A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Niềm vui của trẻ thơ vùng biên

15:03 | 16/06/2017

Tận dụng những chiếc lốp xe hư hỏng, vật liệu phế phẩm, lực lượng đoàn viên, thanh niên Huyện Đoàn Ea Súp thay “áo mới” cho chúng để tạo thành những món đồ chơi đẹp, bền dành tặng các em thiếu nhi xã vùng biên Ya Lốp (huyện Ea Súp).

Sau giờ phụ bố mẹ công việc gia đình, không hẹn mà gặp, lũ trẻ lại tập trung về thôn Thanh niên lập nghiệp và hào hứng với những món đồ chơi lạ mắt. Nhiều bạn nhỏ chọn chiếc xích đu bảy sắc cầu vồng để đung đưa, vài em khác lại nhún nhảy trên chiếc cầu bập bênh được làm từ nửa lốp xe tải và tấm ván… Mỗi em chọn cho mình một trò chơi riêng, niềm vui cứ thế hiện hữu trên từng khuôn mặt, nụ cười vì kỳ nghỉ hè năm nay của mình trở nên thú vị hơn khi được tặng một khu vui chơi mới với nhiều món đồ lạ, độc đáo, đẹp mắt như thế này.

 Khu vui chơi ấy được Đoàn TNCS Hồ Chí Minh huyện Ea Súp phối hợp thực hiện, bởi hiện nay, sân chơi công cộng cho các em thiếu nhi còn thiếu, bên cạnh đó điều kiện kinh tế của người dân còn rất khó khăn, nhiều gia đình không mua nổi một món đồ chơi cho con mình.

Lực lượng đoàn viên, thanh niên huyện Ea Súp làm đồ chơi tặng các em thiếu nhi xã vùng biên Ya Lốp.

Nhận thấy ý nghĩa thiết thực của chương trình, lực lượng đoàn viên, thanh niên các chi đoàn hưởng ứng nhiệt tình, tích cực thu gom lốp xe, tấm ván… tham khảo cách làm trên mạng để tạo nên các món đồ chơi.

Địa điểm xây dựng sân chơi tại thôn Thanh niên lập nghiệp khiến nhiều chi đoàn gặp không ít khó khăn khi phải vận chuyển đồ chơi vượt quãng đường biên giới dài gần 70 km. Nhưng họ đã phối hợp nhịp nhàng, khoa học, tạo thành những món đồ chơi sinh động, xinh xắn. Không chỉ rẻ, bền, đẹp, lạ, mà chúng còn góp phần bảo vệ môi trường, tăng khả năng sáng tạo cho các bạn trẻ.

Mặc đường xa trở ngại, nhưng lực lượng đoàn viên, thanh niên chi đoàn Chi nhánh Quản lý công trình thủy lợi Ea Súp vẫn cố gắng mang đến sân chơi 2 món đồ tự tạo: thú nhún và cầu bập bênh. Biết tận dụng các vật liệu phế thải nên đơn vị chỉ mất 300 nghìn đồng để gia công thêm cho đồ chơi.

Vừa qua, Huyện Đoàn Ea Súp còn phối hợp với Tỉnh Đoàn và Ban Thanh niên xung phong Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh hướng dẫn cách rửa tay, tuyên truyền các bệnh thường gặp, chế độ dinh dưỡng cho trẻ em; tổ chức giao lưu văn nghệ; trao hàng trăm áo trắng, 160 suất quà, 1 tủ sách khoảng 500 đầu sách… tặng các em thiếu nhi.

Những mô hình, việc làm thiết thực của đoàn viên, thanh niên đã và đang góp phần giúp trẻ em vùng biên có thêm nhiều niềm vui và động lực để đến trường.

Quỳnh Anh

    Nguồn: "Báo Đắk Lắk Điện tử”

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ