A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Dấu ấn tri thức trẻ tình nguyện

15:38 | 11/05/2017

Bằng lửa nhiệt tình và vốn kiến thức tích lũy được, các đội viên Đội tri thức trẻ tình nguyện, Công ty TNHH MTV Cà phê 15 (Công ty Cà phê 15) đã để lại nhiều dấu ấn tốt đẹp với đơn vị công tác và người dân trên địa bàn.

Phát huy sức trẻ

Trong khuôn khổ Dự án “Tăng cường tri thức trẻ tình nguyện đến công tác tại các khu kinh tế quốc phòng, giai đoạn 2010 – 2020”, đến nay, Công ty Cà phê 15 tiếp nhận gần 80 tri thức trẻ tình nguyện (TTTTN) đến công tác. Đây là những bạn trẻ đã tốt nghiệp các trường cao đẳng, đại học với các chuyên ngành: quản lý tài nguyên rừng, lâm sinh, y sĩ đa khoa, bảo vệ thực vật, quản lý đất đai… Bằng sự nhiệt huyết tuổi xuân, họ luôn mong muốn được cống hiến sức trẻ, khẳng định chính mình trong môi trường làm việc mới. Cùng với sự quan tâm, hỗ trợ thiết thực từ phía công ty, các đội viên TTTTN quen dần với môi trường và điều kiện công tác, thực hiện ngày càng hiệu quả nhiệm vụ đề ra trong Dự án.

Các đội viên Đội tri thức trẻ tình nguyện hướng dẫn bà con cách chăm sóc hồ tiêu.

Tốt nghiệp đại học, Phạm Thị Cẩm Ly quyết định đăng ký tham gia Dự án với mong muốn trải nghiệm cuộc sống bên ngoài nhiều hơn, đồng thời có cơ hội được giúp đỡ người dân phát triển kinh tế, ổn định cuộc sống. Còn đội viên Phan Văn Thân, đã gắn bó với nhiệm vụ này hơn 2 năm cũng không giấu được niềm vui bởi kiến thức anh học được trên giảng đường đã áp dụng thành công trong thực tế, đó là hướng dẫn, giúp đỡ nhiều gia đình thoát nghèo nhờ vào mô hình chuyển đổi cây trồng.

 
“Nhờ có chuyên môn cơ bản, lại năng nổ, nhiệt huyết, những năm qua, các đội viên Đội TTTTN đã thực hiện tốt công việc được giao, tích cực tham gia hoạt động phát triển kinh tế, xã hội tại các địa bàn. Qua đó, củng cố thêm niềm tin của nhân dân đối với chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước, góp phần xây dựng khối đại đoàn kết dân tộc vững mạnh”   
 
Đại tá Phạm Xuân ThảnhGiám đốc Công ty Cà phê 15

Thiếu tá Trương Quang Bình, Đội trưởng Đội TTTTN đánh giá: Các đội viên TTTTN đã và đang thực hiện rất tốt nhiệm vụ được phân công: tham gia các hoạt động góp phần phát triển kinh tế - xã hội, văn hóa, giáo dục tại địa phương; đẩy mạnh công tác đoàn kết và giáo dục thanh thiếu niên; xây dựng đơn vị và hệ thống chính trị cơ sở vững mạnh.

Dấu ấn khó phai

Dù nắng oi ả, nhưng gia đình bà Nguyễn Thị Châu (thôn Đắk Hà Tây, xã Cư Dliê M’nông, huyện Cư M’gar) vẫn rộn tiếng nói cười. Bà đang lo thiếu nhân công thu hoạch tiêu thì may mắn có các bạn TTTTN đến hỗ trợ. Không chỉ giúp thu hái, các TTTTN còn tận tình hướng dẫn cách bón phân, chăm sóc cây tiêu… Bà Châu cho biết, vườn tiêu gia đình năm nay được mùa, sinh trưởng tốt hơn là nhờ công lớn của các đội viên TTTTN. Không chỉ riêng bà, mà hầu hết người dân trong thôn đều rất quý các bạn trẻ này. Họ đến với dân, vừa mang lại tiếng cười, niềm vui, vừa sẻ chia nhiều kinh nghiệm bổ ích về kỹ thuật chăn nuôi, trồng trọt.

Cần mẫn, lăn lộn với thực tế sản xuất của bà con, Đội TTTTN không chỉ giúp đỡ ngày công lao động, mà còn phối hợp giáo dục, tuyên truyền nhân dân bảo vệ rừng; tham gia phát dọn, trồng rừng, làm vườn ươm cây trồng, cung cấp cây giống cho nhiều hộ dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Cư Dliê M’nông (huyện Cư M’gar, tỉnh Đắk Lắk) và xã Quảng Sơn (huyện Đắk Glong, tỉnh Đắk Nông).  

Hăng hái tham gia các hoạt động tại các khu vực đơn vị đóng quân, từ năm 2014 – 2016, Đội TTTTN đã phối hợp tổ chức nhiều hoạt động văn nghệ, thể thao; dọn dẹp vệ sinh các thôn, buôn; mở 3 lớp ôn tập hè cho học sinh. Cùng với đó, lực lượng TTTTN còn phối hợp tổ chức nhiều đợt sinh hoạt hè cho các em thiếu nhi là con em công nhân trong Công ty cũng như thiếu nhi trên địa bàn các xã; đến trực tiếp các buôn, làng để tuyên truyền chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và kiến thức chăm sóc sức khỏe, kế hoạch hóa gia đình… Qua đó, Đội TTTTN đã tạo được mối quan hệ gắn kết với địa phương, để lại ấn tượng đẹp trong lòng bà con. 

Quỳnh Anh

 

    Nguồn: "Báo Đắk Lắk Điện tử”

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ