A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Ý nghĩa thiết thực từ một công trình thanh niên

08:13 | 26/06/2017

Nằm trên địa bàn xã Dur Kmăl, huyện Krông Ana (là vùng căn cứ cách mạng trong kháng chiến chống Mỹ), Trường Mầm non Hoa Pơ Lang còn nhiều khó khăn, hạn chế về cơ sở vật chất như: thiếu sân chơi và các thiết bị, đồ dùng dạy học;...

...riêng phân hiệu thôn Sơn Thọ do thiếu phòng học nên phải mượn cơ sở của Trường Tiểu học Hoàng Văn Thụ...

Nắm bắt được nhu cầu bức thiết từ cơ sở, đồng thời hưởng ứng đợt phát động thi đua cao điểm chào mừng Đại hội Đoàn các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Đắk Lắk lần thứ XI, nhiệm kỳ 2017-2022 và Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI, nhiệm kỳ 2017- 2022, Đoàn Khối Doanh nghiệp tỉnh đã triển khai công trình thanh niên xây dựng phòng học cho trẻ em nghèo tại phân hiệu thôn Sơn Thọ của Trường Mầm non Hoa Pơ Lang.

Để có được nguồn lực triển khai công trình thanh niên Ban Thường vụ Đoàn khối Doanh nghiệp tỉnh đã phát động đến các cơ sở đoàn, đoàn viên thanh niên đảm nhận thêm công việc trong đơn vị doanh nghiệp để tạo nguồn quỹ cho việc thực hiện công trình. Chị Phạm Minh Tuệ, Bí thư Đoàn khối Doanh nghiệp tỉnh cho biết: “Phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ hướng về vùng sâu, vùng xa, khu căn cứ cách mạng, vùng đồng bào dân tộc thiểu số cũng như kịp thời chia sẻ những khó khăn trong điều kiện dạy và học của thầy trò Trường Mầm non Hoa Pơ Lang, Đoàn khối Doanh nghiệp tỉnh đã vận động đoàn viên, thanh niên trong toàn Khối chủ động tăng ca, tăng giờ làm để gây quỹ thực hiện công trình thanh niên. Ngày 10-6 vừa qua, Đoàn khối Doanh nghiệp tỉnh phối hợp với Huyện Đoàn và Phòng Giáo dục - Đào tạo huyện Krông Ana tổ chức khởi công công trình xây dựng phòng học cho trẻ em nghèo. Cũng trong ngày khởi công, Huyện Đoàn Krông Ana đã huy động đông đảo đoàn viên, thanh niên tham gia đào móng, khởi công công trình”.

Khởi công xây dựng phòng học cho trẻ em nghèo tại phân hiệu thôn Sơn Thọ của Trường Mầm non Hoa Pơ Lang.

Công trình được triển khai trong dịp Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè 2017 và dự kiến sẽ hoàn thành, đưa vào sử dụng trước tháng 9-2017 với quy mô 2 phòng học, hệ thống nhà vệ sinh tổng diện tích 88 m2. Tổng kinh phí xây dựng công trình là 450 triệu đồng; trong đó Đoàn khối Doanh nghiệp tỉnh hỗ trợ 90 triệu đồng, số còn lại là kinh phí trích từ ngân sách sự nghiệp của UBND huyện Krông Ana.

Cô Nguyễn Thị Xuân Nhi, Hiệu trưởng Trường Mầm non Hoa Pơ Lang chia sẻ: “Nhà trường rất vui mừng, phấn khởi khi các cấp, các ngành quan tâm hỗ trợ để triển khai xây dựng thêm các phòng học cho các em khối mẫu giáo tại phân hiệu thôn Sơn Thọ của Trường Mầm non Hoa Pơ Lang. Như vậy trong năm học tới sẽ đáp ứng được nhu cầu giáo dục, học tập, vui chơi cho các em. Đồng thời tạo điều kiện thuận lợi cho phụ huynh học sinh trong việc đưa đón con em đến lớp và không còn tình trạng phải đưa các em sang học tạm tại Trường Tiểu học Hoàng Văn Thụ như trong thời gian qua”.

Nguyễn Đình Khiêm

    Nguồn: "Báo Đắk Lắk Điện tử”

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ