A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Thanh niên Buôn Ma Thuột đồng hành cùng lễ hội cà phê

13:52 | 13/03/2017

Phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ, Thành Đoàn Buôn Ma Thuột đã và đang tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, góp phần vào công tác bảo đảm trật tự đô thị,...

...  an toàn giao thông và vệ sinh môi trường tại Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 6 và Liên hoan Văn hóa Cồng chiêng Tây Nguyên 2017.

Thời gian diễn ra Lễ hội Cà phê nằm trong tháng 3 - tháng cao điểm Thành Đoàn Buôn Ma Thuột triển khai các hoạt động chào mừng kỷ niệm 86 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26-3-1931 – 26-3-2017). Trước ngày diễn ra lễ hội, Thành Đoàn Buôn Ma Thuột đã huy động hơn 500 đoàn viên, thanh niên tổ chức 2 đợt ra quân xóa quảng cáo, rao vặt trái phép trên nhiều tuyến đường của thành phố. Hoạt động này không chỉ trả lại mỹ quan cho những bức tường, cột điện mà còn nhắc nhở người dân nâng cao ý thức trong việc giữ gìn hình ảnh một thành phố xanh-sạch-đẹp, tạo ấn tượng đối với du khách thập phương về dự lễ và tham quan du lịch.

Trong thời gian diễn ra lễ hội, các “chiến sĩ áo xanh" cũng chia nhau túc trực, hỗ trợ lực lượng cảnh sát giao thông trong việc hướng dẫn giao thông, nhắc nhở khách tham dự lễ hội giữ gìn vệ sinh môi trường, bảo đảm an toàn giao thông. Anh Trần Đại Vũ - một trong những tình nguyện viên cho biết: “Dù bận công việc chuyên môn, nhưng khi được Thành Đoàn Buôn Ma Thuột chọn làm tình nguyện viên, tôi và các bạn sinh hoạt tại Đoàn phường Thống Nhất đã thu xếp công việc hợp lý để có thể thay phiên nhau hỗ trợ lễ hội. Chúng tôi đều cảm thấy rất vinh dự và tự hào vì được đóng góp một phần nhỏ vào thành công chung của lễ hội”.

Đoàn viên, thanh niên Thành Đoàn Buôn Ma Thuột tham gia bảo đảm an ninh trật tự trong đêm khai mạc Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 6 và Liên hoan Văn hóa Cồng chiêng Tây Nguyên 2017 tại Quảng trường 10-3

Ghi nhận tại đường Lê Duẩn, trong những ngày diễn ra Hội chợ - Triển lãm chuyên ngành Cà phê năm 2017, mặc dù đã có biển báo cấm dừng, đỗ tại khu vực cổng ra vào (cổng Bảo tàng tỉnh và cổng vào khu Biệt điện Bảo Đại), nhưng nhiều phương tiện vẫn chưa chấp hành. Trước thực trạng đó, các bạn tình nguyện viên phải liên tục hỗ trợ lực lượng cảnh sát giao thông hướng dẫn, nhắc nhở người tham gia giao thông chấp hành đúng biển báo để tránh xảy ra ùn tắc.

Trong suốt thời gian diễn ra lễ hội, Thành Đoàn Buôn Ma Thuột đã huy động hơn 60 đoàn viên, thanh niên hỗ trợ lực lượng chức năng và các đơn vị tổ chức tại các điểm như: Cổng Bảo tàng tỉnh, khu vực Tượng đài Bác Hồ với thiếu nhi, buôn Ako Dhong, Khu du lịch Kotam. Đặc biệt, tại Quảng trường 10-3 (nơi diễn ra lễ khai mạc, bế mạc và nhiều hoạt động khác), hơn 50 đoàn viên, thanh niên đã đảm trách nhiệm vụ hỗ trợ tổ chức, ổn định trật tự và dọn vệ sinh khu vực lễ đài sau khi kết thúc chương trình.

Anh Y Quý Niê Siêng, Bí thư Thành Đoàn Buôn Ma Thuột cho biết: “Nhờ nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của lực lượng đoàn viên, thanh niên, các hoạt động hỗ trợ, đồng hành cùng Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 6 và Liên hoan Văn hóa Cồng chiêng Tây Nguyên năm 2017 diễn ra thuận lợi theo đúng kế hoạch. Mỗi đoàn viên, thanh niên đều ý thức được trách nhiệm của mình trong việc góp sức cùng các đơn vị tổ chức tạo nên thành công chung của lễ hội.”

Ngoài ra, nhằm gây quỹ xây dựng công trình thanh niên, Thành Đoàn Buôn Ma Thuột còn tổ chức giữ xe tại 4 điểm quanh Quảng trường 10-3 cho khách tham dự Lễ khai mạc, bế mạc, các hoạt động trong khuôn khổ lễ hội… Toàn bộ số tiền thu được sẽ dành tặng cho các học sinh nghèo vượt khó trên địa bàn thành phố.

Với các hoạt động thiết thực, ý nghĩa, Thành Đoàn Buôn Ma Thuột đã làm tốt vai trò tập hợp, hướng dẫn thanh niên cùng tham gia vào các sự kiện văn hóa-chính trị tiêu biểu của địa phương. Những đóng góp này càng làm tăng thêm niềm tin yêu vào màu xanh áo Đoàn cũng như làm phong phú hơn các hoạt động của Tháng Thanh niên, hướng đến chào mừng kỷ niệm 86 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.

Nguyễn Thế

 

 

    Nguồn"Báo Đắk Lắk Điện tử”

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ