với hoạt động chuyên môn của mỗi đơn vị, mà còn gắn với quyền lợi trực tiếp của người dân. Vì vậy Đoàn Khối các cơ quan tỉnh đã chọn 5 đơn vị có hoạt động, trực tiếp tiếp xúc và giải quyết thủ tục hành chính cho người dân và doanh nghiệp là Đoàn Cơ sở Cục Hải quan, Sở NN-PTNT, Sở TN-MT, Sở Xây dựng, Kho bạc Nhà nước để thí điểm "Ngày thứ Bảy tình nguyện giải quyết thủ tục hành chính". Bí thư Đoàn cơ sở Sở TN-MT Vũ Nam Thành chia sẻ, giải quyết thủ tục hành chính là hoạt động thường xuyên của đoàn viên đơn vị nên khi được chọn là đơn vị thí điểm sẽ nâng cao trách nhiệm của đoàn viên và tạo thành nếp nghĩ, nếp làm cho đoàn viên trong công tác này.

Theo chị Phan Thị Mỹ Lệ, các hoạt động trong Tháng Thanh niên năm 2017 đã được xây dựng với nội dung phong phú, nhưng bảo đảm tính thực chất, tránh phô trương hình thức. Đặc biệt các hoạt động hướng về cơ sở phải bảo đảm mang lại lợi ích thiết thực cho cộng đồng. Chất lượng của các hoạt động này sẽ là tiêu chí quan trọng để đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ của các tổ chức cơ sở Đoàn. 

Giang Nam

    Nguồn: "Báo Đắk Lắk Điện tử”

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ